• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Canada và Na Uy 'tuyên chiến' để xem bức tượng nai sừng tấm của nước nào cao nhất thế giới

Hài hước

Trước khi bắt đầu với cuộc thi, Lost Bird sẽ tiết lộ cho bạn một thông tin rằng Canada và Na Uy được xem là 2 trong số những quốc gia thân thiện nhất hành tinh.

Nhưng bây giờ 2 đất nước thân thiện này lại sắp tuyên chiến với nhau vì muốn đọ xem bên nào có bức tượng nai sừng tấm lớn nhất thế giới.

Trong 3 thập kỷ, thành phố Moose Jaw của Canada tự hào là ngôi nhà của bức tượng nai lớn nhất thế giới. Chú nai sừng tấm có tên Mac cao 9,8 mét này đã trải qua những ngày mùa đông tàn khốc, bị vẽ bậy, thậm chí là mất cả hàm, nhưng nó vẫn đứng vững và trở thành biểu tượng của thành phố. Vì vậy vào năm 2013, anh chàng nai sừng tấm Mac được vinh danh là nhân vật nổi tiếng nhất thành phố Moose Jaw.

lost bird nai sung tam lon nhat the gioi 2

Năm 2015, Na Uy đáp trả bằng tác phẩm điêu khắc nai sừng tấm của riêng mình. Chú nai có tên Stor-Elgen hay "con nai lớn" cao 10,3 mét và được làm bằng thép không gỉ. Nó được dựng lên với mục đích đọ chiều cao với Mac và chiếm lấy vị trí đầu trong danh sách kỷ lục về chú nai sừng tấm cao lớn nhất thế giới.

lost bird nai sung tam lon nhat the gioi 7

Tuy nhiên, bây giờ người dân Canada đã bắt đầu tham gia cuộc chiến. Một đoạn video hài hước trên Youtube đã gọi bức tượng của Na Uy là "hành vi phạm tội nghiêm trọng" và cầu mong cư dân Moose Jaw sẽ khôi phục danh tiếng và chỗ đứng đã bị đánh cắp.

lost bird nai sung tam lon nhat the gioi 4

Kênh Youtube Justin and Greg đã đăng tải một đoạn video ngắn 1:18 phút với mong muốn "chiến đấu" với Na Uy để giành công bằng cho Mac:

Bạn đang sống trong một thành phố nổi tiếng trên thế giới với cái tên lẫy lừng là Moose Jaw và tất cả chúng ta đều biết rằng đây là con nai sừng tấm cao lớn nhất thế giới.

Kênh Youtube thuộc sở hữu của Justin Reves và một người bạn là Greg Moore. Sau khi nhận ra sự bất công này, họ đã kêu gọi mọi người chiến đấu trở lại bằng cách thêm 31cm vào cho Mac.

Và sau đó, họ đã nhận được kết quả như ý muốn. Tài khoản Twitter chính thức của của Thành phố Moose Jaw cũng phản hồi lời kêu gọi bằng một đoạn video khẳng định rằng hội đồng thành phố cam kết sẽ khiến Mac tuyệt vời trở lại.

lost bird nai sung tam lon nhat the gioi 6

Phó thị trưởng Linda Otnes Henriksen đã phát biểu:

Stor-Elgen rõ ràng là một kế hoạch của đô thị Stor-Elvdal, Na Uy để đáp ứng mục đích xâm lược và tranh giành kỷ lục với con nai sừng tấm Mac của Canada. Không có gì chắc chắn rằng Stor-Elgen đã giành chiến thắng, chúng ta sẽ khiến cho Stor-Elgen chìm vào màn đêm.

Xin lỗi vì đã khiến các bạn thất vọng. Chúng tôi sẽ tiếp tục công việc của mình để đảm bảo rằng chàng nai của chúng ta là con nai sừng tấm cao lớn nhất thế giới trong nhiều năm tới. Chúng tôi sẽ nâng chiều cao chân, gạc hoặc bất cứ biện pháp khả thi nào.

lost bird nai sung tam lon nhat the gioi 5

Cư dân trong thành phố thậm chí còn tuyên bố rằng nếu các nghệ nhân đồng ý tham gia, họ có thể tăng gấp đôi kích thước của Mac bây giờ là lên đến 20 mét.

Fraser Tolmie, thị trưởng của Mosse Jaw nhận xét thêm:

Người Na Uy cố tình xây dựng một con nai lớn hơn của chúng tôi, nhưng chúng tôi sẽ lịch sự và giành chiến thắng!

Reves và Moore đã lập một trang GoFundMe để nhận quyên góp giúp tăng kích thước của Mac với số tiền mong muốn là khoảng 50.000 USD. Các đề xuất được đưa ra cho đến hôm nay bao gồm tăng kích thước gạc hoặc đội mũ bảo hiểm cho Mac.

lost bird nai sung tam lon nhat the gioi 8

Về phía Na Uy, họ cũng tỏ thái độ chờ đợi xem kế hoạch "mở rộng con nai sừng tấm" của Canada sẽ như thế nào.

Tuy nhiên, theo một cuộc thăm dò trên Facebook của tờ báo trực tuyến Na Uy Dagbladet, Mac đã được chọn là con nai sừng tấm được yêu thích nhất với số phiếu chiếm 60% trong tổng số 26.000 lượt bình chọn.

lost bird nai sung tam lon nhat the gioi 1

Theo bạn, Mac hay Stor-Elgen sẽ là chú nai sừng tấm to lớn nhất thế giới trong tương lai?

Theo: 9GAG
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.