• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Hài hước chuyện chị rắn hậu đậu phải đi niềng răng vì tham ăn làm gãy cả xương hàm

Dễ thương

Một con rắn xanh có tên Toothless (sún răng) đã bị tổn thương xương hàm nghiêm trọng trong một lần ăn uống không cẩn thận.

Bệnh viện HerpVet chuyên về loài bò sát ở Mount Ommaney, Úc đã đăng một bài viết lên trang Facebook cá nhân để tường thuật lại bệnh tình và quá trình điều trị cho con rắn xui xẻo này.

1

Cô nàng rắn xanh không may bị gãy răng hàm trong lúc hăng say ăn bữa tối.

Toothless gặp tai nạn khi đang ăn bữa tối: "Bằng cách nào đó, trong khi nuốt thức ăn, xương hàm bên trái của cô nàng rắn xanh này đã bị gập lại và kẹt trên cổ họng".

2

Vì răng của rắn rất nhỏ và mảnh, không thể thực hiện phẫu thuật nối xương nên các bác sĩ quyết định sẽ niềng răng cho nó.

Chủ nhân của Toothless đã vội vã mang nó đến bệnh viên HerpVet, tại đây nó được kiểm tra và chụp ảnh X-quang để xác định tình hình xương hàm bị tổn thương. Các bác sĩ thú y đã phát hiện một vết nứt trên xương hàm của Toothless.

Trong trường hợp này, phẫu thuật sẽ rất nguy hiểm vì xương rắn quá nhỏ và mỏng manh, không thể áp dụng phương pháp nối xương thông thường. Vì vậy, các bác sĩ đã đưa ra một giải pháp thay thế rất độc lạ đó chính là niềng răng cho rắn.

4

Ảnh chụp X-quang cho thấy những tổn thương của con rắn.

Các bác sĩ thú y đã dùng một chiếc kẹp giấy nhỏ để nẹp bên ngoài, cố định chiếc nẹp vào vảy của con rắn bằng keo siêu dính không độc hại.

Toothless đã làm rơi chiếc nẹp vào ngày hôm sau nhưng các bác sĩ vẫn tiếp tục thực hiện lại phương pháp trên. Lần này, Toothless buộc phải "nhập viện" để nhận được sự hỗ trợ tốt hơn. Nó sẽ phải ở lại "cho đến khi xương hàm hồi phục và lành hẳn".

5

Các bác sĩ đã dùng kẹp giấy để định hình lại xương hàm.

Con rắn đã bị thương ở xương hàm từ trước đó vì gần đây nó đã đẻ trứng khiến xương bị suy yếu và dễ gãy hơn. Các bác sĩ cho biết thêm: "Con rắn đã được giảm đau và bổ sung canxi để hỗ trợ quá trình điều trị. Toothless sẽ được giữ lại vài tuần để hồi phục hoàn toàn".

6

Chiếc nẹp được cố định bằng keo dính không độc hại.

Cuối cùng, Toothless cũng được chữa lành, các bác sĩ kiểm tra ảnh chụp X-quang và xác định con rắn đã hoàn toàn hồi phục và hiện đã có thể ăn uống bình thường như trước.

"Cảm ơn rất nhiều vì đã chữa cho Toothless của tôi!", chủ của con rắn, anh Bo Marsh đã để lại bình luận trên bài đăng Facebook của HerpVet. "Hiện nó đã cảm thấy tốt hơn và liên tục xin ăn. Nhưng nó sẽ phải chờ thêm một thời gian để có thể ăn được một số món ăn cứng để tránh làm vết thương bị ảnh hưởng."

7

Sau khoảng thời gian điều trị, hiện sức khỏe của nó đã hồi phục và có thể ăn uống như trước.

Theo: INSIDER
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.