• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Nepal tổ chức lễ hội cho chó, tri ân việc chúng đã là bạn trung thành của con người

Dễ thương

Chó được gọi là người bạn trung thành nhất của con người vì rất nhiều lý do. Những ''quái vật lắm lông'' trung thành này yêu chúng ta vô điều kiện, ngưỡng mộ sự hiện diện của chủ nhân nhưng không đòi hỏi một điều gì. Chúng thậm chí còn nhắc nhở chúng ta biết ơn từng thứ nhỏ nhặt trong cuộc sống.

Chính vì thế, người dân ở Nepal đã chọn một ngày đặc biệt để cảm ơn những người bạn đồng hành bốn chân luôn bên cạnh con người vô điều kiện cùng tình bạn kéo dài hơn nghìn năm giữa chúng ta và loài vật đặc biệt này. Hàng triệu người theo đạo Hindu tổ chức ''Diwali” - ''lễ hội của ánh sáng'' vào mùa thu hằng năm hay còn được gọi là Kukur Tihar hoặc Kukur Puja, chỉ dành riêng cho chó.

Lễ kỷ niệm Tihar kéo dài trong năm ngày. Ngày thứ hai là thời gian để ''tôn thờ'' những chú chó bằng cách thết đãi chúng những món ăn ngon hay tô điểm ''vẻ đẹp'' lắm lông bằng vòng hoa và dấu ấn đỏ linh thiêng ngay giữa trán.

Lễ kỷ niệm này không những tôn vinh những chú chó là thú cưng mà còn đối xử tương tự với những chú chó hoang.

Sự đối xử trang trọng đối với những con chó được phát triển từ niềm tin rằng chúng là sứ giả của Yama - thần chết của Ấn Độ giáo và đó là một cách để xoa dịu sự giận dữ vị thần.

Hơn nữa, răng nanh cũng được đề cập trong sử thi Ấn Độ giáo Mahabharata, trong đó Yudhishthira - vua của sự công bằng, đã không muốn lên thiên đàng mà không có người bạn thân nhất của mình.

Đọc thêm: Tin vui cho team yêu động vật: Số lượng cá thể hổ đã tăng gấp đôi ở Nepal trong 9 năm qua

Theo: healthyfoodhouse
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.