• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Cá Mực Hầm Mật: Lý Hiện 'đại bạo' thành hiện tượng MXH Weibo, gây sốt với danh xưng bạn trai tháng 7

Showbiz

Trong giới giải trí Hoa ngữ, những màn "bạo hồng cực đại" (nổi tiếng bùng phát trên diện rộng) thường ập đến bất ngờ và chẳng bao giờ dự đoán trước được. Nếu năm 2018, Đặng Luân gây sốt toàn châu Á với vai Húc Phượng trong Hương Mật Tựa Khói Sương thì năm 2019, Lý Hiện oanh tạc màn ảnh với vai Gun Thần trong Cá Mực Hầm Mật.

Cả hai đều là những ngôi sao tốt nghiệp hệ chính quy của các Học viện điện ảnh lớn, vào nghề đã lâu nhưng chỉ thực sự toả sáng sau một vai diễn trời định. Riêng Lý Hiện, anh không chỉ thành công với tư cách một diễn viên mà lợi hại hơn nữa chính là trở thành hiện tượng mạng xã hội.

ca muc ham mat 750

"Gun thần" Lý Hiện với hai biểu cảm mặt chát như muối và ngọt lịm như đường.

ca muc ham mat 751

ca muc ham mat 753

Trên Weibo, từ khoá "Lý Hiện bạn trai tháng 7" phổ biến ở mọi ngóc ngách. Từ khoá này vốn xuất phát từ một bài viết của người hâm một phim Cá Mực Hầm Mật.

"Tôi không biết vì sao mỗi tối đều thức đêm coi Cá Mực Hầm Mật để được ăn một bát cẩu lương no đầy rồi đắm chìm trong niềm vui đó.

Tháng 7 đúng là tháng bị nhan sắc của Lý Hiện chôn vùi mà, không cách nào thoát ra khỏi. Lý Hiện đó, chính là anh bạn trai thời hạn tháng 7, chúc mừng anh trở thành hình nền màn hình điện thoại của tôi".

Hiện tại, bài viết đạt hơn 26.000 lượt share, 24.000 bình luận, hơn 160.000 lượt like, và từng lên hot search. Cũng từ đây một số ý kiến cũng cho rằng Lý Hiện và "CEO vàng trong làng quản lý nghệ sĩ" là Dương Thiên Chân dùng chiêu trò, bỏ tiền ra mua từ khoá tìm kiếm nóng để khuếch trương tên tuổi.

Họ khẳng định, phía nam ngôi sao đã thuê người khống chế bình luận, cố tình đưa bình bình luận tốt lên đầu và đàn áp bình luận vạch trần lịch sử đen của anh chàng bằng cách nhấn report.

ca muc ham mat 756

Lý Hiện bị cho là dùng chiêu trò, mua số liệu truyền thông, mua hot search khuếch trương tên tuổi.

ca muc ham mat 758

Tuy nhiên không ít cảm thấy tức giận trước nghi vấn trên và đưa ra phản bác mạnh mẽ.

Tuy nhiên, không ít ý khán giả đưa ra phản bác mạnh mẽ, khẳng định sức nóng của Lý Hiện thúc đẩy lượt tìm kiếm nóng tự nhiên.

"Xin lỗi nha, ngày nào tôi cũng search anh ấy đó".

"Không phải mua mà là hot".

"Người ta hot cũng không cho, ngộ ha".

"Excuse me, cái đó gọi là hot".

"Không cho người ta nổi tiếng à? Một ngày chị đây search 100 lần đấy".

"Lý Hiện thực sự hot lắm, người xung quanh mình cuồng dại anh ấy, anh ấy vốn không cần mua hot search".

"Ngày nào tớ cũng search trailer coi, ngại quá nha, là hot đó".

"Hot rồi không phục thì thôi".

"Người ta tự dựa vào thực lực mà nổi đấy, cần gì mua hot search".

