• Về đầu trang
Bún riêu
Bún riêu

Sau 'Ghen cô Vy', một bài hát cổ động mới cực bắt tai xuất hiện tại Thái Lan đang 'gây bão'

Âm nhạc

"Nếu bị sốt hoặc có thân nhiệt từ 37.5 độ trở lên, bạn cần đến gặp bác sĩ ngay lập tức." Đây là 1 đoạn trong một video âm nhạc vui nhộn được thực hiện bởi một thầy giáo người Thái Lan trong trang phục của Người Dơi (Batman) nhằm nâng cao nhận thức và cách phòng chống dịch COVID-19.

Cho đến nay, Thái Lan đã ghi nhận hơn 1000 trường hợp nhiễm virus corona với số lượng ca nhiễm mới tăng nhanh từng ngày, điều này làm dấy lên nỗi lo ngại về tốc độ lây nhiễm tại các địa phương trên khắp cả nước.

Với giai điệu âm nhạc truyền thống hấp dẫn của "xứ sở chùa Vàng", Worrawut Lakchai - một giáo viên trung học 41 tuổi ở tỉnh Udon Thani, đã thông qua bài hát này để nhắc nhở mọi người theo dõi nhiệt độ cơ thể, đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên.

Trong video âm nhạc này, Worrawut hóa trang thành Người Dơi và mặc kèm theo chiếc khố truyền thống của Thái Lan thay vì "nguyên cây đen" như Người Dơi phiên bản gốc. Ông chia sẻ rằng:

"Là một giáo viên, tôi muốn tạo nhận thức cho học sinh, phụ huynh và cộng đồng. Vì vậy, tôi đã nghĩ đến việc tạo ra âm nhạc để cổ vũ mọi người chiến đấu với virus corona."

Việc virus corona được đồn đại là bắt nguồn từ loài dơi đã truyền cảm hứng để người thầy này hóa trang thành Người Dơi và thực hiện bài hát vui nhộn này.

"Người Dơi là một siêu anh hùng đặc biệt khi không có sức mạnh ma thuật nào và anh ấy chiến đấu với kẻ thù bằng chính sức lực của mình ... Tương tự vậy, chúng ta phải chiến đấu với căn bệnh chết người này bằng sức mạnh và nhận thức của bản thân."

Sản phẩm âm nhạc của thầy Worrawut được thực hiện cùng với sự xuất hiện của các học sinh, nông dân và người già trong làng, họ cùng nhau nhảy múa ở nhiều địa điểm khác nhau để tuyên truyền tránh bệnh tật. Bài hát được nhiều người khen ngợi như một cách sáng tạo để nhắc nhở mọi người cách chống lại dịch bệnh vào thời điểm căng thẳng cực độ.

Theo: Reuters
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.