• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Trong khi Kpop vươn ra toàn cầu, các nghệ sĩ US-UK cũng bắt đầu thâm nhập thị trường nội địa Hàn

Âm nhạc

Với những người thường xuyên theo dõi Kpop, dễ nhận thấy các bảng xếp hạng nội địa Hàn trong vài năm trở lại đây thường xuyên xuất hiện các bài hát của nghệ sĩ US-UK.

Đặc biệt trong năm 2021, có những bài hát liên tục trụ vững trong top cao như: 'Stay' - The Kid Laroi x Justin Bieber, 'Peaches' - Justin Bieber ft Daniel Caesar, Giveon, 'My Universe' - Coldplay x BTS, 'Bad Habits' - Ed Sheeran,...

The Kid Laroi và Justin Bieber đạt danh hiệu PAK trên iChart - điều mà ngay cả nhiều ca sĩ nội địa Hàn cũng ao ước.

Đây có thể được xem như là một hiện tượng "hiếm gặp" bởi thông thường các BXH nội địa Hàn thường được thống trị bởi các nghệ sĩ trong nước, chuyên về thể loại ballad, R&B, hip hop,..

Các chuyên gia trong ngành cho rằng đây không phải là hiện tượng ngẫu nhiên. Shin Cho, người đứng đầu bộ phận K-pop và J-pop của Warner Music, tiết lộ trong khi các nghệ sĩ Kpop cố gắng vươn ra quốc tế, Hàn Quốc đồng thời cũng trở thành một thị trường tiềm năng cho nhiều nghệ sĩ US-UK.

Theo SCMP, vào tháng 6, nhà sáng lập HYBE Bang Si-hyuk được bắt gặp giúp The Kid Laroi quảng bá single mới. Trước đó không lâu, The Kid Laroi đã ký hợp đồng với Ithaca Records - công ty mà HYBE vừa sáp nhập trong năm nay.

Producer Bang Si-hyuk chụp ảnh cùng The Kid Laroi

Theo ông Cho, việc có được sự ủng hộ từ Bang Si-hyuk - một trong những producer quyền lực nhất tại Hàn Quốc hiện nay có thể đã giúp thúc đẩy sự phổ biến của 'Stay' với khán giả nội địa.

Ngoài sự giúp sức từ các producer danh tiếng trong nước, một nguyên nhân lớn khác đóng góp vào xu hướng nghe nhạc "quốc tế hóa" ở Hàn là nhờ các chương trình thực tế.

Chương trình thực tế 'Street Woman Fighter' góp công lớn giúp 'Hey Mama' nổi tiếng tại Hàn Quốc.

Gần đây, bài hát 'Hey Mama' - David Guetta ft Nicki Minaj, Bebe Rexha và Afrojack đã nhanh chóng lọt top 50 BXH Melon - nền tảng nghe nhạc lớn nhất Hàn Quốc sau khi được các vũ công sử dụng làm nhạc nền trên chương trình thực tế 'Street Woman Fighter'.

Ngoài ra, một vài nguyên nhân khác giúp thúc đẩy sự nổi tiếng của các bản hit tiếng Anh còn có thể kể đến: TikTok, sự xâm nhập của các nền tảng nghe nhạc toàn cầu như Spotify, Apple Music,...

Theo: SCMP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.