• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Batman đời thực không bắt tội phạm mà đi cứu những chú chó mèo bị bỏ rơi

Dễ thương

Cô chó Pitbull có tên là Koko đã được người hùng áo choàng đen thay đổi cuộc đời mãi mãi.

Lúc Koko đến Pet Resource of Tampa, nó là một con chó vô chủ. Ngày qua ngày, Koko kiên nhẫn chờ đợi một gia đình đến nhận nuôi. Nhưng trước khi ngày đó có thể đến, Koko đã bị đưa vào danh sách trợ tử. May mắn thay, khi chỉ còn một giờ để sống, Koko đã được nhận nuôi và đến an cư tại mái ấm ở Gatlinburg, Tennessee.

Vấn đề duy nhất? Koko không có cách nào để đến đó.

Lúc này, chàng Hiệp sĩ bóng đêm tên thật là Chris Van Dorn, người sáng lập tổ chức giải cứu động vật phi lợi nhuận Batman4Paws đã xuất hiện để giúp đỡ những trường hợp như Koko.

tmg article tall 2

Mỗi ngày làm việc, anh sẽ mặc trang phục Người Dơi rồi lái xe đường dài suốt 8 tiếng. "Tôi chỉ là người trung gian thôi" - Van Dorn nói với trang báo The Dodo. "Những anh hùng thực sự là người cho những chú chó này một căn nhà ấm áp, đáng yêu."

Koko là một trong nhiều chú chó và mèo mà Van Dorn đã giúp vận chuyển từ nơi trú ẩn bị quá tải đến nhà mới của chúng.

tmg article tall 3

Mặc dù hóa trang thành Người Dơi là không cần thiết khi cứu mạng động vật, nhưng điều đó đã giúp Van Dorn nâng cao nhận thức của mọi người về tầm quan trọng của việc nhận nuôi và chăm sóc thú cưng bị bỏ rơi.

Van Dorn nói: "Trang phục này khiến mọi người vui vẻ và mỉm cười, thật đặc biệt khi thấy Batman đi dạo xung quanh và nếu họ phát hiện ra anh ấy đang đi làm một việc tốt, họ thậm chí còn hào hứng hơn.

"Nó là cách để thể hiện tất cả những điều tốt đẹp tôi muốn làm trên thế giới", Van Dorn nói thêm, "và giúp mọi người quan tâm tới hành động của tôi ngay lập tức."

tmg article tall 4

Van Dorn lớn lên với loạt phim hoạt hình Người Dơi và bắt đầu tham gia hoạt động tình nguyện giải cứu động vật khi gia đình anh nhận nuôi một chú chó chăn cừu Úc tên là Mr. Boots. Đến lúc Van Dorn bắt đầu thành lập tổ chức giải cứu của riêng mình, anh quyết định làm điều đó trong trang phục Người Dơi, dĩ nhiên, chú chó Boots thỉnh thoảng đóng vai Robin hỗ trợ cho Batman.

tmg article tall 5

Mỗi siêu anh hùng đều có một danh tính bí mật, và đối với Van Dorn, đeo mặt nạ là một cách cố ý để giữ sự tập trung vào nhiệm vụ cứu động vật của mình.

"Khi tôi mới bắt đầu, tôi đã thực sự ẩn danh", Van Dorn chia sẻ. "Tôi sẽ ký mọi thứ bằng tên 'Bruce Wayne' (tên thật của Batman) và không đưa tên thật của mình ra đó ... Câu khẩu hiệu của tôi là 'Không phải tôi là ai bên dưới lớp mặt nạ này mà chính những gì tôi làm mới định nghĩa tôi' và tôi vẫn giữ đúng đến ngày hôm nay."

tmg article tall

Vỏ bọc của anh ấy đã bị lộ khi GoFundMe vinh danh chiến dịch của Van Dorn, tôn vinh là Anh hùng GoFundMe vào tháng Năm. Van Dorn hy vọng sẽ sớm có thể sử dụng giấy phép phi công riêng của mình bằng cách mua một chiếc máy bay để vận chuyển những chú chó mèo vô gia cư đến nơi ở mới hàng tuần.

Nhưng hiện tại, anh ấy đang sử dụng chiếc "Batmobile" của mình và tạo ra những kì tích bất cứ khi nào có thể.

tmg article tall 6

Giúp đỡ Batman Van Dorn bằng cách quyên góp cho anh ấy ở trang GoFundMe.

Theo: thedodo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.