• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bị bắt làm việc quá sức, cá heo con 9 ngày tuổi chết trong lúc biểu diễn tại công viên nước

Cuộc sống

Con cá heo nhỏ này chỉ mới ra đời được 9 ngày nhưng nó lại bị bắt phải biểu diễn liên tục để phục vụ cho nhu cầu giải trí của rất nhiều khán giả đến Trung tâm biểu diễn cá heo nằm ở phía Bắc Công viên biển Varna. Hậu quả là nó đã chết trước mặt lượng khán giả chật cứng ở đây.

lost bird ca heo con chet trong buoi bieu dien 1

Sau khi con cá heo chết ngay giữa buổi biểu diễn, nhiều khán giả đã vội vàng rời khỏi khu vực này. Một khán giả chứng kiến sự việc đã kể lại vơi BTV Novinite:

Khi cá heo ngừng biểu diễn, mọi người đã bị xáo trộn và một số người thì gấp rút rời khỏi đó.

Trong khi vẫn chưa rõ lý do khiến con cá heo con chết bất ngờ, nhiều người đã chỉ trích điều kiện sống của chú, đặc biệt là khi công viên cho một con cá heo 9 ngày tuổi biểu diễn liên tục như thế này.

lost bird ca heo con chet trong buoi bieu dien 2

Mặc dù chỉ là cá heo con nhưng nó cũng phải biểu diễn với các con cá heo lớn khác, những ngày khách đông, chúng còn phải biểu diễn rất nhiều lần trong ngày. Vào những mùa cao điểm, chúng phải phục vụ giải trí cho con người 4 lần mỗi ngày.

Từ sau vụ việc ngược đãi động vật này, mạng xã hội đã lên tiếng tẩy chay công viên nước vô nhân đạo, họ gọi nơi này là "nơi tra tấn". Huấn luyện viên và quản lý công viên không hề quan tâm đến sức khoẻ, tính mạng của động vật mà họ nuôi nhốt, tất cả những gì họ muốn là tiền.

lost bird ca heo con chet trong buoi bieu dien 4

Không chỉ có chú cá heo con đáng thương này, 5 con cá heo và 1 con hải cẩu khác cũng được cho là đã chết trong khuôn viên Varna. Thông tin này được đăng tải bởi tổ chức bảo vệ động vật Four Paws.

Yavor Gechev, đại diện tổ chức, giải thích với BBC về những cái chết đau lòng của động vật tại công viên đại dương này:

Động vật chết có nghĩa là các điều kiện nuôi nhốt không đáp ứng được các tiêu chuẩn tối thiểu để giữ những con vật như vậy. Chúng mỗi ngày phải vật lộn để sống và rất nhiều trong số đó không có cơ hội sống sót.

lost bird ca heo con chet trong buoi bieu dien 3

Giữa sự phẫn nộ của truyền thông và khách hàng, các nhân viên tại khu giải trí đã phủ nhận việc con cá heo con đã chết khi đang biểu diễn với truyền thông địa phương.

Svetan Stanev, nhà sinh vật học thuộc Công viên biển Varna cho biết:

Chưa bao giờ xảy ra chuyện chúng tôi cho một con cá heo 9 ngày tuổi biểu diễn trước nhiều khán giả trong bể cá heo này!

Họ khẳng định thêm rằng cá heo sinh ra trong điều kiện nuôi nhốt có đến 50 đến 75% nguy cơ chết yểu trong năm đầu tiên.

lost bird ca heo con chet trong buoi bieu dien 5

Tuy nhiên, những khẳng định này chỉ khiến sự việc trở nên phức tạp hơn, nhiều khán giả cho rằng công viên cố ý tránh né, phủ nhận tội ác của mình đối với động vật.

Ngoài ra họ cũng tuyên truyền mọi người không nên xem những hoạt động biểu diễn như thế này để đảm bảo cá heo, hải cẩu hay bất cứ động vật hoang dã nào bị nuôi nhốt tàn nhẫn như trên.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.