• Về đầu trang
Milu
Milu

Cô gái tốt bụng giải cứu bé chồn đang gặp nguy hiểm rồi nhận nuôi luôn

Dễ thương

Zhenya là một cô gái trẻ sống tại Nga. Một ngày nọ, cô tìm thấy bức ảnh của chú chồn zibelin hoang dã trên mạng và ngay lập tức yêu thích nó. Càng tìm hiểu, cô mới càng nhận ra zibeline sở hữu bộ lông đắt giá nhất trên hành tinh. Chúng sống chủ yếu trong môi trường rừng, phân bố ở Nga, miền đông Kazakhstan và các quốc gia Đông Bắc Á. Bộ lông của zibelin được tôn vinh là loại lông số 1, có giá trị cao vượt trội so với các loại lông thú khác do kết cấu mượt mà và dải màu đa dạng từ be đến đen.

Nhu cầu về lông chồn zibeline ngày một tăng cao khi chúng được sử dụng để sản xuất rất nhiều mặt hàng như khăn trải giường, áo khoác, khăn hay thậm chí là cả đồ lót. Theo báo cáo, có khoảng 70 trang trại ở nước này săn lùng và giết hại chồn hoang dã chỉ để lấy bộ lông đắt giá.

Cảm thấy đau lòng trước hiện thực này, Zhenya quyết tâm phải làm được gì đó để giải cứu những sinh vật tội nghiệp.

Tôi nhận thấy cơ hội của mình khi có một trang trại cho mua bán chồn ở đấy. Nên tôi quyết định cứu một em chồn nhỏ trước khi nó bị đưa đi giết.

Bây giờ, cả hai đang sống với nhau vô cùng vui vẻ và hạnh phúc. Chú chồn còn có một cái tên mới là Umora.

Umora siêu đáng yêu luôn!

Do sống trong trang trại lông thú suốt một thời gian dài, tính cách của Umora cũng chịu tác động khá nhiều. Em ấy rất dễ xúc động và rất dễ bị hoảng loạn. Tuy vậy, Umora cũng rất năng động và thông minh. Nó cũng khá táo tợn và thỉnh thoảng còn lấy trộm đồ nữa.

Để biến Umora thành thú cưng không phải là điều đơn giản. Nhiều người khuyên cô không nên nuôi chồn zibelin trong nhà. Zhenya phải trải qua rất nhiều thủ tục và vượt qua nhiều khó khăn để có thể chính thức “sống chung” với nó một cách thoải mái.

Cô nàng còn lập hẳn một trang Instagram riêng để cập nhật hình ảnh của Umora. Xem thêm nhiều hình ảnh và video đáng yêu của Umora ở đây nhé!

Trong tự nhiên, chồn zibeline sống trong những khu rừng rậm rạp có nhiều thông, bạch tuyết tùng hay bạch dương. Lãnh thổ của chúng thưởng trải dài từ 4 – 30 km², tùy thuộc vào địa hình và nguồn thức ăn sẵn có. Tuy nhiên, khi nguồn tài nguyên trở nên khan hiếm, chúng có thể di chuyển xa hơn. Loài chồn này ưa thích ở những hang gần bờ sông hoặc ở những nơi dày nhất của cánh rừng. Chúng là những tay leo núi cực giỏi và thường săn mồi vào giờ hoàng hôn. Tuy vậy, loài chồn này cực kì năng động vào ban ngày khi mùa giao phối tới.

Hình ảnh của chồn zibelin trong tự nhiên
Theo: Boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.