• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

EXO-L quốc tế đồng loạt tố cáo fan Hàn vì thói quen 'bắt nạt' và phân biệt đối xử

Âm nhạc

Mới đây trang Onehallyu - một diễn đàn nổi tiếng dành cho những người hâm mộ K-Pop trên toàn thế giới bỗng xuất hiện bài viết gây nhiều tranh cãi có tựa đề: "Các EXO-L người Hàn đã khiến bạn tôi bị tổn thương".

4

Theo lời người viết bài, bạn của cô (tạm gọi là A) mang quốc tịch Argentina và vừa tới Hàn Quốc du lịch. A định tranh thủ chuyến đi này để tới xem sân khấu comeback ngày 16/12 của EXO tại Inkigayo.

img 4279

Hình ảnh fan xếp hàng ngoài trụ sở của đài truyền hình.

Song trái với mong đợi, A bị các EXO-L người Hàn bắt nạt và lỡ mất cơ hội được thấy idol bằng xương bằng thịt.

Tôi phải bóc trần mấy đứa khốn nạn người Hàn đã khiến chuyến đi trong mơ của bạn tôi tan thành mây khói. A là một thành viên trong khối liên kết ủng hộ EXO tại Argentina. Cô ấy tới Hàn vì muốn cổ vũ cho sân khấu comeback Love Shot trên Inkigayo vào ngày 16/12.

Bạn tôi đã phải chịu sự ngược đãi từ fan Hàn chỉ vì cô ấy là người ngoại quốc. A không đươc tham gia xếp hàng dù mang số thứ tự 214/300, không được phát đồ ăn miễn phí (vì lũ đó nói rằng xe thực phẩm chỉ dành cho người hâm mộ Hàn) và hàng loạt hành động bắt nạt khác...

Tôi nghĩ hẳn cũng có nhiều EXO-L quốc tế từng gặp vấn đề tương tự với fan Hàn. Thật không dễ dàng để đi từ Argentina sang Hàn Quốc, thế mà mọi thứ đều bị hủy hoại bởi những kẻ vô duyên.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết này đã thu hút được vô vàn sự quan tâm của cộng đồng EXO-L quốc tế. Được lời như cởi tấm lòng, hiện trên Twitter đã có không ít người hâm mộ nước ngoài bắt đầu chia sẻ những trải nghiệm chẳng mấy tốt đẹp về EXO-L Hàn.

Từ tài khoản @suholaotp:

3

Tôi ghét fan Hàn lắm, họ phân biệt đối xử cực kì luôn. Họ không bao giờ để chúng tôi xếp hàng trước mỗi khi tới sân khấu ca nhạc. Thông thường thì mấy chương trình đó cũng chẳng rảnh để đi bảo vệ quyền lợi người nước ngoài nên càng ngày tôi càng nản.

Câu chuyện ngắn gọn nhưng xúc tích về lần đi concert của @kaisthots:

2

"Tôi: Không làm gì

Fan Hàn: Ôi lạy chúa, hãy đem ngay đứa khủng bố này ra ngoài đi!"

Mới đây một bạn EXO-L Ấn Độ đã nhận được hơn 3000 lượt retweet nhờ chia sẻ về "trận chiến" mà mình đã trải qua với fan Hàn:

Mình đã đi tới các buổi ghi hình Love Shot của EXO ở KBS, MBC, SBS và sau đây, mình xin chia sẻ về cách mà người ngoại quốc bị phân biệt đối xử.

KBS: Nơi đây là chiến tranh thật sự mọi người ạ. Bạn của mình đã bị chảy máu chân ở đây. Từ đầu chỉ có 1 hàng người thôi nhưng lúc sau không hiểu sao xuất hiện thêm hàng nữa. Cô gái người Hàn đằng sau tôi đã tự ý cắt hàng rồi chen lên để quay lén.

MBC: Khi staff hô lên "số 1" để chúng tôi tập trung thì cô gái bên cạnh tôi đột nhiên hét lên: "Đám ngoại quốc ở đằng trước, chăm sóc chúng nó cho tốt" như thể chúng tôi là tội phạm. Sau đó một cô gái khác bắt đầu phàn nàn và bịa đặt với staff rằng chúng tôi tự ý cắt hàng.

Sau khi bị bắt đi xếp hàng lại một lần nữa, tôi đã giải thích rất nhiều và hỏi vì sao cùng là con người mà họ lại không chịu lắng nghe, các cô gái Hàn Quốc chỉ đáp lại rằng: "Cùng là con người nhưng tao và mày không sinh ra cùng một đất nước".

1

Tweet này hiện vẫn đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Người ta nói "sống trong chăn mới biết chăn có rận", chắc chắn không chỉ fandom EXO-L gặp phải trường hợp phân biệt đối xử giữa người hâm mộ Hàn Quốc và fan nước ngoài. Chỉ vì thời gian gần đây, cộng đồng này xảy ra nhiều lùm xùm hơn nên bỗng dưng trở thành tâm điểm chú ý của dư luận.

EXO đang mùa comeback, hy vọng đây sẽ là lí do để các EXO-L trên khắp nơi thế giới đoàn kết hơn.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.