Mọi chuyện càng tỏ tường hơn, chứng minh sức ảnh hưởng mạnh mẽ của Lý Hiện vượt bậc hơn khi số lượng người theo dõi Weibo cá nhân của anh tăng chóng mặt. Chỉ trong một tuần từ 13/7 - 19/7, 4 triệu follower đạt hơn gấp đôi, thành 8,6 triệu follow. Con số này dự kiến sẽ còn tăng mạnh bởi Cá Mực Hầm Mật chỉ mới chiếu 18 trên 41 tập.

ca muc ham mat 800

Lượt tương tác trên Weibo Lý Hiện đạt 2 triệu lượt dù ngày 17/7 và 3,55 triệu lượt ngày 18/7.

Đáng nói hơn là trong tuần vừa qua Lý Hiện chỉ cập nhật trung bình một ngày một bài viết nhưng tương tác trên trang đạt hơn 1 triệu lượt. Hôm 17/7, nam ngôi sao không đăng bài viết nào lại thành công thu hút hơn 2 triệu lượt còn ngày 18/7, anh cập nhật 2 bài viết tạo ra cú bứt phá ác liệt với hơn 3,55 triệu lượt tương tác.

ca muc ham mat 801

Trong ba ngày 15, 16 và 17/7, bài viết của Lý Hiện thu về hơn 1 triệu lượt thích.

Con số hàng triệu cực kì lý tưởng này không chỉ dừng lại ở đó, nếu tính riêng mỗi một bài viết, anh chàng còn thu về hơn 1 triệu lượt thích, dĩ nhiên kèm theo đó là hàng trăm ngàn bình luận lẫn chia sẻ.

Kiểm tra lượng người theo dõi anh, dễ nhận thấy không chỉ có khán giả bình thường mà còn có hàng trăm blogger giải trí, thời trang, phim ảnh, TV show, các soái ca mỹ nữ nổi tiếng. Những người này ít nhiều sẽ khai thác tin tức, các khía cạnh về Lý Hiện.

ca muc ham mat 802

Ngoài Weibo ra, từ Instagram đến Tiktok, những từng khoá phổ biến, những hashtag thịnh hành đều gắn tên anh. Chuyện các blogger giải trí đưa tin nam ngôi sao like dạo các bài đăng của IU, Lee Sung Kyung, người đẹp ngực khủng Kirara Asuka trên Instagram cũng giúp anh tăng một lượng lớn người hâm mộ, từ khoảng 380.000 lượt ngày 18/7 lên thành 450.000 lượt ngày 19/7.

Kể cả trên công cụ tìm kiếm Baidu (tương tự Google), hai chữ Lý Hiện cũng đạt chỉ số tìm kiếm cao nhất trong số các diễn viên nam nhiều năm nay.

ca muc ham mat 600

Nhiều người hâm mộ cho rằng Lý Hiện đã thật sự "đại bạo", khẳng định chuyện này vô cùng bình thường vì Cá Mực Hầm Mật khai thác nội dung hay, mạch phim cuốn hút, diễn xuất của nhân vật chính trơn tru ổn thoả.

Trước những dèm pha Lý Hiện mua hot search, mua hashtag, mua like, mua share, mua rating, một fan để lại bình luận sâu cay: "Phim gây bão như thế, đến cả Chiết Giang và Đông Phương còn không thèm logo bộ mặt của mình mà bạt mạng đăng đàn Lý Hiện - Dương Tử, các bạn giả mù không thấy hay sao? Cái gì cũng mua và hẳn là chúng tôi cũng có thể mua đứt cả hai nhà đài lớn?".

ca muc ham mat

Quả thật, sáng ngày 18/9 đài Chiết Giang và đài Đông Phương quyết chiến, đua nhau đổi ảnh đại diện là logo của đài thành cảnh hôn giữa Dương Tử - Lý Hiện.

Đài Chiết Giang đăng ảnh hôn đứng còn đài Đông Phương đăng ảnh hôn nằm. Chuyện thú vị này thậm chí còn lên number 4 hot search Weibo chiều cùng ngày.

Đài Chiết Giang thậm chí còn bỏ qua mọi quảng cáo đầy lợi nhuận, dứt khoát chiếu Cá Mực Hầm Mật ngay sau bản tin thời sự, mục đích là để chiếu nhanh hơn đài Đông Phương.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.