• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Hài hước cùng '1977 Vlog' - Kênh video thông qua tác phẩm văn học để 'ôn cố, tri tân'

Hài hước

'Ôn cố, tri tân' có nghĩa là nhớ lại chuyện cũ để mà hiểu biết hơn về cái mới, hiện tại đây cũng là xu hướng mà các MV ca nhạc, clip hài, vlog nói chung đang hướng đến trong thời gian gần đây. Trong số những tác phẩm mới tạo được sự chú ý cho người xem, thú vị nhất có lẽ chính là clip của kênh '1977 Vlog'.

1977 Vlog sử dụng những nguyên liệu có sẵn từ tác phẩm văn học nổi tiếng một thời như Vợ Chồng A Phủ, Chí Phèo, Lão Hạc..., tái hiện lại một cách dí dỏm, diễn xuất mộc mạc, nhẹ nhàng theo phong cách của phim Việt Nam những năm trước giải phòng, có tác dụng gây cười mà không hề thô tục.

Kênh YouTube Vlog 1977.

Vlogg 1977 được thành lập bởi 2 anh em sinh đôi Nguyễn Trung Anh (27 tuổi), Nguyễn Việt Anh (27 tuổi) cùng người em họ Nguyễn Văn Tân (18 tuổi). Theo nội dung buổi phỏng vấn với Tiin.vn, để lý giải cái tên Vlog 1977, Việt Anh cho biết:

Vì nhóm thường làm video về chủ đề ngày xưa và chúng tôi là anh em sinh đôi nên muốn lấy những năm có 2 số giống nhau. Khi chúng tôi quay ngẫu nhiên thì được số 1977, nên chúng tôi lấy luôn cái tên đó.

Vlog đậm chất phim Việt Nam trước giải phóng.

Điểm khác biệt giữa 1977 Vlog và những kênh khác là Việt Anh và Trung Anh quyết định để video clip được làm theo kiểu "tùy cơ ứng biến". Ví dụ như trong vlog Spoil phim mới Cậu Vàng cực mạnh (Cậu Vàng Trong Vai Chó Shiba), hoàn toàn không có kịch bản chuẩn mực, hai anh em ứng đối với nhau, diễn xuất theo cảm hứng!

Cũng nhờ sự táo bạo cộng với cái duyên sẵn có của 3 bạn trẻ, kênh 1977 Vlog đã khiến cả cộng đồng phải bất ngờ vì chỉ với 3 vlog mà đã mang về nút bạc của Youtube, mỗi vlog đều được hơn 1 triệu lượt xem, đây thực sự là một thành tích đáng mơ ước của bất kỳ vlogger nghiệp dư nào.

Chí Phèo được tái hiện hài hước và nhân văn thông qua 1977 Vlog.

Sử dụng những tình tiết, nhân vật, sự kiện có sẵn trong tác phẩm văn học tiêu biểu, nguyên liệu của 1977 Vlog vốn đã rất chuẩn mực, thế nhưng họ cũng không ngừng sáng tạo để tạo ra nét riêng cho mình trên nền tảng ấy. Từ đó, 1977 Vlog truyền tải được thông điệp của riêng mình.

Ví dụ như trong clip Vợ Chồng A Phủ Parody - Vòng Xoáy Của Bạc, có câu: "...là một người đàn ông, trong bát phở của tao, lúc nào cũng có hành..." ý nói người đàn ông đều phải trải qua những khó khăn nhất định trong cuộc sống thì mới có thể trưởng thành. Thông điệp dạng này hài hước, dễ nhớ, dễ dàng được các bạn trẻ truyền miệng, lưu giữ dài lâu trong cộng đồng.

Anh em Việt Anh và Trung Anh (phải).

Chưa hết, dựa trên bộ khung là tiểu phẩm lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học, thế nhưng hai anh em Trung Anh và Việt Anh còn biết lồng ghép vào những yếu tố thời sự, chính trị xã hội, tiêu biểu như câu thoại "...mảnh đất này đẹp đấy tao sẽ về bảo bố tao quây hết chỗ này lại rồi lừa bán cho bọn dân bản..." chính là nhắc nhớ đến vụ việc công ty bất động sản Alibaba lừa đảo người nhẹ dạ đang gây xôn xao dư luận trong thời gian gần đây.

Nguyễn Trung Anh hiện đang là một biên tập viên nên anh hoàn toàn nắm bắt được những thông tin nóng sốt trong xã hội, từ đó chọn lọc mà tái hiện trong vlog của mình nhằm tăng nội hàm kiến thức và độ phong phú về nội dung cho vlog. Mặc dù hai anh em Trung Anh, Việt Anh tự nhận rằng "chúng tôi đơn giản bị ngáo", nhưng đây cũng là loại ngáo một cách tinh tế, ngáo một cách trí thức!

Cậu em họ Nguyễn Văn Tân (giữa) hiện là sinh viên năm nhất, cũng là trợ thú đắc lực của Trung Anh và Việt Anh.

Hiện tại, 3 clip thành phẩm của 1977 Vlog đều được quay bằng iPad, không được hỗ trợ bởi các thiết bị âm thanh ánh sáng hiện đại. Điều này chứng tỏ rằng, chỉ cần bạn có sự sáng tạo và có quyết tâm làm được những điều có ý nghĩa thì vẫn sẽ được người xem yêu thích.

Chúng ta cùng hy vọng 1977 Vlog ngày càng thành công, sớm hoàn thành "vũ trụ Vlog dựa trên tác phẩm văn học" như Trung Anh và Việt Anh mong muốn. Chắc chắn hai anh em sinh đôi đầy thú vị này sẽ sớm góp mặt trong nhóm những Vlogger đáng chú ý nhất Việt Nam trong thời gian tới.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.