• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Lợn hoang chôm được 'mai thuý' trị giá hơn 500 triệu VNĐ khiến cảnh sát cũng giật mình

Thiên nhiên

Sau vụ việc lần này có vẻ những chú chó cảnh sát sẽ bị mất việc vì một loài động vật hoang dã khác đang có biểu hiện rất tốt trong việc phát hiện ma tuý.

Những con lợn hoang bằng cách nào đó đã tìm cách triệt hạ một đường dây ma tuý ở Tuscany bằng cách tìm thấy thùng cocaine trị giá 22.000 USD (hơn 500 triệu VNĐ) được giấu trong một khu rừng vắng vẻ.

Cảnh sát đã đặt một máy nghe lén lên các thành viên của băng đảng ma tuý bị nghi ngờ và lắng nghe các cuộc gọi của chúng trong quá trình giao nhận hàng. Sau nhiều ngày nghe lén, cảnh sát mới phát hiện một chi tiết rất thú vị.

Cụ thể, họ tình cờ nghe được một thành viên của băng đảng phàn nàn về thiệt hại hàng hoá giao dịch do lũ lợn hoang trong rừng gây ra.

Chúng bực dọc kể lại rằng những con vật thông minh này đã đánh hơi và đột nhập vào nơi cất giấu một thùng ma tuý giấu kín trong rừng. Chưa hết, lũ lợn còn trộm hết số ma tuý này và mang đi đâu mất trước khi băng đảng này đến kiểm tra.

Với thông tin vô cùng quan trọng trên, cảnh sát đã có thể phá toàn bộ đường dây buôn lậu ma tuý này. Có tổng cộng có 4 nghi phạm, 1 tên người Ý và 3 tên người Albani. Tất cả bị bắt giữa vì tội danh buôn bán ma tuý, 2 trong số 4 tên này phải ngồi tù, 2 tên còn lại thì bị quản thúc tại nhà.

Nhóm buôn lậu ma tuý này thu hút sự chú ý của cảnh sát trong một cuộc điều tra về vụ giết một người Albani, 21 tuổi, vào tháng 5 năm ngoái. Các quan chức đã sớm biết về kế hoạch vận chuyển và buôn bán ma tuý này từ thành phố Perugia của Ý tới các tỉnh khác nhau, bao gồm Siena và Arezzo.

Cuộc điều tra kéo dài từ tháng 9/2018 đến tháng 3/2019, cũng phát hiện một trong những thành viên của nhóm này đang buôn bán ma tuý thông qua một hộp đêm ở Arezzo.

Cảnh sát cho biết các nghi phạm đã giao dịch khoảng 2kg ma tuý mỗi tháng, mỗi gram cocaine có giá từ 90 đến 120 USD (tương đương 2 đến 2,8 triệu VNĐ). Vụ buôn bán đang thuận lợi cho đến khi những con lợn hoang đào được số ma tuý này trong rừng.

Lợn rừng ở vùng nông thôn nước Ý đang gia tăng nhanh chóng, những kẻ buôn ma tuý không phải là nạn nhân duy nhất của lợn rừng, chỉ trong tháng này nông dân ở Ý cũng phàn nàn lợn hoang đang phá hoại đất đai và gây ra tai nạn đường bộ.

Các quan chức cho biết số lượng lợn rừng ở Ý đã xấp xỉ khoảng triệu con, tăng gấp đôi kể từ năm 2015 và chịu trách nhiệm cho khoảng 10.000 vụ tai nạn đường bộ mỗi năm.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.