• Về đầu trang
An Hy
An Hy

Chỉ vì kém tiếng Anh, y tá Trung Quốc viết giấy note lại khiến bệnh nhân tưởng mình sắp bị giết

Hài hước

Việc không rành rọt về một ngôn ngữ nào đấy với người nước ngoài đôi lúc lại tạo ra vô vàn những tình huống hài hước vui nhộn.

Chỉ vì để đối phương hiểu mình mà đôi lúc chúng ta phải huơ tay múa chân một cái, cố gắng tạo thông điệp bằng ngôn ngữ cơ thể một cách chính xác nhất có thể. Và biết đâu đấy, trong bao nhiêu tình huống giữa sự cách biệt về ngôn ngữ, thư từ cũng là một kênh giao tiếp thú vị chẳng kém.

Mới đây nhất, một sinh viên quốc tế không may nhập viện tại Trung Quốc và cần phải được phẫu thuật trong thời gian sớm. Mà không biết hên xui thế nào, anh chàng lại nhận được sự chăm sóc của một cô y tá không biết tiếng Anh. Thế là, vì biết rõ việc cung cấp thông tin y tá cho bệnh nhân là cần thiết, cô mới viết cho anh một lời nhắn nhỏ về sự chuẩn bị trước khi lên bàn mổ.

1

Đáng lí cô có thể nhờ ai đó rành tiếng Anh, hay xài Google dich, từ điển gì đó cũng được mà... có cần phải viết đáng sợ thế này không??

Lời nhắn của y tá vốn dĩ rất đơn giản và dễ hiểu: "Tối nay sau 22 giờ, cậu không được ăn hay uống thứ gì để sáng ngày mai lúc 8 giờ thực hiện phẫu thuật". Nhưng nếu mà được đăng lên mạng thì chắc chắn nó sẽ thành những câu chữ kinh dị đến nổi da gà.

Và người dùng Reddit với tài khoản tên WaspDog hẳn đã biết được chuyện này, vì vô số phiên bản ghê rợn của lời nhắn đã được thực hiên ngay dưới bài chia sẻ của anh như sau:

2

3

4

5

7

8 1

9

11

13

14

15

Theo: Boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.