• Về đầu trang
Vương Huế
Vương Huế

Câu chuyện cảm động về chú cún mất khả năng nghe học ngôn ngữ ký hiệu từ chủ mình

Dễ thương

Em chó Emerson thuộc giống chó Labrador đã gặp khó khăn ngay từ lúc mới sinh. Vấn đề đầu tiên là Emerson bị điếc bẩm sinh, thứ hai là em mắc phải chứng bệnh nhiễm trùng Parvovirus - được ước tính là gây tử vong 80% ở chó con. Bệnh này gây ra tiêu chảy, sốt, nôn mửa, mất nước và trong trường hợp của Emerson thậm chí còn trải qua một vài cơn động kinh.

emerson

Ngay từ lúc mới sinh, Emerson đã thiệt thòi hơn so với bạn mình.

Những người bạn đồng trang lứa của Emerson được nhận nuôi nhanh chóng trong khi đó chú chó này được đưa đi trạm cứu hộ động vật. Những người chăm sóc tại trạm nghĩ rằng cậu bé này rồi sẽ không qua khỏi nhưng Emerson đã chứng minh mình là một chiến binh dũng cảm.

Tại trạm cứu hộ động vật NFR Maine, Emerson nghỉ ngơi trong lúc trạm đăng lên internet để tìm cho em một mái nhà hoàn hảo. Một trong những quảng cáo đó cuối cùng đã lọt vào mắt xanh của Nick Abbott - người vô tình cũng bị điếc.

Nick nói rằng anh nghĩ những khó khăn về thính giác của mình khiến anh và Emerson trở thành một cặp đôi hoàn hảo. "Khi tôi thấy bài đăng của Emerson trên mạng, trái tim tôi đã dành cho cậu bé và tôi muốn gặp cậu ngay lập tức. Chúng tôi kết nối với nhau ngay khi vừa chạm mắt và tôi đưa Emerson về nhà vào tối hôm đó."

Nick gửi email cho NFR Maine và sắp xếp một cuộc gặp gỡ. Trong bài đăng trên Facebook, mẹ nuôi của Emerson đã viết rằng chính số phận đã đưa Emerson và Nick đến với nhau.

"Emerson dường như đã tạo ra sợi dây liên kết khi ngồi ngoan ngoãn dưới chân Nick, đây dường như là định mệnh và họ thực sự thuộc về nhau."

nick

Em đã có nhà mới rồi nhé!

Dù cả hai đều gặp một vấn đề là khả năng nghe nhưng không đồng nghĩa với công việc của người cha mới này dễ dàng hơn. Bước đầu tiên với bất kỳ học sinh nào là đào tạo, điều may mắn là Emerson học rất nhanh. Sau khi cho Emerson một tuần để làm quen với ngôi nhà và gia đình mới của mình, Nick bắt đầu dạy các lệnh ngôn ngữ ký hiệu cơ bản như ngồi và đứng yên. Cậu bé chỉ mất hai ngày để học cách ngồi khi được ra lệnh bằng ngôn ngữ ký hiệu.

"Cho đến nay Emerson đã biết cách ngồi, nằm xuống, đứng lại và bước đến thông qua những chuyển động của tôi."

Nick nói rằng huấn luyện Emerson cũng giống như huấn luyện bất kỳ loại chó nào khác: nó cần sự kiên nhẫn, lặp đi lặp lại, tình yêu và sự tập trung.

sei 62280757

Vẫn còn một số khó khăn khi Nick muốn thông báo với Emerson rằng đã đến giờ ra ngoài chơi, nhưng chúng ta có thể tin tưởng rằng rồi cậu bé này sẽ học được như cái cách mà cậu dũng cảm vượt qua căn bệnh và khuyết điểm của mình để đến với thế giới.

Theo: TheThings
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.