• Về đầu trang
Milu
Milu

Biểu cảm siêu hớn hở của chú cá heo lần đầu được gặp con lười giữa mùa Covid cô quạnh

Dễ thương

Dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên toàn thế giới. Do đó, hầu hết các quốc gia đều đưa ra khuyến cáo về việc công dân nên ở yên trong nhà, không nên đi ra ngoài tới nơi đông người. Tuy nhiên, trong khi con người phải hạn chế việc tiếp xúc cộng đồng thì “thế giới động vật” lại ở trong một thái cực hoàn toàn khác.

Những ngày qua, cư dân mạng hẳn là rất thích thú khi chứng kiến những câu chuyện đáng yêu ở các vườn thú khác nhau. Đàn chim cánh cụt ở thủy cung Shedd, Chicago được thả tự do để đi thăm hỏi bạn bè xung quanh, chim hồng hạc ở thủy cung Texas cũng có chuyến đi tương tự.

Hay mới đây nhất là vườn thú Pairi Daiza ở Bỉ ghi nhận một tình bạn mới giữa một con đười ươi và gia đình rái cá. Có lẽ việc các vườn thú đóng cửa là dịp tốt để những con thú vốn bị giam cầm lâu ngày được hưởng một chút tự do.

Câu chuyện dễ thương này cũng đã được lặp lại ở thủy cung Texas khi các nhân viên tại đây đã tạọ không gian để những chú cá heo được gặp con lười lần đầu tiên trong đời.

Chậm chạp và lười biếng là những gì chúng ta thường nói về loài lười, không chỉ trong hoạt động sống hàng ngày mà còn ở việc thể hiện cảm xúc. Trong khi đó, cá heo lại là loài vật nổi tiếng với sự thông minh và nhanh nhẹn. Sự đối lập thú vị giữa hai loài này đã khiến các nhân viên nghĩ ra một ý tưởng thú vị. Sẽ thế nào nếu cho chú lười được gắn kết tình thân với các chú cá heo?

Thú vị hơn, con lười Chico 3 tuổi đã có chuyến vòng quanh thủy cung và mở rộng mối quan hệ xã hội vốn hạn hẹp của mình. Chico đã gửi lời chào đến đàn vịt, các anh cá ngựa sau đó có chuyến thăm hữu nghị tới bể cá mập cùng các loài thủy sinh khác trước khi được dẫn đi gặp mặt cá heo.

Chuyến hành trình thăm thú thủy cung của Chico

Chúng tôi thường xuyên tạo cơ hội để các loài vật có thể gặp gỡ nhau, đặc biệt trong những lúc sở thú đóng cửa như thế này! Ở thủy cung cũng có một con lười khác tên là Xena, nhưng nó lại thích đi ngủ hơn đi gặp cá heo.

Cũng giống như Chico, những con cá heo này cũng đã được gặp gỡ nhiều loài khác như cá mập con, mèo đồng cỏ châu Phi hay trăn đuôi đỏ. Cá heo đều rất tò mò và phấn khích khi được gặp gỡ các cư dân khác của sở thú. Tuy nhiên, chỉ đến khi gặp con lười, cảm xúc của cá heo mới thật sự được bùng nổ.

Buồn cười ở chỗ, con lười có vẻ chẳng thèm quan tâm đến mọi chuyện xung quanh trong khi những chú cá heo thể hiện rõ sự phấn khích và bất ngờ khi lần đầu được thấy con lười.

Chúng tôi luôn cố gắng chia sẻ nhiều khoảnh khắc trong Thủy cung nhất có thể để mọi người trên thế giới có thể xem trong thời kỳ cách ly xã hội vì dịch Covid-19. Các bài đăng trên mạng xã hội chính là một công cụ giáo dục hiệu quả để con người hiểu hơn về thế giới động vật.

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.