• Về đầu trang
Trung Nero
Trung Nero

Game Boy Advance bất ngờ đón nhận tựa game mới sau 13 năm

Game

Mới đây, tựa game Goodboy Galaxy dành cho hệ máy Game Boy Advance, Switch và PC vừa vượt chỉ tiêu trong đợt gây quỹ trên Kickstarter. Những ai đang sở hữu một chiếc Game Boy Advance hẳn sẽ rất bất ngờ khi hệ máy chơi game đã 20 năm tuổi này lại tiếp tục đón nhận thêm một tựa game mới.

Goodboy Galaxy là một game phiêu lưu hành động 2D. Trong game, người chơi sẽ vào một chú chó phi hành gia có tên Maxwell và khám phá thiên hà rộng lớn. Trò chơi được sáng tạo bởi Rik và Jeremy, một đôi bạn dành rất nhiều tình cảm cho chiếc máy chơi game cầm tay đình đám một thời của Nintendo.

Cả hai chúng tôi đều là fan bự của Game Boy Advance và cả những tựa game cực hay có mặt trên đó nữa. Vì vậy chúng tôi muốn tạo ra một thứ gì đó để tri ân hệ máy này. Goodboy Galaxy là một dự án khá khó khăn nhưng chúng tôi đều rất vui khi thực hiện nó!

Rik & Jeremy

Nếu bạn không biết thì Game Boy Advance (hay GBA) là hệ máy chơi game cầm tay 32-bit được ra mắt vào năm 2001. Đây là một sản phẩm vô cùng đáng tự hào của ông lớn ngành game Nhật Bản vì nó sở hữu rất nhiều tựa game đã khiến bao thế hệ game thủ "mất ăn mất ngủ" như Advance Wars, Pokémon Ruby & Shapphire, Harvest Moon: Friends of Mineral Town, Kirby And The Amazing Mirror...

Đến thời điểm hiện tại, hệ máy này đã "nghỉ hưu" và không có thêm bất kỳ tựa game nào mới trong vòng 13 năm. Tuy nhiên nó vẫn là một kỷ niệm đẹp gắn liền với tuổi thơ của nhiều người.

Ban đầu, Rik và Jeremy dự định Goodboy Galaxy sẽ chỉ là một trò chơi độc quyền cho Game Boy Advance và tiến hành gây quỹ cho dự án trên Kickstarter vào ngày 27/08/2021. Nhưng sau đó vì số tiền mà họ nhận được đã vượt mốc chỉ tiêu (lên đến $118,777, tương đương hơn 2,600,000,000đ) chỉ sau 4 ngày nên họ đã quyết định đem đứa con tinh thần của mình lên cả Steam và Nintendo Switch.

Goodboy Galaxy dự kiến sẽ phát hành vào năm 2023. Trò chơi sẽ có cả phiên bản vật lý dành cho Game Boy Advance với nhiều phụ kiện đi kèm.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.