• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tin vui cho team yêu động vật: Số lượng cá thể hổ đã tăng gấp đôi ở Nepal trong 9 năm qua

Thiên nhiên

Trước đây, khu vực Nepal đã phải đối mặt với nguy cơ mất đi loài hổ vĩnh viễn vì những hoạt động phá hủy môi trường tự nhiên và săn bắn trái phép. Tuy nhiên, với nỗ lực của rất nhiều nhà bảo tồn, hổ hoang dã ở đây đã hồi sinh mạnh mẽ. Trong suốt 9 năm qua, với nhiều đạo luật nghiêm ngặt và quy mô bảo tồn chặt chẽ, số lượng hổ ở đây đã tăng gấp đôi so với trước.

1

Sự thành công trong công tác bảo tồn này đã chứng minh rằng ý chí mạnh mẽ và quyết tâm của con người có thể giúp giữ gìn và bảo vệ rất nhiều động vật hoang dã trong tự nhiên.

Các quan chức đã công bố quốc gia nhỏ này hiện có khoảng 235 con hổ hoang dã, tăng gấp đôi từ con số 121 cá thể vào năm 2009. Và đây trở thành một thành tích đáng kinh ngạc.

2

Theo Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF), số lượng hổ hoang đã giảm đến 95% kể từ đầu thế kỷ 20. Và đây chính là lần đầu tiên trong lịch sử bảo tồn, con số cá thể hổ đang gia tăng. Vì vậy những thành công nhỏ nhoi này sẽ tiếp thêm động lực hồi sinh cho loài hổ trên thế giới.

Ông Man Bahadur Khadka, Tổng giám đốc Cục Bảo tồn Động vật và Bảo tồn Động vật hoang dã Nepal đã trả lời phỏng vấn với AFP:

"Đây là kết quả từ những nỗ lực đoàn kết của chính phủ cùng với cộng đồng địa phương và các bên liên quan khác để bảo vệ môi trường sống của loài hổ và chiến đấu chống săn trộm."

3

Các nhà bảo tồn và chuyên gia về động vật hoang dã đã sử dụng hơn 4.000 máy ảnh và khoảng 600 con voi đi dọc theo 1.700 km đồng bằng phía nam của Nepal để ghi lại hình ảnh nơi cư trú của hổ. Với sự xuất hiện trên diện rộng này, chứng tỏ đây không phải là một kỳ tích nhỏ.

Trong thời gian qua, Nepal và 12 quốc gia khác đã ký một cam kết tăng gấp đôi số lượng hổ của họ vào năm 2022. Rõ ràng, Nepal đã về đích và dẫn đầu cuộc đua chỉ sau vài năm phát động.

4

Theo WWF, Nepal hiện đang trở thành quốc gia đầu tiên tăng gấp đôi số lượng hổ thành công trong tất cả các nước đã ký cam kết vào năm 2010.

Kế hoạch tăng số lượng hổ này đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ trong đó có cả những người nổi tiếng như Leonardo DiCaprio và trở nên rất phổ biến.

Diễn viên DiCaprio còn là thành viên hội đồng quản trị của WWF Hoa Kỳ và là chủ tịch của Quỹ từ thiện Leonardo DiCaprio, anh đã tài trợ cho dự án bảo tồn hổ ở Vườn quốc gia Bardia của Nepal và các nơi khác kể từ năm 2010.

Ghana Gurung, đại diện quốc gia của WWF ở Nepal khẳng định tiến bộ và thành công của đất nước là một ví dụ về bảo tồn hổ trên toàn cầu:

"Thách thức hiện nay là tiếp tục nỗ lực để bảo vệ môi trường sống và cá thể loài hổ còn tồn tại ngoài tự nhiên. Bên cạnh đó là gia tăng số lượng loài."

5

Chúng ta cũng hiểu rằng hổ vẫn phải đối mặt với các mối đe dọa mất môi trường sống mỗi ngày, bên cạnh đó là những kẻ săn trộm động vật hoang dã bất hợp pháp và xung đột giữa các loài với nhau.

Xương, da, móng vuốt và các bộ phận khác của hổ đều đang bị buôn bán bất hợp pháp, đặc biệt là những nước châu Á. Ở các nước này, hổ được sử dụng làm thuốc và cả biểu tượng cho sự quyền quý.

WWF cũng đang nỗ lực để chấm dứt buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp trên khắp thế giới. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể giúp đỡ bằng cách không mua bán những bộ phận của động vật hoang dã và tuyên truyền đến người thân để chấm dứt những cái chết thương tâm cho rất nhiều loài ngoài tự nhiên.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.