• Về đầu trang
An Giang
An Giang

Tham vọng xây dựng vũ trụ 'Tự Tâm' của Nguyễn Trần Trung Quân: Cẩn thận 'chơi dao lắm có ngày đứt tay'

Âm nhạc

Năm 2019 không thể không nhắc đến Nguyễn Trần Trung Quân cùng bản hit đình đám "Tự Tâm". Sẽ không quá khi nói anh chính là nghệ sĩ nam có bứt phá nhất trong thời gian qua.

Mới đây trong buổi họp báo ra mắt phần 2 là "Canh Ba",  Nguyễn Trần Trung Quân chia sẻ: "Vì "Canh Ba" có một kết thúc mở, nên chắc chắn sẽ có phần tiếp theo, Quân sẽ cố gắng để cho sản phẩm tiếp theo hay nhất". Denis Đặng cũng bật mí đã có ít nhất là 2 phần tiếp theo nằm trong "vũ trụ Tự tâm" đang nằm trên kệ, chuẩn bị cho những dự án tương lai.

Càng đi xa, càng nhiều yếu tố gây sốc không đảm bảo

Theo thời gian, các sản phẩm của Trung Quân và Denis đều có xu hướng trở nên cởi mở và hướng về các yếu tố gây sốc. Nếu như ở Tự Tâm thì là nụ hôn đồng tính đầy mê hoặc thì sang đến Canh Ba, cả hai thậm chí còn tổ chức một đám cưới với người chết. Do đến nếu còn những phần tiếp theo, khán sẽ giả rất tò mò xem cả hai sẽ làm gì nữa.

Đó là một lợi thế khi cả hai đã thu hút được sự tò mò, hiếu kỳ từ công chúng. Nhưng đó cũng là áp lực khi Youtube cũng có giới hạn của sự cởi mở, nếu tiếp tục áp dụng các yếu tố gây sốc, Denis Đặng sẽ phải suy tính rất nhiều, nhất là khi anh đã nhắm đến một cuộc chơi lâu dài.

Trong chương trình VHeartbeat tối 11/1, cả hai đã hóa thân thành cặp tình nhân đồng tính để trình diễn "Tự Tâm" và "Canh Ba". Trung Quân diện trang phục đỏ trong khi Denis Đặng để tóc trắng, mặc áo băng cuốn, hở ngực. Nhiều khán giả chia sẻ hình ảnh màn trình diễn lên mạng xã hội, nhận xét Nguyễn Trần Trung Quân gần đây lạm dụng chủ đề tình yêu đồng tính qua sản phẩm âm nhạc cũng như trên sân khấu.

Sân khấu và Youtube là hai môi trường hoàn toàn khác nhau. Nếu như Youtube luôn có sự kiểm duyệt gắt gao cho mỗi sản phẩm, thì khi lên sân khấu, mỗi nghệ sĩ cần ý thức được đâu là "vùng cấm" để có thể đem đến cho khán giả những màn trình diễn hấp dẫn nhưng phải phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Khán giả xem MV vì âm nhạc hay nội dung?

Ngoài ra, sự hiếu kỳ của công chúng cũng có giới hạn và không phải lúc này khai thác điều đó cũng là tốt. Dù "Tự Tâm" là một sản phẩm thành công, nhưng là dựa trên phương diện hình ảnh và sức ảnh hưởng. Không quá nhiều người quan tâm đến giọng hát được rèn giũa, có chuyên môn của người từng là thầy của những Erik, Min,..Thay vào đó họ chú ý hơn đến mối tình tay ba đầy "cẩu huyết" và nụ hôn đam mỹ đầy ướt át.

Nguyễn Trần Trung Quân đang có những bước tiến tốt, nhưng anh phải cho mọi người thấy mình là ca sĩ nhiều hơn là "Hoàng Thượng". Nếu để ý, những màn trình diễn live trên sân khấu đều có mặt của Denis Đặng, cả hai cùng tương tác như một cặp đôi thực sự. Nhưng về lâu dài, điều này sẽ đem lại cảm giác nhàm chán. Thị hiếu khán giả thay đổi trong thời gian rất nhanh và nếu nghệ sĩ không biết cách làm mới mình, họ sẽ phải thụt lùi so với thị trường.

Bên cạnh những người đang yêu mến và yêu thương, Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng cũng đang nhận phải rất nhiều chỉ trích.

Đây là lúc cả hai nên nhìn lại con đường sắp tới, lên kế hoạch phát triển thật phù hợp để nghĩ đến một tương lai lâu dài hơn cho cả hai. Thay đổi quan điểm của khán giả về mình luôn là điều rất khó, nhưng những ai làm được điều đó đều sẽ rất thành công, tiêu biểu nhất chính là Sơn Tùng M-TP.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.