• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Khách hàng hỏi vì sao chi phí chăm sóc lông cho thú cưng còn đắt hơn làm tóc thông thường và đây là câu trả lời

Dễ thương

Chăm sóc vẻ bề ngoài cho thú cưng thường được xem là một điều xa xỉ đối với những người có một chú chó hoặc mèo. Những spa chó mèo cung cấp một số dịch vụ như chăm sóc sức khoẻ, làm sạch mắt, tai và mông những người bạn đồng hành nếu chủ nhân của chúng không có thời gian để tự làm điều đó.

Tuy nhiên, vẫn có một số khách hàng thường đặt câu hỏi về mức giá khá cao của những dịch vụ này và điều này đã khiến những thợ chăm sóc chuyên nghiệp tỏ ra buồn rầu. Có lẽ sau khi đọc những điều này, bạn sẽ có một cái nhìn khác về công việc chăm sóc thú cưng!

10. Thợ làm tóc không phải chùi rửa và làm sạch phần sau mông của bất cứ ai hay thứ gì.

Thông thường, quá trình chăm sóc mái tóc của bạn sẽ đi kèm với dầu gội và thậm chí là mát xa đầu. Tuy nhiên, tất cả quy trình chải chuốt cho thú cưng đều bao gồm tắm gội, cắt tỉa và làm sạch mông. Điều đó có thể hơi khó xử nếu thợ làm tóc của bạn cố gắng làm điều tương tự đúng không?

9. Bạn sẽ không ngưng tắm đến tận 8 tuần hay để đầu tóc bù xù 2 tháng chưa gội đến tiệm tóc.

Con người thường gội đầu và chải tóc, giữ cho mái tóc gọn gàng, sạch sẽ và có mùi thơm. Nhưng vật nuôi lại không thể làm điều tương tự, mặc dù hầu hết những con mèo đều thường xuyên liếm lông. Tuy nhiên, những con chó có thể xuất hiện trong tiệm với một mớ lông lộn xộn, rối rắm, có thể mất khá nhiều thời gian để gỡ rối và làm sạch.

Kết quả hình ảnh cho messy dog hair
Không phải lông chú chó nào cũng gọn gàng và sạch sẽ

8. Thợ làm tóc sẽ không cắt tỉa sạch sẽ mái tóc của bạn

Thợ làm tóc chỉ làm việc ở đầu, còn đối với những nhân viên chăm sóc lông cho thú cưng, họ phải làm sạch mọi ngóc ngách của cơ thể những khách hàng bốn chân nếu không muốn tình trạng rối lông hay tệ hơn là rận xuất hiện.

7. Thợ làm tóc không phải làm sạch tai cho bạn.

Đối với vật nuôi, làm sạch tai là một dịch vụ rất quan trọng cần sự kiên nhẫn và được đào tạo kỹ lưỡng nên khoản phí trả cũng khá cao.

6. Thợ làm tóc của bạn không phải loại bỏ những cục gỉ mắt.

Nhiều giống chó có ống dẫn nước mắt hoạt động quá mức khiến chất nhầy tích tụ, gây khó chịu và có nguy cơ nhiễm trùng.

5. Bạn ngồi yên để cho thợ làm việc.

Khi bạn đến salon tóc quen thuộc, nhân viên phục vụ sẽ lấy giúp bạn một quyển tạp chí, cốc nước và quãng thời gian ngồi yên sẽ bắt đầu. Không như con người, thú cưng có xu hướng lo lắng và quậy phá khi xa rời vòng tay chủ nhân. Vì thế để cho chúng ngồi yên cũng là một quá trình đầy khó khăn rồi.

4. Bạn đi cắt tóc, không bao gồm cả móng tay và chân

Chúng ta thường đến một thẩm mỹ viện khác và trả một khoản phí riêng để chăm sóc móng tay và chân. Tuy nhiên, trong lĩnh vực chăm sóc thú cưng, những người thợ kiêm luôn nhiệm vụ cắt móng cho chúng. Đây rõ ràng là một nhiệm vụ khó nhằn vì nếu bất cẩn, những ngón chân nhỏ xíu sẽ sưng tấy và thậm chí gây viêm nhiễm, dẫn đến tử vong.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là 10-reasons-pet-grooming-more-expensive-hairdresser-4-5c80d0ebb542e__700.jpg

3. Thợ làm tóc của bạn chỉ gội và cắt tóc trên đầu của bạn.

Một lần nữa, các bộ phận nhạy cảm như ngực, ngón chân và núm vú là những bộ phận khó nhất để có thể tỉa lông một cách hoàn hảo mà không khiến thú cưng bị bất cứ một đau đớn nào.

2. Bạn không cắn hay cào thợ làm tóc.

Nếu bạn quyết định cắn một thợ làm tóc trong khi họ đang làm việc, bạn sẽ nhanh chóng thấy mình trong sổ những người phạm tội tình dục. Tuy nhiên, đối với người chăm sóc thú cưng, đây là trường hợp phổ biến và là một trong những mối nguy hiểm của công việc mà ai cũng đã từng gặp qua.

1. Bạn không thể... ị trong tiệm làm tóc.

Thợ làm tóc cho rằng hầu hết khách hàng của họ sẽ lịch sự xin lỗi nếu nhu cầu giải quyết bất ngờ đến. Bị gián đoạn trong công việc có thể hơi khó chịu, đặc biệt nếu bạn có một lịch trình chặt chẽ để tuân thủ, nhưng nó không có gì so với việc cố gắng kiểm soát một chú chó muốn đi ngoài trong lúc tỉa lông cả.

Thợ chăm sóc thú cưng chuyên nghiệp có trụ sở tại thành phố Copenhagen, Laura Gedgaudaite yêu thích công việc của mình, nhưng cũng thừa nhận rằng nó thực sự khó hơn mọi người nghĩ.

Mọi người thường tin rằng tôi dành phần lớn thời gian trong ngày để âu yếm những chú cún lông xù, nhưng điều đó không đúng sự thật. Một số giống chó có bộ lông dài tự nhiên mọc không ngừng, vì vậy chúng tôi phải tắm táp, chải lông, cắt và tỉa lông. Chủ sở hữu nên chải lông cho những chú chó lông dài này hàng ngày nhưng ít ai làm được điều đó.

Phải mất rất nhiều năng lượng để xử lý một con chó nếu nó không bình tĩnh, đặc biệt là đối với những giống chó khổng lồ. Nhưng nếu chúng hung dữ hoặc thậm chí cắn cắn, tôi thường chọn việc từ chối khách hàng. Bạn phải là một người mạnh mẽ về mặt tinh thần để làm công việc này, bởi vì những con chó có thể cảm thấy nếu bạn sợ hoặc tức giận, chúng cảm thấy adrenaline trong cơ thể bạn và đáp ứng với nó, liên tục lấn lướt con người bằng cách phản ứng lại. Vì vậy, cuối cùng, bạn học được cách tin tưởng bản thân nhiều hơn.

Tôi cảm thấy hạnh phúc nhất khi khiến chúng trông cực kỳ dễ thương, sạch sẽ và tươi tắn trở lại. Tất nhiên, tôi cũng thích phản ứng của chủ sở hữu khi họ thấy con chó của họ được cắt tỉa lông một cách đẹp đẽ và khi họ đánh giá cao công việc tôi làm.

Theo: boredpanda

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.