• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

RM (BTS): Idol sở hữu IQ và EQ cực cao, chủ nhân của những bài phát biểu rung động lòng người

Âm nhạc

Sở hữu IQ cực kì cao, chẳng lạ khi BTS RM luôn thể hiện một phong thái tự tin mỗi lần phát biểu, bất kể là ở lễ trao giải hay tại concert riêng của nhóm. Thay vì sử dụng nhiều từ ngữ hoa mỹ, RM kết nối với trái tim người nghe bằng những câu chuyện bình dị, chân thành và sâu sắc.

bts rm

Dưới đây là 3 bài phát biểu cảm động nhất trong thời gian gần đây của RM do người hâm mộ Hàn Quốc bình chọn. Điều đặc biệt là chúng đều được trưởng nhóm BTS "mở lời" bằng những câu cảm ơn tới cộng đồng A.R.M.Y

Golden Disk Adwards 2019

Chủ nhật ngày 6/1 vừa qua, BTS đã giành giải Daesang Album tại Golden Disk Adwards lần thứ 33.

Ngay khi chạm tay vào mic, RM đã nói: "Đầu tiên, tôi muốn dành vinh dự này cho tất cả các A.R.M.Y trên toàn thế giới - những người đang chia sẻ phút giây hạnh phúc với chúng tôi".

dwozvpauyaamf a

"Năm 2018 là thời điểm mà những nỗ lực từ khi ra mắt của cả nhóm được hiện thực hóa. Chúng tôi đã đạt được rất nhiều giải thưởng danh giá gắn liền với cái tên BTS. Những phần thưởng ấy thật sự rất to lớn và nặng nề với chúng tôi. Có lẽ đó chính là lý do vì sao cả nhóm lại cảm thấy khó khăn vào cuối năm ngoái." - Nam idol tiếp tục.

dwozyomvaae1zya

"Dường như chúng tôi đang đổ đầy nước vào chiếc ly của bản thân, nó dần vượt xa mức kì vọng ban đầu. Chúng tôi tự hỏi rằng mình có thật sự muốn làm những điều này. Thế nhưng nghĩ kĩ lại, chúng tôi cảm thấy những danh hiệu này được định nghĩa phụ thuộc vào người nhận nó.

Khi nghe đến cái tên BTS, hẳn sẽ có người cảm thấy sợ hãi. Cái tên ra đời từ năm 2010 và đôi khi chúng tôi muốn giấu nhẹm nó đi. Song hiện tại, cái tên BTS đã trở thành điều gì đó tự nhiên hơn. Nó rất hợp với chúng tôi phải không?"

Trưởng nhóm BTS kết thúc bài phát biểu bằng lời khẳng định: "Vì vậy chúng tôi luôn tin rằng nếu nhóm làm việc chăm chỉ, đến lúc nào đó những danh hiệu từng bị cho là nặng nề kia sẽ hòa hợp làm một với cái tên BTS. Bạn cũng tin như vậy đúng không? Chúng tôi đã mất 4 năm để chạm tay vào giải thưởng này. Chúng tôi sẽ không bao giờ kiêu ngạo và tiếp tục cống hiến hết mình."

https://www.youtube.com/watch?v=1NFl9WsX7ZU

Melon Music Awards 2018

RM từng có rất nhiều màn phát biểu ấn tượng, thế nhưng để lại trong lòng người hâm mộ nhiều cảm xúc nhất chắc hẳn là lần anh chàng trải lòng tại Melon Music Awards 2018.

photo 2 15436734486061425165828

Chỉ trong 1 đêm, BTS đã xuất sắc nhận được giải thưởng kép Best Artist Of the Year và Best Album Of The Year cho Love Yourself: Tear.

Sau khi bày tỏ lòng biết ơn với A.R.M.Y, RM đã kể lại một mẩu chuyện nhỏ: "Quay trở về năm 2004 khi Melon mới ra mắt, tôi đã nhặt được một mảnh giấy quảng cáo chương trình này trên đường.

Và thật vinh dự khi 14 năm sau, tôi và các thành viên có thể nhận giải thưởng danh giá tại chính nơi này. Tôi đánh giá cao việc công chúng vẫn mua album trong thời đại nhạc số phát triển như thức ăn nhanh thế này."

Bài phát biểu của RM được đánh giá cao về mặt truyền thông xã hội. Nguồn video: Young Forever

Concert tại Berlin

Trong bài phát biểu kết thúc buổi hòa nhạc của BTS tại sân vận động Mercedes Benz (Berlin) hồi tháng 10/2018, RM đã thể hiện khía cạnh thông thái của bản thân khi kết nối với khán giả Đức bằng điểm chung lịch sử.

882bf667c4f7713516b60b7afec696d5

"Tôi sống ở Hàn Quốc, còn bạn thì sống tại Đức. Chúng ta sinh sống ở hai quốc gia khác nhau, chúng ta cách nhau tới 11, 12 giờ bay. Nhưng bạn biết không? Chúng ta đều sẻ chia một nỗi đau. Đó là sự chia cắt! Hiện tại đất nước của các bạn không còn phải chịu đựng nỗi đau ấy, song quê hương của tôi thì vẫn còn".

Trưởng nhóm BTS tiếp tục chia sẻ câu chuyện riêng của mình.

"Có một phần của Bức Tường Berlin được đặt gần con sông Cheonggyecheon ở Hàn Quốc, tôi đã từng đến đó rồi. Lúc ấy tôi không thể không nghĩ về mọi người.

Bạn biết đấy, chúng ta trông khác nhau rất nhiều: nói những ngôn ngữ khác nhau, ăn những món ăn và sống ở nơi khác nhau, thế nhưng trái tim chúng ta lại cùng chung nhịp đập.

Chúng ta đâu phải những người xa lạ ngẫu nhiên gặp nhau, tôi nghĩ chúng ta chạm mặt là do định mệnh sắp đặt."

berlin wall segment in seoul

"Một ngày nào đó tôi ước rằng, mảnh còn lại của Bức tường Berlin tại Hàn Quốc sẽ có mặt ở Đức, nơi mà nó thuộc về." - RM nói thêm.

Bài phát biểu tại Berlin hiện đã trở thành một trong những khoảnh khắc truyền cảm hứng cho người trẻ trên toàn thế giới.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.