• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Ý nghĩa cảm động ẩn sau dấu hiệu đỏ và vàng trên những bậc thang ở ga tàu Nhật Bản

Dễ thương

Nhật Bản là một đất nước khiến nhiều người phải ngạc nhiên từ những phát minh kỳ lạ, món ăn ngon lành hay chính văn hoá của họ. Đây cũng là một đất nước có dân số đông khiến các phương tiện di chuyển công cộng như tàu điện ngầm, xe bus rất phát triển.

Dù vậy, ít ai để ý rằng ở những bậc thang của một số nhà ga xe lửa lại được đánh dấu bằng hai vạch đỏ và vàng. Những dấu hiệu này rất phổ biến tại các trung tâm đường sắt lớn, nhưng không nhiều người thực sự biết mục đích thực sự để làm gì. Để trả lời câu hỏi đó, tài khoản Twitter @a0s4u0k2a1 đã giải thích vô cùng cặn kẽ và lý do được đưa ra khiến ai ai cũng trầm trồ.

Đây là một hình ảnh quen thuộc tại các nhà ga tại Nhật Bản và tôi rất cám ơn nó. Vì tôi bị tật về mắt (lác và loạn thị), cầu thang trông bị méo ngay cả khi có tay vịn. Nếu có ai đó giúp, tôi có thể sử dụng cầu thang, nhưng một mình thì điều đó là không thể. Với dấu hiệu này, tôi có thể sử dụng cầu thang một cách an toàn. Nếu họ áp dụng rộng rãi điều này ở các trạm trên khắp Nhật Bản, hãy tưởng tượng tôi có thể sử dụng cầu thang an toàn như thế nào.

Sau khi nhận được hơn 72.000 lượt thích và 43.000 lượt retweet, @a0s4u0k2a1 đã viết thêm một tweet khác:

Những dấu này được gọi là dấu hiệu nhận biết cầu thang. Ngay cả khi thị lực của bạn không bị suy giảm, nó vẫn hoạt động tốt cho những người mệt mỏi hoặc khi trời tối. Tôi rất vui vì có nhiều người có thể biết điều này.

Người dân Nhật Bản đã rất ngạc nhiên khi khám phá ra điều này và để lại những bình luận bày tỏ sự cảm kích với phát minh dù nhỏ nhưng bổ ích:

- Tôi đã không bao giờ biết một dấu hiệu như thế này tồn tại.
- Tôi đã retweet lại tin này để mọi người đều biết.
- Tôi đã nhìn thấy những dấu hiệu này nhưng không bao giờ thắc mắc về nó. Bây giờ tôi sẽ cảm kích họ mỗi khi bước xuống cầu thang).
- Cuối cùng tôi đã hiểu những dấu hiệu này để làm gì! Họ nên biến chúng thành một chức năng tiêu chuẩn ở mọi nơi.
- Thật tuyệt vời khi điều này tồn tại để giúp đỡ mọi người.

Một số lượng lớn cư dân mạng cũng chia sẻ rằng họ cũng gặp các trở ngại tương tự và cho biết những dấu hiệu này rất hữu ích. Các kiến ​​trúc sư ở Nhật Bản lẫn nước ngoài cũng để lại bình luận về việc sử dụng nó trong tương lai.

Weird but Brilliant Japanese Inventions toilet-sink
Bồn cầu tích hợp vòi rửa tay tiết kiệm diện tích - một phát minh thông minh khác của Nhật Bản

Đây là một ví dụ về những điều nhỏ bé có thể mang lại lợi ích lớn lao hay thay đổi tích cực cho cuộc sống của con người.

Đọc thêm: Hàng chục thanh niên ùa tới tranh thủ chụp hình... dưới váy nữ cosplayer tại Nhật Bản

Theo: soranews24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.