• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Anh chàng lập hội đi dạo với cún cưng để giúp mọi người giải tỏa tâm lý

Dễ thương

Hãy tưởng tượng cảnh này. Bạn đang có một ngày tệ hại nhưng lại có một anh chàng đến rủ bạn có muốn đi dạo với chó không? Dù bạn có là người khó tính đến đâu thì chắc cũng không thể từ chối lời mời dễ thương như vậy nhỉ? Và đó chính là điều mà anh Rob Osman và Dudes & Dogs thực hiện.

Rob bên cạnh cô chó cưng

Nói chuyện với LADbible, Rob cho hay rằng anh đã phải đối mặt với chứng sợ xã hội từ khi mới 11 hay 12 tuổi. Anh chia sẻ: "Tôi luôn cảm thấy lo lắng khi đi tới một không gian kín hay những nơi công cộng nhưng đặc biệt là xung quanh các cô gái. Lúc ấy, tôi chỉ muốn ói mửa. Tôi không nghĩ ra cái gì để nói hay nói cái gì. Tôi còn không thể uống nước ở nơi công cộng mà không cảm thấy buồn nôn và phải nghĩ ra cách để đối mặt với điều đó nhưng nó vẫn tiếp tục khi tôi lớn và cho tới tận đầu những năm 20 tuổi.

Điều khiến tôi cảm thấy khó khăn nhất là nói chuyện với các cô gái hoặc đến những nơi đông đúc, về cơ bản tôi vẫn sẽ đi đến quán bar và trò chuyện với các cô gái bởi vì đó là điều một người đàn ông sẽ làm. Nhưng khi bước chân vào quán rượu, việc đầu tiên việc đầu tiên tôi sẽ làm là đi vệ sinh và nôn mửa."

Một ngày nọ, trong khi đang buồn chán, cô chó giống Vizsla của Hungary có tên là Mali đã đòi anh cho mình đi dạo. Dù cho anh nói không, nhưng cô chó vẫn không quan tâm và đòi anh đưa cô đi. Khi đi dạo với Mali, Rob cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều. Khi ấy anh đã nghĩ ra ý tưởng thành lập Dudes & Dogs và quyết định nghỉ công việc hiện giờ của mình, học một bằng tâm lý để biến nó thành hiện thực.

Anh và những người bạn khác

Rob chia sẻ thêm: "Tôi bắt đầu nhận ra rằng tôi nên ra ngoài hít thở không khí trong lành với cô chó của mình và người yêu của tôi cũng rất hưởng ứng điều đó. Sau ấy, tôi liền giới thiệu ý tưởng cho nhiều nhóm người khác và nó đã đạt thành công lớn. Lúc ấy, tôi nghĩ rằng 'Đúng vậy, mình có thể làm điều này'"

Bạn đã có chú chó yêu mình. Một người nào đó đã nói với tôi rằng 'hãy trở thành người mà cún cưng muốn bạn trở thành' và đó là một câu nói hay bởi phần tuyệt nhất trong ngày của của cô ấy là ra ngoài đi dạo và chơi với tôi.

Rob cùng hội bạn của mình trong một chuyến đi

Đôi khi, tôi cảm thấy thật tệ hại nhưng bạn biết không, tôi phải đứng dậy và dắt chó đi dạo và đó là một điều quan trọng. Tôi có thể biến mất trong rừng trong vài giờ và thú thật là, có những ngày tôi đi vào rừng chỉ để khóc.

Nó giúp cho tâm hồn tôi được thanh thản và bình tĩnh hơn. Tôi không làm gì độc đáo, mọi người đều biết chó tốt cho bạn, thật tốt khi có không khí trong lành, thật tốt khi nói chuyện. Khi tất cả chúng đều ở chung một chỗ thì thật tuyệt quá."

Nói về một số khoảnh khắc kỳ diệu nhất, Rob tiếp tục: "Có lúc tôi bắt gặp những thanh niên đang nói chuyện về những thứ nặng nề và to tát lắm. Nhưng khi một chú chó đi tới và làm mấy trò ngớ ngẩn thì tất cả họ đều cười phá lên.

Cô chó cưng Mali

Số lượng tin nhắn tôi nhận được từ những anh chàng nói rằng, 'Nếu không vì chú chó của tôi thì tôi đã không còn trên cõi đời' khá nhiều và điều đó thật buồn. Bạn nghĩ vậy khi có cảm giác rằng mình thật cô đơn và không ai có thể hiểu được bạn. Mãi đến khi tôi bắt đầu đi chơi với những người này, tôi mới nhận ra mình không phải là kẻ duy nhất. Có rất nhiều người như vậy.

Đi trên những con đường này, tương tác với những chú chó và con người là giúp mọi người nhận ra rằng luôn có những người hiểu bạn ngoài đó. Họ không thể hiểu cảm giác của bạn nhưng họ cũng từng trải qua chuyện như vậy."

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.