• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Bệnh nhân ở Hàn Quốc đổ xô sử dụng thuốc cho chó để chữa bệnh ung thư

Độc lạ

Trong video được chia sẻ rộng rãi, một bệnh nhân mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối ở Hoa Kỳ đã kể câu chuyện về sự hồi phục của mình sau khi sử dụng fenbendazole, một loại thuốc chống ký sinh trùng cho chó.

Kể từ khi trào lưu khó hiểu này bùng phát vào đầu tháng 9, nhu cầu ngày càng tăng từ các bệnh nhân ung thư đã dẫn đến việc thiếu thuốc được tạo ra để chống lại bọ xít đường ruột ở vật nuôi.

Các cơ quan y tế và chuyên gia Hàn Quốc đã đưa ra cảnh báo về các tác dụng phụ tiềm ẩn khi sử dụng loại thuốc này. Trong một tuyên bố, Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm cảnh báo rằng liều cao của thuốc được sử dụng trong một thời gian dài có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến máu, thần kinh và gan.

Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc cũng đưa ra tuyên bố không khuyến khích bệnh nhân sử dụng thuốc dành cho chó để chữa bệnh cho người.

Chúng tôi không đề nghị sử dụng thuốc vì không có thử nghiệm lâm sàng nào được thực hiện trên người và sự an toàn của nó chưa được xác nhận.

Đoạn video gốc có sự tham gia của Joe Tippens, một người đàn ông đến từ Oklahoma, người đã tuyên bố Fenbendazole đã cứu không chỉ anh mà cả những người khác khỏi căn bệnh này. Trong một cuộc phỏng vấn với kênh Koco 5 News, Tippens cho biết ông đã lấy ý tưởng từ một bác sĩ phẫu thuật thú y ở Mỹ.

Kết quả hình ảnh cho dog medicine cancer

Anh ta đã bắt đầu sử dụng thuốc và trong vòng ba tháng và căn bệnh ung thư của anh ta đã biến mất. Tippens trước đây bị ung thư phổi di căn khắp cơ thể và đã được các bác sĩ khuyên nên chuẩn bị lời tạm biệt với những người thân yêu.

Trong video, Chủ tịch Quỹ Nghiên cứu Y tế Oklahoma, Stephen Prescott cũng ủng hộ các tuyên bố của Tippens.

Các nhà khoa học và nhiều nơi đáng tin cậy đã thực hiện phương pháp này trong nhiều năm.

Theo Prescott, các bệnh nhân ung thư khác đã được hưởng lợi từ thuốc và ông nghĩ rằng những người khác cũng nên sử dụng nó. Ông cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc hợp tác với Tippens cho một nghiên cứu về trường hợp người bị ung thư.

Những người hoài nghi đã chỉ ra rằng ngoài thuốc tẩy giun cho chó, Tippens còn dùng bổ sung Vitamin E, cannabidiol và một loại thuốc chống ung thư thử nghiệm vào thời điểm đó.

Tuy vậy, Tippens tin rằng thuốc tẩy giun đã làm sạch ung thư của anh ta chứ không phải thuốc thử nghiệm vì anh ta là người duy nhất đã hết bệnh ung thư trong số 1.100 bệnh nhân tham gia thử nghiệm lâm sàng.

Công ty bảo hiểm của tôi đã chi 1,2 triệu đô la Mỹ cho tôi bằng cách chữa bệnh truyền thống trước khi tôi chuyển sang một loại thuốc trị giá 5 đô la Mỹ một tuần mà lại cứu được tôi.

Ngôi sao nổi tiếng Hàn Quốc Kim Chul-min hiện cũng đang bị ung thư phổi giai đoạn bốn nói rằng anh ấy theo dõi câu chuyện của Tippens. Trên tài khoản Facebook của mình, Kim chia sẻ rằng kể từ khi anh bắt đầu dùng fenbendazole vào tháng 10, cơn đau của anh đã giảm bớt và kết quả xét nghiệm máu của anh cũng cho thấy sự cải thiện.

Cho đến nay, hơn một chục bệnh nhân mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối cũng đã đăng tải các video họ tự dùng thuốc như là phương sách cuối cùng và đăng thông tin cập nhật về các điều kiện được cải thiện trong vài tuần. Nhiều người trong số họ đã nói rằng họ chuẩn bị từ bỏ các phương pháp điều trị ung thư đắt tiền và chỉ sử dụng fenbendazole.

Hàng ngàn bệnh nhân tuyệt vọng cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với một kiến ​​nghị trực tuyến kêu gọi chính phủ tiến hành các xét nghiệm lâm sàng để xác minh xem thuốc chống ký sinh trùng có thực sự có tác dụng với con người hay không và bản kiến ​​nghị đã thu hút hơn 4.500 chữ ký chỉ sau một tuần sau khi được đưa ra.

Theo: nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.