• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cháo hành miễn phí (Kỳ 8): Chàng shipper người Mông trả ví cho người lạ, kiên quyết chỉ nhận một bát phở không nhận tiền

Cuộc sống

Bạn có thể mất niềm tin nhiều lần vào xã hội nhiều gian dối và vô tâm hiện nay nhưng bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều câu chuyện về lòng tốt mà bạn nên biết đến. Có thể cuộc sống nhiều vội vã khiến bạn không còn thời gian nhìn thấy những câu chuyện tốt xung quanh nhưng mong rằng chia sẻ dưới đây sẽ mang đến năng lượng tích cực cho bạn.

Câu chuyện nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất không hiếm gặp những cách xử lý và thật thà của chàng trai trẻ người Mông, hiện làm shipper tại Hà Nội, khiến không ít người cảm thấy ấm lòng.

Bài viết của anh Cường Nguyễn được chia sẻ lại trên nhóm Cháo Hành Miễn Phí với mong muốn lan toả sự ấm áp cuối năm cho rất nhiều người khác. Câu chuyện nhỏ nhưng nhận lại rất nhiều phản hồi tích cực vì nhặt được ví trả cho người bị mất đã là rất tốt bụng, đằng này chàng trai trẻ còn chỉ nhận bát phở chứ không cần tiền cảm ơn.

Kể lại câu chuyện gặp được người tốt của mình, anh chia sẻ:

Vào khoảng 21 giờ hôm trước trong lúc đi giao hàng về đoạn đường Lạc Long Quân, Sử (Chàng trai Tây Bắc dân tộc Mông , Mù Cang Chải - Yên Bái sinh năm 2000, mới ra Hà Nội làm việc gần 1 năm) vô tình nhặt được một cái ví màu đen. Em không biết của ai nên đã quyết định đứng đợi ngoài đường 1 tiếng bất chấp trời mưa, gió lạnh để xem có ai rơi quay lại tìm , chờ hoài không thấy nên em quyết định về nhà tìm kiếm thông tin trên mạng để liên lạc trả lại đồ cho người đánh rơi.

Vì Facebook em và mấy trang mạng xã hội ít bạn ở Hà Nội nên em tìm mãi không thấy, sau đó em đã chủ động gọi lên tổng đài ngân hàng vietcombank để xin thông tin của rơi vì biết trong ví có thẻ ATM.

Khi rơi mất ví ở Việt Nam, mọi người đều tự mặc định chiếc ví sẽ mãi mãi biến mất vì có bao nhiêu người tốt bụng như chàng trai người Mông chỉ mới 19 tuổi này. Không chỉ mong muốn trả lại cho người bị mất, Sử còn cố gắng hết sức để tìm lại người rơi ví dù Hà Nội em không quen thuộc và cũng chẳng có nhiều bạn bè hỏi han.

Cuối cùng, sự cố gắng cũng được đáp trả, Sử tìm được chủ nhân của chiếc ví và nhanh chóng hẹn anh để trả lại vật cho chủ.

Vào khoảng 8h30 sáng nay em có gọi cho mình để xác nhận và hẹn mình 13h ở đâu qua gửi trả mình ví và giấy tờ tùy thân. Qua trao đổi mình biết được em hoàn cảnh khó khăn nhưng lại có lòng tốt đáng ngưỡng mộ. Em trả lại mình ví và toàn bộ tài sản giấy tờ, mình có gửi em chút quà nhưng em từ chối quyết không nhận!

Khi từ chối nhận tiền hậu tạ. Sử chỉ nói rằng:

Em chỉ lấy 50.000 VNĐ để đổ xăng vì xe em hết xăng, còn đâu em không lấy thêm gì, anh kiểm tra lại kỹ nhé, tất cả thẻ ngân hàng của anh, em không động chạm gì đến. Nếu anh không tin em đưa chứng minh thư cho anh chụp lại, mất gì anh cứ gọi em.

Chủ nhân chiếc ví nghe xong chỉ lặng lẽ cảm ơn, có lẽ vì không tin rằng lòng tốt vẫn hiện hữu hoặc cảm động trước sự chân thành của chàng trai trẻ, cố gắng kiếm tiền những luôn giữ tấm lòng trong sạch và tử tế.

Mình thấy Sử ăn mặc rất phong phanh ngồi run run lạnh, mình hỏi ra thì biết hôm qua đến giờ em chưa ăn gì nên mời em ấy đi ăn phở. Em trả lời rất thật thà: "Phở ăn thì được anh ạ chứ cho tiền em không lấy đâu, em giúp anh thôi, em ăn nhanh anh nhé, còn về chạy đi giao hàng tiếp ạ!

Về phần chủ nhân chiếc ví và cả những người đọc được những chia sẻ này đều cảm thấy nghẹn lòng và ấm áp. Đâu đó ngoài xã hội vẫn có rất nhiều nguời tuy không giàu của cải nhưng tấm lòng lại rất vô giá.

Mong rằng những câu chuyện này sẽ giúp bạn tin thêm vào lòng người và sống với trái tim lạc quan hơn. Nếu được hãy nhân rộng tấm lòng của Sử bất kể khi ai đó cần sự giúp đỡ.

Theo: Cháo Hành Miễn Phí

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.