• Về đầu trang
Trung Nero
Trung Nero

Battle Chef Brigade, tựa game độc đáo cho bạn săn quái vật để làm thức ăn

Game

Battle Chef Brigade là tựa game "có một không hai" khi nó kết hợp thành công 3 thể loại game hầu như không liên quan gì đến nhau là hành động, nấu ăn và xếp kim cương.

Người chơi sẽ vào vai Mina, một siêu đầu bếp trẻ tuổi, tham gia vào cuộc thi nấu ăn lớn nhất vương quốc. Tuy nhiên cuộc thi này không hề giống với Masterchef bạn thường coi đâu. Bạn không hề có một kho nguyên liệu tươi ngon đang chờ sẵn mà phải "tự thân vận động" ngay từ khâu chuẩn bị.

Bạn sẽ điều khiển nhân vật chạy, nhảy, đánh và "tung skill" trong khu vực bên cạnh nhà bếp cho đến khi thu thập đủ nguyên liệu cho phần nấu. Muốn có trái cây, bạn phải hái lượm. Muốn có thịt, bạn phải “làm thịt” quái vật. Từ chim sẻ, heo rừng tới rồng lửa, rắn bảy đầu, tất cả đều sẽ trở thành những nguyên liệu tuyệt vời (và tất nhiên ăn được) sau khi bạn tiêu diệt được chúng.

Ngay khi nguyên liệu được đem vào nhà bếp thì sẽ tới trận chiến của các hương vị. Lúc này game sẽ chuyển từ hành động sang "xếp kim cương", bạn phải khéo léo và tinh mắt để xếp ba "cục hương vị" giống nhau thành một hàng để tạo thành "cục hương vị" đậm đà hơn. Có ba “hương vị” chính trong mỗi món ăn là vị cay nồng của lửa, vị dịu mát của nước và vị ngọt ngào của đất.

Các giám khảo sẽ đưa ra những yêu cầu riêng của họ, như “tôi muốn món ăn của bạn phải có thịt rồng" hay “tôi muốn nó phải thật cay nóng”,... Để đạt được điểm số cao thì món ăn của bạn phải có đúng nguyên liệu và hương vị mà giám khảo muốn, càng nhiều càng tốt, nếu họ muốn nó cay thì hãy làm cho thiệt cay. Càng về sau ban giám khảo sẽ càng khó tính hơn và đưa ra những yêu cầu khắt khe hơn.

Ngoài việc thi đấu thì bạn có thể nhận các nhiệm vụ treo thưởng hoặc đi làm part-time . Vừa nâng cao trình độ tay nghề, vừa học được skill mới, vừa nhận được tiền để mua thêm các công cụ làm bếp như nồi niêu xoong chảo vì chúng sẽ giúp công việc trong bếp nhẹ nhàng đi đôi chút đó. Bạn còn có thể rủ bạn bè cùng so tài thông qua chế độ thi đấu 2 người của game.

Câu chuyện của Battle Chef Brigade tương đối nhẹ nhàng và đơn giản nhưng có một sự cuốn hút lạ lùng đến từ tuyến nhân vật đầy cá tính: nữ chính Mina luôn tràn đầy nhiệt huyết, anh chàng Thrash trông đáng sợ nhưng lại vô cùng dễ mến, cô nàng Kirin bí ẩn luôn chúi đầu vào sách vở,… cho dù vai trò của họ là gì thì hầu như mọi nhân vật xuất hiện trong game đều để lại ấn tượng tốt và đáng nhớ. Từ đồ hoạ, âm nhạc cho đến lồng tiếng của game cũng đều rất xuất sắc.

Battle Chef Brigade hiện có mặt trên Steam, Nitendo Switch và PlayStation 4.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.