• Về đầu trang
Giang Anh
Giang Anh

Pacquiao cho biết ông 'sẵn sàng hy sinh' để giúp đỡ người dân Philippines giữa đại dịch

Giải trí

Cuối tuần qua, Thượng nghị sĩ Pacquiao cho biết ông sẵn sàng mạo hiểm để có thể giúp đỡ những người bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

Chính trị gia người Philippines nói với Bản tin Manila rằng ông "không sợ chết" và sẵn sàng chiến đấu vì người dân của mình.

Theo Pacquiao, điều ông lo sợ nhất là việc những người nghèo và người vô gia cư sẽ trở nên mất kiểm soát, làm nhiều hành động như cướp bóc nếu họ không được cung cấp nhu yếu phẩm trong thời gian tới.

"Sẽ có hỗn loạn. Đây là điều tôi lo sợ sẽ xảy ra", ông chia sẻ

Pacquiao trước đó đã quyên góp năm chiếc xe buýt cho chính phủ để nhân viên y tế có thể di chuyển linh hoạt quanh Metro Manila.

Image result for pacquiao corona

Pacquiao đã trở thành thượng nghị sĩ của Philippines năm 2016. Từ khi dịch COVID-19 bùng phát, ông có những hành động đầy tích cực để giúp đỡ các khu vực trong nước bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này.

Ông cho biết không có ý định dừng lại ngay cả khi sức khỏe bản thân có nguy cơ bị đe dọa. Pacquiao cảm thấy đó là nhiệm vụ của mình với tư cách là một nhà lãnh đạo, đây là lúc cần thiết để mạo hiểm.

Image result for pacquiao

"Nếu là một nhà lãnh đạo, bạn phải là người đi đầu.

Bạn phải lãnh đạo và cho mọi người thấy rằng họ không hề cô đơn. Bạn không thể trốn tránh chỉ vì sợ chết. Tôi đã lớn lên trong nghèo khó nên hiểu được cảm giác của mọi người vào lúc này là như thế nào."

Thậm chí, Pacquiao muốn tập trung giải quyết cuộc khủng hoảng tại đất nước mình đến mức sẵn sàng bỏ qua sự nghiệp quyền Anh.

"Vào lúc này, ưu tiên hàng đầu của tôi là giúp đỡ mọi người và hỗ trợ tất cả cho đất nước."

Pacquiao cũng đã hợp tác với tỷ phú Jack Ma, người đồng sáng lập của Alibaba tặng 500.000 chiếc khẩu trang để giúp chính phủ Philippines trong cuộc chiến chống lại COVID-19. Hiện tại ông đang chờ đợi sự xuất hiện của bộ dụng cụ thử nghiệm và khẩu trang từ Trung Quốc.

Image result for pacquiao

Manny Pacquiao hay Pacman là một võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp hạng bán trung, đồng thời còn là một chính trị gia của Philippines. Ông từng tám lần vô địch quyền Anh thế giới và là võ sĩ đầu tiên trong lịch sử đoạt tám chức vô địch thế giới ở bảy hạng cân khác nhau.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.