• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Sau cáo buộc đạo nhái, SM Entertainment âm thầm ghi tên producer nhà HYBE vào bài hát của NCT Dream?

Âm nhạc

'Countdown (3, 2, 1)' là một bài hát thuộc album 'Hot Sauce' phát hành tháng 5/2021 của NCT Dream. Cách đây không lâu, nhiều cư dân mạng đã chỉ trích SM Entertainment - công ty chủ quản của NCT Dream sau khi nhận thấy beat của 'Countdown (3, 2, 1)' khá giống với bài hát 'Blue Orangeade' của TXT, phát hành vào tháng 3/2019.

Mới đây nhất, các tranh cãi về việc đạo nhái tiếp tục lan truyền sau khi nhiều người phát hiện SM Entertainment thêm 2 producer nhà HYBE - công ty quản lý của TXT là Slow Rabbit và Supreme Boi vào danh sách tác giả 'Countdown (3, 2, 1)'.

Phần credit của 'Countdown (3, 2, 1)'
Phần credit của 'Blue Orangeade'

Các producer được công nhận là tác giả của 'Blue Orangeade' bao gồm: Slow Rabbit, Moonshine, Cazzi Opeia, Ellen Berg và Supreme Boi. Ở phía ngược lại, danh sách producer ban đầu của 'Countdown (3, 2, 1)' chỉ có Moonshine, DEEZ, Bobii Lewis và Rick Bridges. Tên của Slow Rabbit và Supreme Boi mới chỉ được thêm vào từ ngày 1 tháng 10.

SMTOWN những ngày gần đây đang bị nhận rất nhiều chỉ trích liên quan đến vấn đề bản quyền. Ảnh teaser album mới của aespa - nhóm nhạc nữ thuộc SM cũng đang bị cư dân mạng cho là có sự trùng lặp với thiết kế của nhà thiết kế người Anh James Merry.

Ảnh teaser album 'Savage' của aespa (bên trái) và tác phẩm của họa sĩ Hajime Sorayama (bên phải).

Không dừng lại ở đó, một bức ảnh teaser khác của aespa cũng được cho là đạo nhái tác phẩm của họa sĩ minh họa người Nhật Bản Hajime Sorayama.

Theo: allkpop
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.