• Về đầu trang
MMim
MMim

Có một Hàn Quốc kì lạ mà cũng rất dễ thương trong mắt du khách quốc tế

Cuộc sống

1. Skinship

“Skinship” được hiểu là những cử chỉ thân mật giữa mọi người với nhau. Ở Hàn Quốc, nếu nam nữ không có mối quan hệ nghiêm túc thì không được thể hiện bất kì hành động “thân mật” nào. Tuy nhiên, người ta không những sẽ chấp nhận mà còn hưởng ứng nếu “skinship” được tạo ra bởi hai người đàn ông, dù hành động đó được thực hiện ở bất cứ nơi nào và sẽ không bao giờ sợ bị dán nhãn “đồng tính”.

1

2. Aegyo

Nó đã trở thành một “hiện tượng” phổ biến ở Hàn Quốc mà dù bạn là nam hay nữ đều có thể làm được. "Aegyo” được hiểu là những hành động cực kì đáng yêu và dễ thương.

Màn "aegyo" cực đáng yêu của "chị đẹp" YoonA khiến trái tim bao người phải "thổn thức"

3. Trang phục

Nếu là con gái, khi ra đường bạn sẽ phải chú ý ăn mặc. Váy của bạn có thể ngắn hoặc thậm chí “siêu ngắn” nhưng áo thì không được ngắn hay hở hang. Vì nếu bạn mặc như vậy đồng nghĩa với việc bạn sẽ nhận được những cái “lắc đầu” đầy ngao ngán của các “ajumma” (bà cô trung niên).

2

4. Thùng rác

Gần như sẽ không có bất cứ cái thùng rác nào được tìm thấy trên đường phố ở Hàn Quốc. Bạn hoặc là mang rác của mình đến nơi đổ rác, hoặc sẽ vứt một đống như thế này trên đường.

3

5. Giao thông

Luật giao thông hầu như sẽ không tồn tại ở đây. Ô tô và xe buýt công cộng có thể không tuân theo tín hiệu đèn giao thông bất cứ khi nào và cũng đừng ngạc nhiên nếu bạn thấy xe hơi hay xe máy trên vỉa hè.

4

6. Chạy theo xu hướng

Hầu như tất cả người Hàn Quốc sẽ luôn chạy theo xu hướng mới nhất. Bạn không cần phải ngạc nhiên nếu thấy mọi người cùng mặc một kiểu áo khi ra đường, giống như "đồng phục" vậy. Gần đây mặt hàng “must-have” ở xứ Chi chính là áo phao khoác dáng dài. Các học sinh ở Hàn đặc biệt ưa chuộng và coi nó như trang phục không thể thiếu khi đến trường.

5

7. Trang trí cửa nhà tắm

Nó giống như một "món quà" để "cổ vũ" bạn khi bạn đang “xử lý việc” của mình ở trong căn phòng này. Thật thú vị!

drnq07pvqaa81z7

8. Thần tượng

Ở Hàn Quốc có một nét văn hóa gọi là "văn hoá thần tượng". Mỗi khi đến sinh nhật hay ngày kỉ niệm nào đó của idol hay diễn viên nào đó của xứ Kim chi, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều biển quảng cáo từ ga tàu điện ngầm cho đến xe buýt hay kể cả tại các trung tâm thương mại được fan dựng nên để chúc mừng thần tượng mình.

Đến cả Chúa cũng được chúc mừng sinh nhật!

9. Tượng văn hoá

Bạn sẽ chỉ hiểu được ý nghĩa của bức tượng này nếu bạn biết rằng họ đang chơi một trò chơi phổ biến của trẻ em Hàn Quốc. Còn không thì tuỳ vào trí tưởng tượng của bạn!

tumblr lv0bmfypmo1r332s1o1 540

10. Giấy vệ sinh

Người ta sẽ vứt giấy vệ sinh sau khi sử dụng vào một chiếc thùng rác nhỏ bên cạnh bồn cầu chứ không vứt thẳng xuống bồn cầu vì phần lớn ống nước ở trong hoặc dưới các toà nhà ở Hàn Quốc đã cũ.

7

11. Costo Kimchi / Salad hành tây

Cũng giống như làm ở Mỹ, Costco và IKEA Hàn Quốc sẽ cung cấp cho bạn hành tây cắt nhỏ để làm gia vị cho những chiếc hotdog của họ.

Tuy nhiên, không giống với người Mỹ, người tiêu dùng IKEA và Costco ở Hàn Quốc sẽ không cho chút hành nào vào những chiếc hotdog. Thay vào đó, bạn sẽ được chứng kiến cảnh khách hàng lấy những đĩa hành tây xắt nhỏ và trộn chúng với rất nhiều nước sốt cà chua cùng mù tạt để tạo ra món ăn của riêng họ - một món salad kỳ lạ, “có một không hai”.

8

Theo: koreaboo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.