• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

Những giả thuyết li kì và creepy trong loạt MV mang màu sắc tươi sáng của Red Velvet

Âm nhạc

Mới đây, các cô nàng Nhung Đỏ nhà SM vừa "nhá hàng" loạt ảnh teaser vô cùng ma mị cho album sắp ra mắt. Khác với màu sắc tươi sáng trong MV mùa hè Umpah Umpah, lần này các nàng đã khiến fan một phen hoảng vía khi hóa thân thành những cô dâu ma. Concept nhuốm màu kinh dị và chết chóc của Red Velvet được kỳ vọng sẽ "phá đảo" cộng đồng fan Kpop trong thời gian tới.

Có thể nói, từ trước đến nay, hiếm có nhóm nhạc nữ Kpop nào sở hữu được concept mang hơi hướng kinh dị thành công đến thế. Bởi lẽ, những sự tích creepypasta không chỉ ẩn chứa trong những MV nhuốm màu u tối, mà chúng còn hiện diện trong cả những MV tươi sáng và "lòe loẹt" của nhóm.

Dưới đây là tổng hợp những MV "nhìn vậy chứ không phải vậy" của các nàng Nhung Đỏ có thể khiến bạn rùng mình.

Umpah Umpah

Umpah Umpah vốn là một ca khúc mang giai điệu mùa hè với gam màu tươi sáng rực rỡ của các cô nàng Red Velvet. Đoạn rap của cô nàng em út Yeri là một trong những điểm nhấn vô cùng dễ thương của bài hát, cho đến khi các fan bắt đầu tìm được thông điệp rùng rợn ẩn chứa đằng sau nó.

Thực chất, ở Hàn Quốc, "umpah umpah" chính là một cụm từ dùng để hướng dẫn thở dưới nước khi học bơi. Um ở đây tức là nín thở còn pah tức là thở ra. Trong lời bài hát, Yeri đã nói "umpah pah" và cố tình để mất một chữ um. Đây chính là một chỉ dẫn sai có thể dẫn đến đuối nước.

Đâu ai ngờ ca khúc đáng yêu và sôi động này lại mang thông điệp chết chóc đúng không?

Rookie

Hầu hết các fan đều tập trung vào màu sắc tươi sáng, trẻ trung trong những MV của Red Velvet mà quên đi nội dung đen tối bên trong. Trong MV Rookie, các cô nàng bị nhốt vào bên trong một vũ trụ đầy rẫy mà không có bất kì lối thoát nào.

Plot twist cực mạnh trong MV nằm ở đoạn cuối, khi Irene lại chính là người đứng sau tất cả mọi thứ. Cô nàng đã điều khiển 4 người còn lại trong nhóm như những con rối, trong khi đó, cô cũng là một người bạn, tham gia và vui chơi cùng Red Velvet.

Tưởng là bạn...
...hóa ra là trùm cuối.

Russian Roulette

Có lẽ bất cứ ai xem qua MV này cũng biết về một số giả thuyết rùng rợn bên trong đó. Trong Russian Roulette, các cô nàng Red Velvet đã phản bội lẫn nhau và mỗi người đều muốn những người còn lại phải chết.

Các thành viên đã cố gắng bày ra khá nhiều thủ đoạn để giết người còn lại. Những thủ đoạn sẽ được "biến tấu" và thay đổi liên tục khiến người còn lại không thể đề phòng được.

Zimzalabim

Câu thần chú Zimzalabim vốn dĩ có nguồn gốc từ Thụy Điển, là cách đọc của cụm từ "Abracadabra". Cụm từ này còn được biết đến là sự kết hợp giữa tên của ba con quái vật chuyên lừa gạt người khác là Zim, Zala và Bim. Nghe có vẻ mâu thuẫn đúng không, bởi lẽ, câu thần chú Zimzalabim dùng để khuyến khích mọi người theo đuổi ước mơ của mình và đừng từ bỏ.

Vậy liệu câu thần chú Zimzalabim có trong sáng như chúng ta vốn tưởng?

Cookie Jar

Trong một chuyến thám hiểm rừng rậm, các cô nàng Red Velvet vô tình phát hiện ra một lọ bánh quy bị chôn vùi dưới lòng đất. Sau khi cắn thử vài miếng bánh quy trong lọ, họ đã rơi vào một thế giới khác đẹp như mơ. Các cô nàng bị cuốn hút bởi những những loại đồ ngọt hấp dẫn, những món đồ và vô tư thưởng thức chúng mà không chút mảy may nghi ngờ.

Song cho đến cuối cùng, họ đã phát hiện những vật thể lạ bên trong những chiếc bánh, như cúc áo, dây giày hay thậm chí là lũ kiến. Có thể nói, những điều ngọt ngào chính là cám dỗ vô cùng nguy hiểm mà nếu ta sa chân vào thì hậu quả sẽ rất khó lường trước.

Tên bài hát cũng vô cùng gọi mời và cám dỗ không kém:

"Hãy cắn một miếng và người sẽ chẳng thể nào dừng lại."

"Em choáng váng quá đi mất."

"Em chỉ cần đọc thần chú

Sẽ khiến cảm giác hứng khởi này bùng nổ."

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.