• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Vì đâu mà 'quàng thượng' cứ thích đặt bàn tọa lên mặt các sen thế nhỉ?

Dễ thương
meo 1

ảnh minh họa: LucasTurnbloom

Khi muốn nói xin chào và thể hiện sự thân thiện, mèo thường cụng đầu, cọ người và đuôi vào nhau. Đây cũng là cách chúng trao đổi mùi cơ thể của nhau dựa vào tuyến mùi nằm ở đầu, mũi, dưới cằm, tai, đặc biệt là ở mông và đuôi. Ngoài ra, mèo còn ngửi mùi từ những con mèo khác để xác nhận xem “ngươi là ai?” và “ngươi vừa mới làm gì thế con kia?”.

Tiến sĩ Debra Primovic giải thích thêm:

“Một số chú mèo tin rằng việc đánh hơi mùi của nhau thực sự giúp chúng giải tỏa căng thẳng cũng như thấy thoải mái hơn khi ở cạnh những chú mèo khác.

Khi 2 con mèo sống chung nhà, nếu con này phát hiện con kia vừa từ ngoài đi vào hoặc vừa đi khám bác sĩ thú y, nó sẽ đánh hơi để xác nhận thông tin về tình trạng sức khỏe, chế độ ăn uống, tâm trạng, liệu con mèo kia có gặp căng thẳng và có sẵn sàng giao phối hay không”.

meo3

"Hề lố sen, em về rồi à" *dụi dụi*

Đó là giữa những con mèo với nhau, còn với con người thì sao?

Nếu để ý, bạn sẽ thấy hai chú mèo thường cọ người nhau bắt đầu từ đầu cho đến đuôi, có thể cùng chiều hoặc ngược chiều. Tương tự khi mèo cọ vào chân bạn, chúng cũng sẽ cụng đầu trước rồi cọ mông và đuôi vào chân bạn. Còn nếu bạn đang nằm thì sao? Đương nhiên chúng sẽ dí mặt chúng vào mặt bạn, rồi nhẹ nhàng... chổng mông vào gương mặt “hết hồn hà!!!” của bạn.

Và bởi vì mỗi khi mèo thể hiện sự thân thiện, dễ mến, chúng thường vểnh cao cái đuôi và cho thiên hạ ngửi thấy mùi hương quyến rũ nồng nàn của mình. Vậy nên nếu lần sau bạn đang nằm và “hoàng thượng” bất chợt đặt bàn tọa lên mặt bạn, hãy hiểu rằng “hoàng thượng” đang cực kỳ sủng ải bạn đấy nhé.

meo4

ảnh minh họa: LucasTurnbloom

Theo: Curiosity
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.