• Về đầu trang
Trung Nero
Trung Nero

Nhập vai tiểu nông thần đi trồng lúa và diệt yêu quái trong Sakuna: Of Rice and Ruin

Game

Sakuna: Of Rice and Ruin là một tựa game hành động kết hợp mô phỏng nông trại, cụ thể là làm ruộng. Game cực kỳ phù hợp cho các bạn yêu thích văn hóa Nhật Bản hoặc say mê thể loại game nông trại nhưng cần một chút gì đó "kịch tính" hơn là "chill 24/7".

Bạn sẽ vào vai Sakuna, con gái của nữ thần mùa màng và thần chiến tranh. Vì quá biếng nhác nên cô bé đã bị đày xuống một hòn đảo ngập tràn yêu quái và được giao cho nhiệm vụ: đánh đuổi hết yêu quái ở đây và chứng minh bản thân xứng đáng với danh hiệu "tiểu nông thần" thì mới được về nhà.

Gameplay của Sakuna: Of Rice and Ruin xoay quanh hai công việc là diệt quái và trồng lúa. Hai công việc này có liên quan chặt chẽ với nhau. Vì là nữ thần mùa vụ nên sức mạnh của Sakuna tăng trưởng theo chất lượng gạo thu hoạch. Vì vậy muốn mạnh hơn và đánh bại được yêu quái trên đảo, bạn phải trồng trọt giỏi và thu hoạch được gạo chất lượng cao.

Cũng vì sự liên quan trên mà việc diệt quái và trồng lúa phải diễn ra song hành với nhau. Bạn không thể vì quá ưa bạo lựa mà mà bỏ quên việc việc cấy lúa, hoặc mãi "cày" mà mặc cho bọn yêu quái lộng hành.

Bạn sẽ chiến đấu với rất nhiều loại yêu quái và cả những con trùm khổng lồ đáng sợ bằng những loại vũ khí đậm chất "nông thôn" như cuốc, liềm, vồ, thuổng và cần câu. Vì cha của Sakuna là thần chiến tranh nên cô bé cũng sở hữu nhiều kỹ năng đặc biệt để "tương vỡ mồm" bất kỳ kẻ địch nào.

Đánh bại lũ yêu quái sẽ giúp thu được thịt của chúng, trong khi các nguyên liệu khác có thể được tìm thấy bằng cách khai thác quặng, chặt cây và bắt cá. Sakuna sẽ mang những nguyên liệu này về nhà để chế tạo vũ khí, quần áo, mũ đội đầu, phân bón và thực phẩm.

Bạn sẽ xây dựng một trang viên nơi hoang dã với sự giúp sức của nhóm bạn vô cùng dễ thương, tất nhiên là sẽ có cả một thửa ruộng cho bạn cày cuốc.

Phần trồng lúa và thu hoạch được mô phỏng gần như đầy đủ nhất các công đoạn của người nông dân Nhật Bản thời xưa: đào đất, gieo hạt, chăm sóc, cắt lúa, phơi lúa, giã gạo.Chính vì độ thực tế đến "hardcore" ấy mà bạn sẽ có trải nghiệm sâu sắc về những nỗi nhọc nhằn của ông bà ta khi bao đời làm ruộng để có được hạt lúa thơm.

Sakuna: Of Rice and Ruin hiện có mặt trên Steam, Nintendo Switch và PlayStation 4.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.