• Về đầu trang
Spock
Spock

Xúc động chuyện những 'chú chó Hachiko' của Brazil chờ chủ nhân nhiều ngày trước cổng bệnh viện

Cuộc sống

Mới đây, người dùng mạng xã hội ở Brazil đã chuyền tay nhau một đoạn video cảm động, ghi lại khoảnh khắc nhiều chú chó thở hổn hển trước cửa khoa cấp cứu tại một bệnh viện nước này sau khi đã chạy hàng dặm đến đây. Chúng đứng bên ngoài như vậy suốt hàng giờ liền mà không chịu rời đi dù đội ngũ bảo vệ đã làm nhiều cách ngăn lại.

Bệnh viện Santa Casa ở Cianorte, miền nam Brazil, địa điểm được nhắc tới trong video, cho biết sự xuất hiện bất ngờ của những người bạn bốn chân này là do chủ của chúng, một người vô gia cư có tên là Luiz phải nhập viện vào thứ Tư tuần trước.

Cô Simone Zilane, tình nguyện viên của nhóm bảo vệ động vật Brazil Amigos de Patas là tác giả đoạn video xúc động nói trên. Trong chia sẻ với kênh truyền thông Brazil G1, cô nói: "Những con chó trông thực sự 'suy sụp'. Chúng chạy theo xe cứu thương, và cứ chạy như thế trên đường đến khi Luiz được đưa vào bệnh viện. Mấy chú chó như phát điên và sủa lên không ngừng ở lối vào khoa cấp cứu.

8215296 6564375 a video taken outside the hospital shows the dogs running around a 1 1546852440231

Những con chó đã chạy theo xe cứu thương hàng dặm liền để theo chủ

Một lúc sau, chúng mới chịu nằm yên và nhất quyết không rời đi. Khi chúng tôi biết Luiz đã được xuất viện và thú cưng của ông vẫn đang đợi ngoài đó, tình nguyện viên của nhóm đã phải đưa ông ấy từ nhà một người anh em của ông, nơi ông ấy đang tạm tá túc, đến chỗ mấy con chó đang chờ đợi.

8215298 6564375 image m 11 1546849354432

Bầy chó trung thành kiên nhẫn chờ chủ bên ngoài, bất kể ngày đêm

8215300 6564375 image m 14 1546849369924

Chúng đã vô cùng hạnh phúc khi được gặp lại chủ của mình

Ông ấy không hề biết rằng mấy con chó đã chờ mình ngoài này, nhưng cũng không có vẻ gì ngạc nhiên khi gặp lại chúng cả. Còn mấy chú chó thì lại hết sức mừng rỡ khi gặp lại chủ của mình, liên tục quấn lấy ông và vẫy đuôi không ngừng."

Theo tổ chức này, Luiz đã được chẩn đoán mắc một số vấn đề tâm thần trong nhiều năm, nhưng ông lại từ chối nhận sự giúp đỡ từ các tổ chức từ thiện dành cho người vô gia cư và gia đình. Rõ ràng cuộc sống tự do trên đường phố mới là thứ khiến ông thấy thỏa mãn.

8215166 6564375 image m 10 1546849342961

Ông Luiz và bầy chó của mình đã đồng hành trên đường phố suốt nhiều năm qua

Cô Zilane nói: "Trước kia, chúng tôi đã thuê cho ông ấy một ngôi nhà nhỏ với sân vườn để ông và những con chó có thể sống ở bên trong. Tuy nhiên, ông đã từ chối nhận nó và nói, đường phố mới là nhà của mình.

Vào thời điểm đó, những con chó cũng được đưa đến trạm động vật của một tổ chức phi chính phủ, nhưng chúng đã trốn khỏi đó bằng cách nhảy qua tường và đi theo Luiz. Chúng luôn bám theo ông, ở bất kì nơi nào mà ông đến.”

Sau khi được khám bệnh, người đàn ông kì lạ này cuối cùng đồng ý nhận sự hỗ trợ từ phía tổ chức của Simone, khi để cho bầy chó của mình được triệt sản, tiêm phòng và tẩy giun, đồng thời cho đeo vòng theo dõi. Trong cuối tuần vừa qua, cả Luiz và những bạn đồng hành trung thành của ông đã trở lại các con đường ở Brazil, tiếp tục hành trình phiêu lưu vô định của mình.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.