• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Gặp chú chó bẹc giê bị mắc hội chứng 'người lùn', mãi mãi một ngoại hình trẻ thơ

Dễ thương

Ranger là một chú chó chăn cừu Đức 2 tuổi thuần chủng hoàn toàn trưởng thành mặc dù vẻ ngoài của nó thường đánh lừa mọi người rằng Ranger chỉ là một chú cún con. Điều này là do một tình trạng hiếm gặp ở chó mà Ranger mắc phải - Bệnh lùn tuyến yên. Chú chó bẹc giê này được chẩn đoán mắc bệnh lùn sau khi bị nhiễm ký sinh trùng có tên Giardia.

Chủ sở hữu của Ranger, Shelby Mayo đã giải thích về tình trạng của chú cún:

Ban đầu khi chúng tôi gặp Ranger từ người gây giống, nó nhỏ hơn tất cả những chú chó cùng đàn khác, chúng tôi nghĩ rằng đó là vì nó đang có ký sinh trùng tên là Coccidia.

Trong những tuần sau đó, Ranger về nhà cùng tôi và nó không bị bệnh gì cả. Xui xẻo thay, chỉ một thời gian ngắn sau con ký sinh trùng Giardia tấn công Ranger. Đồng thời, chúng tôi cũng phát hiện ra Ranger có vết nhiễm trùng lớn trên cổ. Sau nhiều cố gắng, chúng tôi đã có thể kiểm soát được sự lây nhiễm và giúp cho Ranger được khỏe mạnh.

Sau khi chú chó khỏi bệnh, chủ nhân của nó nhanh chóng nhận thấy có điều gì đó không ổn vì Ranger phát triển với tốc độ rất chậm so với thông thường. Phải mất một chuyến đi khác đến bác sĩ thú y để họ tìm ra tình trạng bệnh kỳ dị của Ranger.

Mặc dù căn bệnh khiến Ranger ''mắc kẹt'' trong hình hài của một chú ''chó lùn'' nhìn có vẻ dễ thương nhưng lại có một số tác dụng phụ đi kèm với tình trạng này như rụng lông và bong da. Tất cả là do một rối loạn trong hệ thống nội tiết gọi là Hypothyroidism khiến tuyến giáp không sản xuất đủ hormone.

May mắn thay, chú chó có một người chủ yêu thương và đảm việc chú được điều trị đúng bệnh.Hiện Ranger đã phục hồi hoàn toàn. Ranger cũng là một chú chó vô cùng lạc quan, khỏe mạnh và tận hưởng cuộc sống cùng gia đình.

Ganger hiện sở hữu tài khoản instagram @ranger_thegshepherd, hãy nhấn nút follow nếu bạn muốn ngắm chú ''chó lùn'' này hàng ngày nhé!

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.