• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Chết cười với các ‘tội phạm động vật’ từng bị cảnh sát bắt giữ (P2)

Hài hước

Tiếp theo phần trước, những con vật bị cảnh sát bắt giữ ở phần 2 này có phần kịch tính hơn, vì phía sau chúng là những câu chuyện dài...

5. Khỉ ở Ấn Độ bị bắt nhốt vào "nhà tù khỉ" vì quấy rối người dân trong khu vực

2 1

Năm 2004, một con khỉ phá phách đã trở nên khá nổi tiếng vì những hành động "khủng bố" người dân ở thành phố Patiala, vùng Bắc Punjab, Ấn Độ. Con khỉ đã phạm nhiều tội như: lấy cắp thức ăn trong nhà người dân, bứt hết nút áo sơ mi của mọi người, dùng gạch dọa trẻ em, thậm chí có một lần nó còn lấy cắp sách toán và máy tính của một học sinh. Để ngăn chặn tình trạng này, các cảnh sát buộc phải bắt nó và nhốt nó vào "nhà tù khỉ" - một trung tâm giam giữ hiện không còn nữa ở Patiala, nơi từng dành riêng cho những loài linh trưởng bị bệnh tâm lý.

"Nhà tù khỉ" được đưa vào hoạt động từ năm 1996 cho đến giữa những năm 2000, nó nằm tại vườn thú địa phương. Cánh cổng cao 4,5m được bảo vệ bằng hàng rào dây xích khá chắc chắn cho thấy rằng những con khỉ ở đây khá dữ dằn và có thể đem lại nguy hiểm cho người khác. Có rất ít con khỉ từng bị bắt vào nhà tù này được thả ra ngoài.

Vào năm 2004, đã có 13 con khỉ bị giam, bọn chúng bị "bỏ tù" vì tội quấy rối con người hoặc phạm một số tội nhỏ. "Nhà tù" của Patiala cuối cùng cũng đã bị đóng cửa, thay vào đó các nhà chức trách tuyên bố nó được thay thế bằng "trường cải cách" nhằm huấn luyện giúp khỉ bớt hung hăn hơn.

6. Mèo bị bắt giữ vì cố gắng giúp tù nhân vượt ngục

Vào dịp giao thừa năm 2013, một con mèo đã bị cho là lén lút đem vật dụng cho tù nhân ở Brazil để giúp phạm nhân trốn thoát. Con mèo trắng này đang đi qua khu cổng chính tại nhà tù ở Arapiraca. Các lính canh trông thấy cơ thể con mèo bị quấn băng keo khá kỳ lạ nên họ bắt giữ nó lại và phát hiện ra nhiều vật dụng như cưa và khoan, tai nghe, thẻ nhớ, pin và đồ sạc điện thoại.

Nhân viên nhà tù Luiz de Oliveira Souza nói với các phóng viên rằng con mèo đã từng được nhìn thấy vào và ra khỏi nhà tù trước đó. Nó được tù nhân nuôi dưỡng và thường được giam giữ bởi 1 gia đình của 1 tên tù nhân. Tuy nhiên các quan chức cũng cho biết họ không thể tìm ra trong số 263 tù nhân ai là người nuôi mèo để phục vụ mục đích bất chính của mình. "Thật khó để tìm ra ai chịu trách nhiệm về hành động này vì con mèo không biết nói..." - một phát ngôn viên của trại giam nói tờ báo địa phương Estado de S.Paulo.

3

Hình ảnh được cảnh sát chụp lại vào đêm giao thừa năm 2013, sau khi phát hiện ra con mèo tình nghi này.

Sau khi bắt giữ và tạm giam con mèo trong thời gian ngắn, cảnh sát đã chuyển nó đến một khu chăm sóc động vật đia phương để điều trị y tế.

7. Chú chó Pep tốt bụng bị kết án chung thân và chưa bao giờ được thả tự do

4 1

Pep đáng thương tại nhà tù phía Đông ở Philadelphia

Không giống như những con vật ngỗ nghịch hay máu mặt khác trong danh sách này, Pep là một chú chó khá ngoan hiền. Nhưng vào năm 1924, thống đốc bang Pennsylvania Gifford Pinchot đã kết án tù chung thân cho chú chó Labrador có màu lông đen tuyền đáng yêu này. Pep bị đưa đến nhà tù phía Đông của Philadelphia, nơi cảnh sát đã đùa giỡn và chụp những tấm hình Pep đeo mã số tù nhân. Phóng viên đã đặt biệt danh cho Pep là "sát nhân giết mèo" - vì Pep đã lỡ tay giết chết con mèo của vợ thống đốc.

Nhờ vào những câu chuyện đồn thổi mà Pep khá nổi từ những "bê bối tai tiếng". Vài năm sau khi Pep bị giam giữ, vợ của thống đốc, bà Cornelia Pinchot đã có một cuộc nói chuyện thẳng thắn với tờ báo The New York Times. Câu chuyện vỡ lẽ, Pep chưa bao giờ giết chết con mèo nào của vợ thống đốc cả, gia đình bà nuôi khá nhiều chó Labrador, vì vậy Pep được gửi đến nhà tù như một món quà để nâng cao tinh thần của những tù nhân.

5 1

Pep được tự do đi lại khắp các hành lang của nhà tù phía Đông Philadelphia, nhà tù này mở cửa vào năm 1998 sau đó đã đóng cửa vào năm 1971.

Theo những tài liệu nghiên cứu ngày nay thì Pep không bị giam giữ tại tù mà ở đó nó nhận được sự yêu quý của khá nhiều người, nó được tự do đi lại khắp nơi tại nhà tù này. Và cũng như lời đồn đại trước đó, Pep không bao giờ được "ân xá", sau khi ở nhà tù phía Đông Philadelphia, Pep chuyển đến ở tại một nhà tù khác và sau khi chết, nó cũng được chôn cất ngay tại trại giam này.

8. Con lừa ở Mexico bị bắt vì cắn 1 người đàn ông

6

Nguồn hình: iStock

Năm 2008, cảnh sát ở miền nam Chiapas ở Mexico đã bắt giữ một con lừa tên là Blacky sau khi nó cắn vào ngực một người đàn ông và đá một người đàn ông khác sau khi anh ta cố cứu nạn nhân. Cảnh sát đã bắt giữ và khóa nó vào thùng rượu trong trại giam. Viên cảnh sát Sinar Gomez nói: "Tại khu vực này, nếu ai đó phạm tội thì họ sẽ bị tống giam, bất kể họ là ai."

Cảnh sát nói rằng con lừa này sẽ vẫn bị giam giữ cho đến khi chủ đến nhận lại, ông Mauro Gutierrez đã phải trả các hóa đơn thuốc thang cho người bị hại và tiền lương cho những ngày họ chưa thể quay lại công việc. Sau 3 ngày giam trong trại, Blacky đã gây ra khá nhiều tiếng động ồn ào, ông Gutierrez cũng phải trả tiền phạt cho các nạn nhân thay cho Blacky.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.