• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cháo hành miễn phí (Kỳ 9): Cô gái trẻ nhận được tình thương đặc biệt từ bố dượng người Mỹ

Cuộc sống

Khác với những câu chuyện cổ tích không vui về mẹ ghẻ - con chồng thì câu chuyện về bố dượng người Mỹ và cô con gái người Việt này sẽ khiến bạn nhìn nhận mọi chuyện theo chiều hướng khác đi. "Bát cháo hành nóng hổi" này hy vọng cũng sẽ giúp bạn có những ngày cận Tết vui vẻ và ngập tràn sự lạc quan.

Câu chuyện được bạn có tài khoản Facebook là My Mập chia sẻ trong nhóm Cháo Hành Miễn Phí, kể lại những kỷ niệm của mình cùng bố dượng là người Mỹ.

Chia sẻ với Lost Bird, My cho biết mình đã sang Mỹ từ năm 2017 sau khi mẹ tái hôn với một người Mỹ. Bố ruột của My mất từ khi bạn ấy học lớp 1, suốt thời gian tuổi thơ của mình, My luôn thiếu thốn tình cảm từ bố đến khi mẹ bạn ấy kết hôn lần nữa.

Đoạn tin nhắn bằng tiếng Việt mà bố dượng gửi cho My.

Câu chuyện trở nên thu hút là vì ông là người Mỹ nhưng lại cố gắng học tiếng Việt để giao tiếp với mẹ và My. Bài viết nhắc đến tin nhắn khi ông đến đón My với nội dung:

Tin nhắn này là từ ba sau của mình. 

Ba ruột mình mất hồi lúc mình học lớp một nên mình thiếu thốn tình thương của ba dữ lắm. Mẹ mình tái hôn vài năm trước, ba sau của mình là người Mỹ. Ông học tiếng Việt để nói chuyện với mẹ mình. Bình thường mình và ba sẽ nói và nhắn tin bằng tiếng Anh, nhưng bữa nay lúc rước mình, ông không biết nhắn dấu với không rành tiếng Việt nên ông nhắn thành như thế này 

“Con ở đâu?”
“Ba ở đây”

Nhìn thì có vẻ bình thường nhưng từ nhỏ tới lớn mình chưa nhận được tin nhắn nào từ ba hết nên thấy vui và ấm áp cả buổi chiều nên mới chia sẻ ạ.

Không chỉ có chuyện nhắn tin, sau khi mẹ kết hôn với bố dượng, ông luôn ân cần chăm sóc My, dần dần để bạn ấy nhận ra tình cảm gia đình mà ông mong muốn mang lại. Biết rằng con gái lớn rất khó chấp nhận một người bố khác, nên ông luôn kiễn nhẫn mỗi khi muốn thể hiện tình cảm.

My kể lại:

Mình không có xin tiền vặt của ba. Mình mà nói mình cần cái gì là ba cũng không nói tiếng nào hết, nhưng bữa đó đi mua cho mình ngay.

Mình thích uống trà còn ông thì không, lúc đi siêu thị mình mới hỏi là muốn uống trà không về mình làm cho uống, thì ba nói: “I don’t like tea, the only tea I like is your mom” (Ba không thích uống trà, trà duy nhất mà ba thích là mẹ con) (cười), người bên Mỹ kêu mẹ mình là T (T phiên âm giống từ tiếng Anh "tea").

Người Mỹ như ba mình không có mắng chửi như người Việt đâu, mình có làm lỗi sai thì cũng nói nhẹ nhàng, không bao giờ lớn tiếng hết.

Chiếc áo có biểu tượng là trường đại học mà bố dượng My từng học. Vì My nói thích nên ông đã tặng cho My như một món quà Giáng Sinh.
"Cái này là lúc ba mình đi công tác mua về cho mình, đã vậy còn giải thích nhiệt tình nguồn gốc xuất xứ của nó nữa".

Không chỉ là một người bố dượng kiên nhẫn, thấu hiểu, ông còn rất cần mẫn, chăm chỉ chăm sóc vợ và con gái mình. Mọi việc nhà ông đều tự tay làm để con gái tập trung học hành và đỡ đần vợ những công việc cực nhọc:

Sáng sớm thì ba đi lau khô chén dĩa, rồi đi làm, về là quét nhà, dọn sân. Nói chung là ba mình làm hết.

"Trường mình có cho laptop để học, nhưng nghỉ hè là đòi lại nên mình nói với ba là “cho con mượn laptop để coi phim nhen, chứ cận nặng quá mà cái điện thoại có chút xíu”. Cái ông trả lời là “không được”. Mình có hơi buồn chút. Vài bữa sau thì ba đem về cho mình cái laptop này"
TV cũng là do bố dượng tặng vì ông sợ My buồn.
Chỉ cần My thích, ông luôn tặng My những món quà nhỏ như thế này.

Trong những ngày mới sang đất Mỹ, bố dượng cũng giúp My hoà nhập tốt với cuộc sống mới. Ông xin cho My vào lớp tiếng Anh, dắt My và mẹ đi du lịch để quen với không khí.

Ngày đầu tiên mình đi học cũng là ba chở đi, rồi dắt mình vô tới lớp nữa. Sau này mình đi xe buýt của trường.

Ban đầu, My không quen với một người bố mới và không gọi ông bằng "ba" hay "dad", nhưng sau khi cảm nhận được ông luôn đối xử tốt với mẹ My và lâu dần cũng cảm thấy gần gũi nên đã gọi ông ấy là "ba".

Ba làm gì cũng thêm mẹ và mình vào, biết mẹ và mình thích ăn cơm nên ông cũng tập ăn mỗi ngày. Ông còn ăn đồ ăn của mình nấu nữa, chứ bình thường có ai thèm ăn đâu.

Câu chuyện thật sự đã lan toả năng lượng tích cực cho rất nhiều người khác. Các bình luận bên dưới bài chia sẻ đều bày tỏ năng lượng tích cực mà mình nhận được từ những chia sẻ của My.

Mong rằng câu chuyện thật sự đã mang đến sự lạc quan và vui vẻ cho bạn vào ngày giữa tuần, qua đó giúp bạn trân trọng tình cảm gia đình nhiều hơn.

Theo: Cháo Hành Miễn Phí
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.