• Về đầu trang
Trung Nero
Trung Nero

Trải nghiệm đời người qua những cái chớp mắt trong Before Your Eyes

Game

Chúng ta thường nghe nói "cuộc đời tựa như những cái chớp mắt" hay "thời gian trôi qua nhanh như một cái chớp mắt", sự liên tưởng đó đã được tái hiện lại trong Before Your Eyes.

Đây là một tựa game indie thuộc thể loại kể chuyện dưới góc nhìn thứ nhất, và sự thú vị của nó là bạn sẽ điều khiển câu chuyện bằng cách chớp mắt trước webcam.

Bạn tỉnh dậy trên một chiếc thuyền giữa một đại dương bí ẩn. Trước mặt bạn là Ferryman, một nhân vật nửa người nửa sói (ban đầu mình còn nghĩ ổng là cáo, nhưng đến lúc ổng tru thì mới biết ổng là sói).

Ferryman giải thích với bạn rằng đại dương này là nơi giao nhau giữa cõi chết và thế giới bên kia, và bạn là một linh hồn đã khuất. Trách nhiệm của Ferryman là giúp bạn vượt qua thử thách của "người gác cổng" nhằm chứng minh bản thân bạn xứng đáng để được siêu thoát, và để ổng được ban thưởng.

Ferryman sẽ kể câu chuyện cuộc đời bạn cho "người gác cổng" và nếu chỉ một chi tiết nhỏ trong câu chuyện của ổng không đúng sự thật, bạn sẽ bị trở thành một linh hồn lạc lối, chịu mắc kẹt tại đại dương này vĩnh viễn. Vì vậy bạn phải tái hiện lại chính xác những kí ức trong cuộc đời mình cho Ferryman thấy, thông qua những cái chớp mắt.

Gameplay của Before Your Eyes rất đơn giản. Bạn dùng chuột để chỉnh hướng nhìn và chớp mắt, webcam trên máy sẽ thu nhận những cái chớp mắt của bạn và tác động đến khung cảnh trong game.

Bạn sẽ nhìn thấy một khung cảnh kí ức của nhân vật chính, cứ mỗi cú chớp mắt của bạn là thời gian và khung cảnh sẽ thay đổi, một mảnh kí ức mới lại hiện ra. Thời gian sẽ nhảy cóc mỗi lần bạn chớp mắt, đó có thể chỉ là vài giây khoảnh khắc hoặc 5 năm đời người.

Cứ thế, bạn sẽ được trải nghiệm trọn vẹn cuộc đời của nhân vật chính và tận hưởng câu chuyện đầy cảm xúc mà game đem lại, sẽ có vui có buồn, và cả ân hận, nuối tiếc.

Nếu không có webcam thì bạn vẫn có thể dùng chuột để chơi, tuy nhiên tính năng chớp mắt sẽ bị loại bỏ khiến trải nghiệm của bạn phần nào mất đi sự thú vị.

Before Your Eyes hiện có mặt trên Steam.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.