• Về đầu trang
Giang Anh
Giang Anh

Hành trình cảm động của chó mẹ vượt gần 6500 km để cứu con bị ung thư

Cuộc sống

Một bà mẹ chó đi từ Lancashire đến Mỹ để cứu sống của một trong những đứa con của mình bằng phương pháp cấy ghép tế bào gốc tiên phong.

Mẹ Coco đã sinh ra Millie ở Anh cách đây sáu năm trước khi đứa con đến với người chủ mới tại California, nơi cô chó con vừa bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư.

Cơ hội sống sót duy nhất của Millie là thông qua một phương pháp điều trị tế bào gốc hiếm gặp, hiện chưa có ở Anh và chỉ có thể được thực hiện tại một bệnh viện ở Mỹ.

Coco và chủ Robert Alcock, 52 tuổi đi từ nhà của họ ở Darwen, Lancashire, đến Bắc Carolina vào ngày 13/11/2019 để đoàn tụ với Millie.

Chủ của Millie, Serena và Andrew Lodge từ San Francisco đã tài trợ cho chuyến đi và trả tiền cho việc điều trị tốn kém lên tới hàng ngàn đô la.

Ca ghép tế bào gốc sẽ được thực hiện vào Chủ nhật này (17/11/2019) tại Bệnh viện thú y bang NC, đây là một trong những bệnh viện động vật duy nhất trên thế giới sở hữu phương pháp điều trị.

Quy trình thử nghiệm bao gồm lấy tế bào gốc máu khỏe mạnh từ tủy xương của Coco và tiêm chúng vào Millie để thay thế phần bị bệnh.

Robert cho biết:

"Serena và Andrew bắt đầu hóa trị trên Millie ba tháng trước nhưng cơ hội duy nhất để chữa khỏi cho nó là họ tìm được một chú chó phù hợp và sẵn sàng cấy ghép.

Họ đã liên lạc và muốn chúng tôi gửi một số mẫu máu để xét nghiệm, cùng với các mẫu từ một trong những chú chó con khác của Coco. Cả hai đang dần hồi phục, nhưng vì Coco là mẹ của Millie nên bác sĩ thú y nói rằng cô ấy quá trình sẽ diễn ra tích cực hơn."

Sau khi nhận được kết quả kiểm tra, Serena và Andrew đã hỏi Robert rằng anh có sẵn sàng bay đến Mỹ cùng Coco để thử và cứu sống Millie không.

Robert nói:

"Họ đã trả tiền cho tất cả mọi thứ, tôi không muốn hỏi chi phí cho là bao nhiêu nhưng chắc lên tới hàng ngàn đô.

Chúng tôi sẽ ở Mỹ trong khoảng một tuần. Coco sẽ vào bệnh viện vào Chủ nhật để làm thủ tục và sau đó các tế bào sẽ được hiến tặng vào thứ Hai."

Andrew và Serena đã được cảnh báo ngay cả khi ca phẫu thuật thành công, chỉ có 50% cơ hội Millie sẽ được chữa khỏi còn Coco sẽ dần khỏe lại theo thời gian.

Robert nói:

"Nếu đó là một con người thì cơ hội sống sót sẽ rất cao. Nhưng đây là một lần đầu đối với loài chó, các bác sĩ đã không có kinh nghiệm cho những ca ghép như thế này, vì vậy chúng tôi sẽ phải chờ xem điều gì sẽ xảy ra. "

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.