• Về đầu trang
Trung Nero
Trung Nero

Riot Games hé lộ thông tin mới về tựa game đối kháng thuộc vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại

Game

Ngày 20/11 vừa qua, Riot Games đã tung ra đoạn clip giới thiệu gameplay của Project L - tựa game đối kháng thuộc vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại.

Project L (tên gọi tạm thời) được công bố vào cuối năm 2019, trong buổi kỷ niệm 10 năm Liên Minh Huyền Thoại và đã nhận được nhiều sự quan tâm từ các fan của tựa game MOBA đình đám này.

Theo đoạn clip mới thì tựa game đối kháng đầu tay này của Riot đã có một sự lột xác về mặt hình ảnh so với đoạn teaser được tung ra vào năm 2019. Thay vì đồ họa 3D thông thường như trước, trò chơi đã chuyển sang kết hợp giữa 3D và 2D với các mô hình nhân vật được dựng hình cel-shading.

Sự kết hợp độc đáo này tạo cảm giác cho người chơi như được xem một bộ phim hoạt hình 2D sống động nhưng không kém phần mượt mà, chi tiết. Nó đã được Arc System Works, hãng phát triển chuyên về game đối kháng nổi tiếng Nhật Bản áp dụng vô cùng thành công trong các tựa game của mình như Guilty Gear -Strive-Dragon Ball FighterZ hay Grandblue Fantasy Versus.

Dragon Ball FighterZ từng tạo được ấn tượng với cán fan nhờ áp dụng lối đồ họa độc đáo kể trên.

Về gameplay, Project L sẽ đi theo hình thức tag-team 2v2 (tương tự BlazBlue Cross Tag Battle hoặc Marvel vs. Capcom). Người chơi có thể lựa chọn 2 tướng để đem vào trận đấu nhưng các tướng này sẽ không chiến đấu cùng một lúc mà thay vào đó, bạn chỉ sẽ điều khiển một vị tướng và có thể gọi tướng còn lại ra hỗ trợ hoặc đổi chỗ hai tướng cho nhau.

Lối chơi này giúp người chơi có thể thoải mái "xả" combo vào mặt đối thủ nếu biết cách hoán đổi hai tướng thật hợp lý, thậm chí có thể khiến đối phương của bạn "đi tong" hơn nửa cây máu khi chỉ vừa mới ra sân.

Có thể thấy Project L là một tựa game đối kháng có nhịp độ nhanh và tương đối "hardcore", nếu một cao thủ đối đầu với "gà mờ" thì trận đấu chắc chắn sẽ kết thúc trong vòng vài nốt nhạc.

Tuy nhiên, nếu so với các tựa game đối kháng truyền thống như Street Fighter thì cơ chế điều khiển trong Project L có phần đơn giản hơn nhiều. Người chơi chỉ cần bấm một nút tấn công (đá, đấm, chưởng) kết hợp với nút hướng (tới, lùi, lên, xuống, chéo) là đã có thể sử dụng tuyệt chiêu. Việc này giúp những game thủ không quen chơi game đối kháng cũng có thể dễ dàng làm quen với game.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo tính công bằng của trò chơi, Project L sẽ có hình phạt với người chơi rage quit (tự thoát game một cách đột ngột) hoặc chơi game trong một đường truyền thiếu ổn định dẫn tới disconnect. Vì vậy bạn phải chắc chắn rằng tốc độ internet của bạn đủ mạnh để tránh bị ăn án phạt một cách oan uổng.

Các tướng góp mặt trong game ở thời điểm hiện tại bao gồm Darius, Ahri, Jinx, Katarina, Ekko, Vi và Leona (theo thông tin từ phía hậu trường). Chắc chắn danh sách này sẽ còn tăng thêm theo thời gian.

Riot Games khẳng định rằng họ "muốn biến Project L thành một tựa game khiến cộng đồng game đối kháng phải say mê và có thể chơi trong nhiều năm, thậm chí là nhiều thập kỷ". Hiện trò chơi đã gần như hoàn thiện và có thể sẽ được ra mắt trong năm 2023.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.