• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Người dùng tranh thủ bán điện thoại cài sẵn game Fortnite với giá trên trời khi nó bị xóa khỏi Apple Store và Google Play Store

Game

Mới đây cộng đồng game thủ đã xôn xao khi tựa game đình đám Fortnite bỗng biến mất không dấu vết trên Apple Store và Google Play Store.

Sự việc xảy ra khi nhà sản xuất Fortnite - Epic Games giới thiệu một hệ thống giúp người chơi Fortnite trên di động có thể mua V-Bucks (đơn vị tiền ảo trong game) với mức giá rẻ hơn 20% so với mua qua Apple và phía Epic không cần trích 30% hoa hồng cho Apple và Google.

Kể từ đó, tựa game Fortnite nhanh chóng hai ông lớn gỡ bỏ, dẫn đến việc Epic Games đệ đơn kiện cả Apple lẫn Google với cáo buộc họ đang lạm dụng vị thế độc quyền trên thị trường để ép những công ty nhỏ hơn đóng hoa hồng. Theo Business Insider, hiện có hàng trăm lời mời chào trên eBay với những sản phẩm iPhone đã qua sử dụng đã được cài đặt Fortnite.

Tuy nhiên, nhiều người bán dường như đã đánh giá quá cao mức độ thèm khát của game thủ bởi có những chiếc điện thoại dù đã qua sử dụng nhưng lại được niêm yết giá lên đến hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn đô la chỉ vì đã được cài đặt Fortnite.

Cần lưu ý rằng Fortnite luôn là một trò chơi miễn phí và mặc dù tựa game này không còn khả dụng cho các thiết bị di động, game thủ vẫn có thể tải Fortnite về trên nhiều nền tảng khác, bao gồm tất cả máy chơi game console hay máy tính cài hệ điều hành Windows và Apple.

Trong một tuyên bố gần đây, Apple khẳng định sẽ rất vui khi được chào đón Fortnite quay trở lại Apple Store nếu Epic Games biến mọi thứ trở về như cũ. Đây là một sự kiện có tác động sâu rộng đối với ngành công nghiệp game dù có rất nhiều người chơi tựa game Fortnite trên di động gặp bất tiện bởi cuộc đấu tranh này.

Tuy nhiên không phải ai cũng sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để sở hữu chiếc điện thoại di động có cài sẵn Fortnite như các thương gia trên eBay mong muốn.

Đọc thêm: Chú gà vô chủ bỗng dưng nổi tiếng và được nhận làm nhân viên chính thức xưởng sửa ô tô

Theo: Screenrant

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.