• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Bạn đã mất bao nhiêu thức ăn cho những chú chó đạt trình độ xin xỏ 'thượng thừa' thế này?

Dễ thương

Chó là một loài vật trung thành, sống tình cảm với con người. Sau một quá trình dài ở chung, chúng thậm chí có thể hiểu rõ ý muốn của con người và khả năng phục tùng mệnh lệnh một cách hoàn hảo.

Đôi khi, bạn thấy chó dành tình cảm một cách thái quá và hơi vồ vập với mình. Một nhóm các nhà khoa học Nhật Bản phát hiện "ánh mắt âu yếm" giữa những chú chó và chủ nhân của chúng có thể dẫn đến mối liên hệ gắn bó, thân thiết tương tự như giữa mẹ và con.

du 1348823194 480x0

Điểm chung ở những chú chó là khả năng làm chủ nhân vui, sống lạc quan và ham học hỏi. Chúng là loài động vật có trí thông minh xấp xỉ với một đứa trẻ 2 tuổi. Bên cạnh việc sử dụng IQ của mình cho việc giữ nhà, chơi đùa cùng chủ nhân, chúng còn dùng trí khôn trời sinh để... “ăn xin” một cách bài bản.

Những hình ảnh của người "bị hại" chia sẻ trên mạng xã hội dưới đây sẽ khiến bạn phải suy nghĩ về trình độ ăn xin của loài chó và cách chúng lấy sự thương cảm từ con người:

a

Xin ăn mọi lúc, mọi nơi, bất chấp mọi hoàn cảnh. Như thế này thì thật khó "nuốt trôi" nếu không chia sẻ đồ ăn với chúng.

b

Dùng bộ dạng của một "bà bầu" đi xin ăn để che lấp đi thân hình béo phì, mập mạp.

c

Chủ bán bún nhưng có đam mê đi xin khách.

d

Khả năng xin ăn không phụ thuộc vào gia cảnh giàu hay nghèo, mà phụ thuộc vào trình độ chọn đúng người, đúng hoàn cảnh.

e

Những chú chó thông minh học hỏi rất nhanh... và áp dụng kiến thức đã học bài bản nhất.

f

Hai số phận, hai hoàn cảnh. Người thích thịt, kẻ thèm rau.

g

Dù sống kiếp ăn xin nhưng vẫn phải ăn xin "có chọn lọc".

j

"Dẫu rằng chí thiển tài hèn - Chịu khó nhẫn nại làm nên cơ đồ."

k

Việc xin ăn không phụ thuộc vào hoàn cảnh hay gia thế. Đơn giản là vì chúng... thích.

m

q

Dù là chó nhưng cũng phải "đu" theo cơn sốt cho kịp xu thế. Một nhóm nghiên cứu của Đại học British Columbia (Canada) sử dụng các bài kiểm tra khả năng phát triển ngôn ngữ ở trẻ em để tìm hiểu trí thông minh của chó.

Kết quả cho thấy khả năng tư duy của chó cao hơn nhiều so với tưởng tượng của chúng ta. Thậm chí nhiều con còn phân biệt được tên đồ vật, học từ, dấu hiệu và cử chỉ mới.

Dù con người không thể nói chuyện với chó, song chúng có thể hiểu được tiếng nói của chúng ta. Thậm chí những chú chó còn biết cách đánh lừa, một hành vi chỉ xuất hiện ở trẻ lớn hơn 2 tuổi.

Vì vậy, xin ăn dường như là một kĩ năng mà chúng sử dụng với con người. Rất có thể bạn đã bị những chú chó "ngây thơ vô số tội" đó lừa rồi!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.