• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Không chờ được NASA, fan Trung nài nỉ cơ quan hàng không vũ trụ Trung Quốc cứu Iron Man

Hài hước

Siêu anh hùng Iron Man đang chết dần chết mòn...

Nước và thức ăn đã hết được 4 ngày... Oxy sẽ cạn kiệt vào ngày mai.

Đó là những gì Tony Stark chia sẻ trong trailer Avengers: Endgame hôm 9 tháng 12 vừa rồi. Nếu tính theo thời gian thực, Tony Stark đã ''xanh cỏ'' vào ngày 10 tháng 12 mặc cho mọi cố gắng của cư dân mạng kêu gọi sự trợ giúp của NASA lẫn tỷ phú Elon Musk.

Tuy nhiên, ''tuyệt vọng'' không có trong từ điển của các bạn trẻ Trung Quốc, họ quan ngại sâu sắc với nỗ lực bất thành của NASA và yêu cầu Cơ quan khoa học hàng không và vũ trụ Trung Quốc (CASC) can thiệp ngay lập tức.

screenshot 2018 12 11 at 5 44 19 pm

Hồi đáp của Cơ quan khoa học hàng không và vũ trụ Trung Quốc trước thỉnh cầu giải cứu Iron Man.

CASC đã hồi đáp, họ không hứa hẹn gì nhiều hay đưa ra biện pháp giải cứu Tony Stark như NASA và chỉ nói đơn giản:

Tin vui là tàu Thường Nga 4 có mang theo khoai tây mà.

Trên thực tế, tàu Thường Nga thuộc dự án thám hiểm Mặt Trăng của Trung Quốc mang theo nhiều thứ lương thực, trong đó có khoai tây. Nhưng vì sao họ lại nhắc đến khoai tây chứ không phải thứ gì đó khác?

farm

Mark Watney trồng khoai tây trên Sao Hỏa.

Nếu các bạn từng xem qua phim The Martian (Người Sao Hỏa) thì chi tiết này sẽ không hề khó hiểu. Trong chiến dịch đi tìm sự sống ngoài không gian, phi hành gia Mark Watney do Matt Damon thủ vai đã gặp sự cố trên Sao Hỏa. Trong lúc chờ giải cứu, anh đã trồng thành công khoai tây để có lương thực sống qua ngày.

1 5c078b04f41ec 700

Khoai tây made in Sao Hỏa trở nên khá nổi tiếng.

Sau khi bộ phim The Martian được công chiếu, câu chuyện về những củ khoai tây đã trở thành giai thoại. Bên cạnh đó, các fan Trung Quốc hoàn toàn có cơ sở khi hi vọng vào CASC vì trong phim Gravity, nữ phi hành gia Ryan Stone do Sandra Bullock thủ vai cũng được cứu bởi một trạm không gian Trung Quốc có tên là ''Thiên Cung''.

001ec979096313f8f15601

Trạm Thiên Cung trong phim Gravity.

Lại nói đến The Martian, 2 năm sau khi trồng thành công khoai tây, Mark Watney được cứu và đưa về Trái Đất bởi sự kết hợp của NASA và CASC. Hầu hết phi hành gia trong phim The Martian sẽ chết nếu không có sự hỗ trợ từ phía Trung Quốc. Xem ra người Trung Quốc cũng khá có duyên với những cuộc giải cứu ngoài không gian nếu xét trên phương diện điện ảnh.

Các fan Trung Quốc đã rất vui vì có thể góp thêm phần náo động với trò đùa sẽ đi vào lịch sử phim ảnh này. Marvel Studios đã tạo nên hiệu ứng lan truyền cực kỳ mạnh mẽ với một trailer tưởng chừng như vô cùng tẻ nhạt và buồn thảm.

capture

Nếu trào lưu ''giải cứu Iron Man'' nằm trong tính toán của Marvel thì quả thực họ rất cao tay với các chiêu trò marketing như chúng ta vẫn thường thấy. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có vài bình luận không liên quan khiến dân mạng lắc đầu ngán ngẩm. Một thành viên trên diễn đàn Hupu của Trung Quốc chia sẻ rất nghiêm túc:

Iron Man phải ''giác ngộ'' chủ nghĩa xã hội thì mới thắng được bạo chúa (Thanos) chứ!

Theo: Abacusnews
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.