• Về đầu trang
Chymmee
Chymmee

Lý do 'kì cục kẹo' khiến lũ mèo thích ngủ ké và tranh giường với chúng ta

Dễ thương

Với những "con sen" đã có nhiều nhiều kinh nghiệm trong ngành "chăn nuôi boss" thì hẳn ai cũng để ý rằng chúng thường ngủ rất nhiều. Một trong những nơi chúng thích ngủ nhất chính là trên giường cùng các sen.

Vậy lý do mà loài mèo cực kì thích ngủ ké trên giường là gì?

1. Chúng cực kì yêu sự ấm áp

Có thể bạn đã biết, bọn mèo rất thích sân si tới những vị trí ấm áp ví dụ như ngồi lên laptop, nằm dài dưới ánh nắng hoặc nằm quay lưng vào đống lửa,... Và bạn biết gì không? Bạn cũng chính là một trong những thứ ấm áp mà boss của bạn rất trọng dụng đó.

2. "Hoàng thượng" cần phải cảm thấy an toàn mới ngủ ngon được

Có lẽ do long thể bất an, các "hoàng thượng" luôn cần cảm nhận được sự an toàn thì mới có thể yên giấc được. Chẳng hạn như nằm cạnh sen, nằm trong vòng tay hoặc thậm chí là nằm trên mặt luôn vậy. Yên tâm đi, "hoàng thượng" đang sủng ái các sen rồi đó!

3. Đơn giản là do chúng yêu bạn rất nhiều thôi

Khi sự trưởng thành của loài mèo gắn liền với người chủ thì đương nhiên chúng sẽ dành tình cảm với họ rồi. Mặc dù tụi nó không giỏi thể hiện cảm xúc lắm, đôi khi còn thể hiện theo hướng hơi sai nữa.

Loài mèo bày tỏ tình yêu bằng cách thơm má bạn, hít hà người bạn, vuốt mặt, liếm tay,... Ngoài ra chúng còn ngắm bạn đi toilet, cào đồ của bạn và đi bậy xung quanh nhà. Trong đó bao gồm cả việc ngủ chung giường với bạn nữa.

Tụi mèo sẽ cảm thấy vô cùng an toàn và thoải mái khi cảm nhận được mùi hương của bạn, bởi vậy nên chúng thường thích chui vào những nơi có dấu vết của bạn. Ai mà nghĩ hoàng thượng lại có thể bị ám ảnh bởi con sen nhiều thế chứ?

Ngủ chung với mèo liệu có hại không?

Sẽ có một vài điểm trừ xung quanh việc để mèo ngủ chung giường với chúng ta. Trong đó bao gồm việc chúng không ngủ cả đêm liên tục, chân chúng có thể bị bẩn và các bệnh dị ứng.

Mèo rất thích leo trèo và nghịch ngợm. Chúng có thể đi chơi ở ngoài cả ngày và đương nhiên là chân chúng sẽ bị bẩn. Ngoài ra, khi đi vệ sinh bằng bất cứ cách nào thì chúng cũng khó lòng giữ cho bàn chân hoàn toàn sạch sẽ. Điều này có thể sẽ là trở ngại nếu bạn muốn giữ giường của mình thật sạch và gọn gàng.

Nếu bạn để ý thì mèo thường rất hay thức dậy giữa chừng vào ban đêm. Nhiều con thậm chí còn trở nên cực kì hiếu động khi đêm xuống do chúng đã dành cả ngày để ngủ. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có khả năng bị chúng đánh thức khi đang ngủ đó.

Cuối cùng là các bệnh dị ứng. Lông mèo dính trên giường là nguyên nhân gây nên bệnh dị ứng ở rất nhiều người. Căn bệnh này không có từ trước mà được phát triển khi bạn dành nhiều thời gian để tiếp xúc với chúng.

Bên cạnh đó, ngủ với boss đem lại cho bạn một số lợi ích như:

Giảm stress. Sen nào cũng mong được về tới nhà để ôm ấp và âu yếm boss của mình sau một ngày dài mệt mỏi đầy áp lực rồi cùng nhau xem phim hoặc đọc sách.

Cả boss và sen đều cảm thấy ấm cúng. Khi cả hai cùng chia sẻ sự ấm áp cho nhau bằng việc ấp ôm thì không còn gì tuyệt hơn nữa.

Bạn dành thời gian cho boss nhiều bao nhiêu thì sự gắn kết giữa cả 2 sẽ tăng lên bấy nhiêu. Mọi người thường cho rằng mèo là loài kiêu căng nhưng thực chất chúng cũng rất trung thành với chủ của mình và sẵn sàng trở thành bạn thân của chúng ta.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.