• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Clip thầy Lê Bá Khánh Trình múa cho cả lớp hát 'Bụi Phấn' trở thành hiện tượng trên MXH

Dễ thương

Hàng năm cứ đến ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, các bạn học sinh đều có những tiết mục bất ngờ dành cho thầy cô của mình để tri ân tấm lòng dạy dỗ của họ. Ở thời đại phát triển như hiện nay, mối quan hệ giữa thầy và trò cũng có nhiều cởi mở và gần gũi hơn. Thầy cô cũng trở nên vui tính và hài hước mỗi khi có cơ hội chia sẻ những dịp đặc biệt với các học sinh.

Mới đây, trong một đoạn video ngắn, khoảnh khắc người thầy hài hước múa minh hoạ theo giai điệu bài hát "Bụi Phấn" mà học sinh hát tặng, khiến cả mạng xã hội đều vui lây. Nhân vật chính trong video là thầy Lê Bá Khánh Trình, một giáo viên dạy Toán nổi tiếng.

Bài hát "Bụi Phấn" được xem là một món quà tri ân ngày 20/11 mà cả lớp dành tặng cho thầy Khánh Trình, tuy nhiên, thay vì im lặng lắng nghe và xúc động theo từng câu hát, thì thầy quyết định tặng quà ngược lại cho học sinh bằng cách múa minh hoạ nhiệt tình. Đứng trên bục giảng không còn là người thầy nghiêm khắc, nhíu mày khi học trò giải sai đề Toán mà chỉ còn một người thầy đáng yêu, chịu chơi hết mình cùng học sinh.

TS. Lê Bá Khánh Trình từng được mệnh danh là "cậu bé vàng" của Toán học Việt Nam, dù không trở thành giáo sư nổi tiếng hay giữ vai trò lãnh đạo quan trọng nào nhưng thầy vẫn lặng lẽ giữ ngọn lửa đam mê với Toán học theo các riêng của mình.

Thầy còn là một trong năm học sinh Việt Nam được tham gia Olympic Toán Quốc tế ở London năm 1979. Trong cuộc thi này, thầy đã đoạt giải nhất với số điểm tuyệt đối 40/40, đồng thời đoạt cả giải đặc biệt vì lời giải độc đáo.

Thầy Khánh Trình khi còn trẻ.

Sau khi đạt được thành tích đáng nể trong cuộc thi trên, thầy tiếp tục theo học tại khoa Toán ĐH Tổng hợp Quốc gia Moskva mang tên Lomonosov ở Moskva (Nga). Sau đó, thầy quyết định trở về Việt Nam và trở thành giảng viên dạy Toán tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐH Quốc gia TP.HCM cho đến nay.

Mỗi học sinh, sinh viên đều cảm thấy may mắn khi được học lớp của thầy.

Trong suốt những năm tháng là "người đưa đò" cho các học sinh, sinh viên, thầy đã có đóng góp to lớn trong việc giảng dạy cho những học sinh được chọn để đi thi Olympic Toán quốc tế.

Vì sắp đến ngày Nhà giáo Việt Nam nên việc thầy múa minh hoạ cũng chỉ thay lời cảm ơn đến những học sinh đã hát tặng mình. Hình ảnh thầy múa minh họa là khoảnh khắc hoàn toàn khác với những lúc thầy làm việc khoa học nghiêm túc.

Thầy là người có rất nhiều đóng góp to lớn cho khi có học sinh nào đó tham gia các kỳ Olympic quốc tế.

Bạn đã chuẩn bị những tiết mục đặc biệt gì cho thầy cô của mình vào ngày 20/11 sắp tới chưa? Hãy giúp thầy cô có ngày tri ân thật đặc biệt và đáng nhớ nhé!

Theo: Hoàng Quốc Kỳ
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.