• Về đầu trang
Cây SK
Cây SK

Những thông điệp ẩn trong 'Have A Good Day' - Bài hát Mino gửi tới thiên đường

Âm nhạc

Album thứ 2 của WINNER đã và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các fan yêu nhạc Hàn. Cũng như các album trước, 12 ca khúc trong "EVERYD4Y" đều là những sản phẩm âm nhạc được sáng tác bởi các thành viên trong nhóm.

Bên cạnh "EVERYDAY" - ca khúc chủ đề hiện đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng, một bài hát khác là "Have A Good Day" cũng được đông đảo người hâm mộ yêu thích không kém. Bài hát có giai điệu và ca từ tuyệt vời cũng và được viết về một câu chuyện cảm động có thật.

29541533 460963054356435 3020011237422274066 n

WINNER trong tạo hình album mới nhất 'EVERYD4Y"

"Have A Good Day" do thành viên Song Mino sáng tác. Bài hát nằm trong single tiếng Nhật mới được phát hành vào đầu năm 2018 của WINNER và được chuyển thể sang lời Hàn, sau đó được đưa vào album mới. Sau khi lắng nghe, nhiều người nhận ra rằng Mino đã viết "Have A Good Day" cho một người bạn thân của mình - nữ ca sĩ đã qua đời EunB của Ladies' Code.

201803241016774842 5ab5ab0172ada

Song Mino (WINNER)

Không nhiều người biết rằng EunB và Song Mino từng là bạn học của nhau thời trung học và là những người bạn rất thân thiết. Năm 2014, cả showbiz chao đảo khi hay tin nhóm nhạc nữ Ladies' Code gặp phải một tai nạn xe hơi nghiêm trọng, vĩnh viễn mất đi hai thành viên EunB và Rise.

20180409114234 fc04

Hai thành viên Ladies' Code qua đời trong vụ tai nạn

205750 d6

EunB (Ladies' Code)

Trong một bài phỏng vấn tại Nhật Bản khi nhóm đang quảng bá single mới tại đây, Mino đã chia sẻ: "Have A Good Day" là bài hát mà mình chắp bút và đây là một ca khúc thực sự đáng nhớ. Mình đã sáng tác một thời gian khá lâu. Bài hát viết về một người bạn của mình đã ở trên thiên đường, nó cũng chứa đựng tấm lòng trân trọng những kí ức đẹp đẽ của mình về người đó".

20180409114500 0138

Mặc dù Song Mino không đề cập cụ thể đến tên EunB, nhưng với những gì mà anh đã chia sẻ kết hợp với ý nghĩa được diễn đạt trong lời bài hát, người hâm mộ tin rằng "Have A Good Day" chính là ca khúc được viết riêng để tưởng nhớ về cô.

Trong bài hát, những cụm từ như "thiên đường", "cầu nguyện", "tạm biệt"...được lặp lại rất nhiều lần. Đặc biệt, câu hát "Have a good day in heaven" đã trở thành từ khóa được tìm kiếm rất nhiều trong những ngày gần đây.

Một đoạn trong lời bài hát "Have A Good Day":

20180409114305 0dea 1

"Tôi vẫn chưa thể xóa nhòa những lần trò chuyện cùng người

Số một lẻ loi hiện người chưa đọc tin nhắn

Và cả đời này sẽ chẳng hề biến mất

Dù dặn lòng hãy cố quên mà sống tiếp

Nhưng tôi vẫn cứ thế quay đầu lại

Tôi sẽ khắc ghi hai nụ hôn ấy

Cùng với đêm mưa u tối đó

Chúng ta sống cùng một không gian

Chỉ thời gian là tách biệt mà thôi..."

Theo suy đoán của người hâm mộ, cụm từ "hai nụ hôn" xuất hiện trong "Have A Good Day" muốn ám chỉ ca khúc "Kiss Kiss" mà Ladies' Code đã quảng bá trong thời điểm xảy ra tai nạn. Và "cái đêm mưa tối tăm hôm ấy" được nhắc đến trong bài hát cũng chính là đêm xảy ra tai nạn cách đây gần 4 năm mà hôm đó cũng là một ngày mưa nặng hạt.

Từ đầu đến cuối, lời ca của "Have A Good Day" đều khiến cộng đồng fan Kpop phải đau thắt lòng. Ai lại không nghẹn ngào trước những lời tâm sự: "Nếu tôi biết đó là lần cuối cùng, có lẽ tôi đã nói với người một điều gì đó dù chỉ là lời tạm biệt", "Người vẫn đang sống tốt chứ?", "Chúng ta có lẽ rồi cũng sẽ gặp nhau ở chặng cuối của cuộc đời. Nhưng vì sao lúc này tôi lại thấy hối tiếc",....

"Have A Good Day" - WINNER

Đây không phải là lần đầu tiên Song Mino bày tỏ nỗi buồn sau khi mất đi người bạn thân thiết của mình. Anh từng khiến nhiều người xúc động khi cố ý sắp xếp playlist của mình để truyền đạt một thông điệp ẩn: "I'm Fine Thank You, mình nhớ và yêu cậu nhiều lắm, EunB à". Trong đó, "I'm Fine Thank You" chính là một bài hát của Ladies' Code.

30411965 2045369742352606 7381206709005451264 n

Sau khi biết được lí do ca khúc này được phát hành, người hâm mộ không giấu nổi được sự xúc động:

- Ôi thì ra đây là lý do anh ấy viết lời là "Chúc bạn có một ngày may mắn trên thiên đàng nhé"... đau lòng quá.

- Buồn quá, nhớ về EunB là tôi lại thấy buồn, mong rằng cô ấy sẽ có cuộc sống tốt hơn ở trên đó...

- Nghe nhạc và đọc lời ca khúc này khiến nước mắt tôi cứ tuôn ra, năm ngoái thôi chúng ta đã mất đi rất nhiều nghệ sĩ tài năng rồi.

- Hiểu lý do Song Mino sáng tác ca khúc này còn khiến tôi buồn hơn, bảo sao trong bài có câu "Mình sẽ gặp bạn vào chặng cuối cuộc đời".

Cùng lắng nghe những nốt nhạc sâu lắng và ý nghĩa lời bài hát đầy xúc cảm này qua bản dịch bài hát này nhé:

Bản dịch "Have A Good Day" bởi YGvietsub

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.