• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Chú chó Shiba Inu nổi tiếng ở Trung Quốc được bán với giá 25.000 USD sau khi bị bỏ rơi 7 năm

Dễ thương

Một chú chó nổi tiếng đã được bán với giá hơn 160.000 NDT (~ 25.000 USD) trong một cuộc đấu giá online tại Trung Quốc. Buổi đấu giá kéo dài hơn 5 giờ so với dự kiến do sự quan tâm lớn từ công chúng.

Tờ Southern Metropolis News đưa tin, chú chó Shiba Inu 8 tuổi được bán đấu giá bởi Tòa án quận Triều Dương, Bắc Kinh, do không thể liên lạc được với chủ nhân, và không còn đủ chi phí nuôi dưỡng nó tại trung tâm huấn luyện thú cưng.

Cuộc đấu giá trực tuyến bắt đầu vào sáng 3/11 với giá mở cửa khoảng 78 USD và dự kiến kết thúc sau 24 giờ. Tuy nhiên nhà tổ chức không lường trước được sự quan tâm từ công chúng. Có hơn 100.000 người theo dõi buổi đầu giá trên taobao và 480 người đã đặt thầu, khiến cuộc đấu giá kéo dài sang đến chiều 5/11.

"Tôi đã đợi chủ nhân của mình bảy năm. Từ một cún con, tôi đã thành một con chó trung niên. Tôi cô đơn và muốn tìm một ngôi nhà cho riêng mình. Tôi thích ăn. Tôi khỏe mạnh và ngoan ngoãn. Có anh chị nào tốt bụng muốn làm chủ nhân mới của em không?", nhân viên trung tâm thay mặt chú chó viết trên Weibo.

Chú chó có tên là Deng Deng, được chủ nhân để lại cho trường thú cưng Chonglehui Bắc Kinh chăm sóc vào cuối năm 2014. Người chủ họ Xiao đã trả cho trung tâm một khoản phí nuôi dưỡng kéo dài một năm. Tuy nhiên một năm sau, người chủ không đến nhận lại con chó hay trả thêm bất kỳ khoản phí nuôi dưỡng nào.

Vào năm 2017, tòa án đã yêu cầu Xiao phải nhận lại chú chó và trả tiền phí còn nợ cho trung tâm. Tuy nhiên anh này vẫn không nhận lại thú cưng. Khi tòa án ra lệnh đưa Deng Deng bán đấu giá vào tháng 10/2018, Xiao đã gọi điện cho tòa án từ nước ngoài, thừa nhận sai lầm và hứa sẽ trả nợ. Buổi đấu giá năm 2018 vì thế bị hủy bỏ.

Thế nhưng sau khi đã trả hết nợ cho trung tâm, anh Xiao vẫn tiếp tục không đến nhận Deng Deng.

Trung tâm cho biết Deng Deng cao 40 cm, dài 50 cm và nặng 14 kg. Cậu ăn uống khỏe mạnh và không còn có hứng thú tìm bạn đời.

Chủ mới của Deng Deng sẽ không phải trả các khoản phí chưa thanh toán của chủ cũ Xiao. Trung tâm cho biết họ sẽ thường xuyên đến thăm Deng Deng để kiểm tra điều kiện sinh hoạt của cậu tại nhà chủ mới.

Theo: Southern Metropolis News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.