• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cháo hành miễn phí (Kỳ 15): 70.000 VNĐ được dán lên cửa cùng lời nhắn mong tiền tìm về với chủ nhân

Dễ thương

Mặc dù đã có rất nhiều sự việc nhặt được của rơi trả cho người bị mất, tuy nhiên tỷ lệ gặp được người tốt bụng vốn rất hiếm nên những câu chuyện trung thực luôn mang đến niềm tin và sự ấm áp cho người khác. Bất cứ hành động tử tế nào chắc chắn cũng sẽ được lan toả và nhận lại những điều xứng đáng hơn.

"Bát cháo" nho nhỏ hôm nay cũng xoay quanh một người bạn tốt bụng nhặt được 70.000 VNĐ nhưng không hề bỏ túi, mà chỉ dán trên cửa để tìm người nhận lại. Dù chỉ là số tiền ít ỏi nhưng nhiều người cũng đánh giá cao sự tử tế trung thực của một người xa lạ nào đó.

Câu chuyện được tài khoản Facebook có tên Uyên Phương chia sẻ trong nhóm Cháo Hành Miễn Phí, dù chỉ là một chút dễ thương đầu tuần nhưng câu chuyện thật sự thu hút rất nhiều yêu mến từ các thành viên trong nhóm:

Uyên Phương kể lại:

Hello, sáng nay mình có bắt gặp được một tí cháo hành tuy không phải của mình nhưng nó dễ thương vô cùng nên mình muốn chia sẻ với mọi người.

Mọi người thấy tiền, tờ giấy ghi chú và nội dung trong đó chứ? Nó được dán lên cửa một căn phòng trong khu nhà trọ của mình, cụ thể là có người anh em thiện lành nào đó nhặt được 70.000 VNĐ ngay cầu thang, bạn ý không những không nhét túi mà còn cẩn thận lấy miếng băng keo, tờ giấy note để ghi chú lại ai rơi thì lấy lại, ai không rơi thì làm ơn đừng lấy đi. Trời ơi cái sự dễ thương này để đâu cho hết. Vừa tốt bụng vừa cẩn thận luôn.

Mình đi ra ngoài về nhìn sang thấy tiền dính lên cửa, nên nghĩ sao cô chủ nhà để tiền dư trên cửa kỳ quá ta, lại gần đọc thì thấy cả 1 bầu trời dễ thương luôn, còn cẩn thận ghi chú này nọ, nhanh tay lấy điện thoại ra chụp lại liền. Cái bạn mà rơi tiền nhìn thấy chắc vui lắm nè. Vừa vui vừa cảm động không phải vì lấy đc tiền, mà mình nghĩ vì hành động này nhiều hơn.

Tí cháo hành này làm mình thấy Sài Gòn vẫn dễ thương lắm.

Sau câu chuyện này, rất nhiều bạn đều khẳng định rằng những "bát cháo" thế này dù nhỏ nhưng lại mang đến rất nhiều sự vui vẻ và niềm tin giữa bộn bề cuộc sống hiện nay. Đặc biệt là khi không phải ai cũng dũng cảm để trung thực, trả lại những món đồ mình nhặt được thì những câu chuyện này cũng vô tình trở thành động lực, đánh thức lòng tốt của nhiều người.

Một số bình luận cũng thừa nhận mình từng nhét túi tiền nhặt được và cũng cảm ơn vì sự tử tế vẫn còn xung quanh cuộc sống.

Tin chắc rằng những câu chuyện tràn đầy ý nghĩa sẽ giúp bạn khởi đầu tuần làm việc sau Tết thật nhiều năng lượng.

Theo: Cháo Hành Miễn Phí
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.