• Về đầu trang
Trung Nero
Trung Nero

Quản lý bệnh viện chưa bao giờ vui đến thế cùng Two Point Hospital

Game

Two Point Hospital là một game mô phỏng quản lý quản lý bệnh viện do Two Point Studios phát triển và SEGA phát hành.

Bằng sự độc đáo của mình, trò chơi đã thu hút sự chú ý đáng kể của cộng đồng Steam và nhanh chóng vươn lên dẫn đầu BXH các tựa game bán chạy nhất vào thời điểm ra mắt.

Trong game, bạn sẽ phải thiết kế và vận hành từng bệnh viện mang thương hiệu Two Point ở khắp nơi trên bản đồ. Bắt đầu với một bệnh viện nhỏ, bạn phải nhanh chóng chữa trị càng nhiều bệnh nhân càng tốt nhằm gia tăng danh tiếng của bệnh viện.

Sau khi đạt đủ độ danh tiếng, bạn sẽ mở khoá được địa điểm mới, trang thiết bị mới cùng các loại bệnh mới. Độ khó game sẽ tăng lên khi bạn phải quản lý những bệnh viện có quy mô lớn hơn, phải xử lý đa dạng các loại bệnh hơn và game cũng không ngại “đày đoạ” bạn bằng những yêu cầu, thử thách “khó nhằn” hơn.

Tuy nhiên, thành quả “ngọt ngào” giành cho bạn sau khi đã hoàn thành hết tất cả màn chơi là một “đế chế bệnh viện” đáng tự hào với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ nhân viên “mát tay” và danh tiếng lẫy lừng bốn bể năm châu.

Thoạt nghe thì Two Point Hospital cũng chỉ giống như những tựa game đề tài bệnh viện khác. Vậy điều gì đã làm nên sức hấp dẫn riêng của nó?

Đó chính là sự hài hước.Bạn sẽ không thể bắt gặp bất kì loại bệnh bình thường nào ở ngoài đời trong tựa game này. Hơn 50 loại bệnh trong game đều là hư cấu và bạn sẽ phải phì cười khi nhìn thấy các bệnh nhân.

Dù ngớ ngẩn đến đâu thì bệnh tật vẫn rất nguy hiểm. Thế là game cũng cung cấp cho chúng ta 7749 phương pháp chữa trị “lầy lội” không kém giành riêng cho từng loại bệnh.

Mỗi loại bệnh mới sẽ cần phương pháp điều trị mới và máy móc đặc biệt. Nếu bạn không sắp xếp các phòng bệnh và bố trí máy móc, nhân viên một cách hợp lý thì bệnh nhẹ cũng có thể bùng phát thành một đại dịch gây tắc nghẽn hoạt động của bệnh viện và buộc bạn buông chuột ngồi khóc trong bất lực.

Nếu bạn thất bại trong việc chữa trị một ca bệnh nào đó, bệnh nhân sẽ lăn ra chết và biến thành hồn ma đi quấy phá khắp bệnh viện, số lượng hồn ma càng nhiều đồng nghĩa với danh tiếng bệnh viện sẽ tụt dốc không phanh. Bạn có thể thuê thợ bắt ma chuyên nghiệp để “hút bụi” lũ ma rắc rối này nhưng điều đó sẽ bổ sung vào một khoản chi phí bạn cần tiêu tốn, mà tiết kiệm ngân sách là lợi ích quốc gia đúng không nào?

Tuy Two Point Hospital có tính giải trí rất cao nhưng đôi khi game vẫn sẽ “ném” vào bạn những tình huống căng thẳng thường thấy ở vai trò một người quản lý. Các bệnh nhân vẫn sẽ bỏ đi nếu bệnh viện của bạn không có nhiều thứ để giải trí như máy bán hàng tự động, quầy sách báo, trang trí phẩm… dù chất lượng chữa trị của bạn rất tốt.

Đội ngũ nhân viên, bác sĩ sẽ sẵn sàng “đình công” nếu không được hưởng mức lương xứng đáng hay bị bắt lao động quá sức. Cấp trên cũng thường xuyên đưa ra những yêu cầu khiến bạn “đỏ mặt tía tai” và gửi từng “lô lốc” bệnh nhân cần được điều trị gấp khiến bệnh viện của bạn rơi vào tình trạng đình trệ nếu bạn không có chuẩn bị từ trước.

Với sự hài hước làm điểm nhấn, đồ hoạ hoạt hình tươi sáng (dù hơi nặng máy) và gameplay gây nghiện, Two Point Hospital rất xứng đáng để bạn chơi thử nếu bạn đang tìm một trải nghiệm vui vẻ về xây dựng và quản lý.

Two Point Hospital hiện có mặt trên Steam, Nintendo Switch, PlayStation 4 và Xbox One.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.