• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Giải mã trailer 'Avengers: End Game' u ám, tuyệt vọng và buồn đến nhói lòng

Phim ảnh

Chưa bao giờ một trailer của vũ trụ điện ảnh Marvel lại ảm đạm đến như thế. Chúng ta đã khá quen thuộc với sự vui nhộn và hình ảnh nhiều màu sắc sặc sỡ của Marvel Studios, gần đây thì phong cách đã trở nên hơi dữ dội, dồn dập hơn trong Thor: Ragnarok hoặc Infinity Wars nhưng vẫn giữ nguyên nét cũ.

Tuy nhiên lần này lại khác, trailer mới nhất của Avengers: Endgame đã thể hiện điều hoàn toàn ngược lại, chỉ có thể diễn tả với hai từ: ''đen tối'' và ''bi thương''.

Trailer không tiết lộ quá nhiều điều, tuy nhiên đủ để chúng ta hình dung những gì đã diễn ra sau sự kiện Infinity Wars, khi Thanos ''búng tay'' giết chết một nửa sinh vật sống trong vũ trụ.

Iron Man ''lạc trôi'' trong vô định

Mở đầu trailer cho thấy anh chàng người sắt Tony Stark đang ngồi một mình trong chiếc tàu vũ trụ cũ nát (đây là chiếc tàu tên Benatar của đội Vệ Binh Ngân Hà) cạn kiệt nhiên liệu, thức ăn và nước uống cũng không còn.

avengers 4 endgame trailer breakdown analysis iron man stranded

Tận dụng số năng lượng ít ỏi còn lại trong bộ giáp Bleeding Edge, Tony gửi một thông điệp, một lời tạm biệt đến người yêu Pepper Potts ở Trái Đất.

Chúng ta không biết cô Potts có sống sót qua sự kiện trong Infinity Wars hay không, nhưng ít nhất chúng ta không thấy cô ''bốc hơi'' sau cú búng tay của Thanos. Chi tiết này khả năng cao nhân vật Pepper Potts sẽ được khai thác trong Avengers: Endgame.

avengers 4 endgame trailer breakdown analysis guardians ship

Tàu Benatar chở Iron Man trôi vô định trong vũ trụ.

Có một điều chúng ta chắc chắn ở đây là Tony Stark sẽ không chết một cách vô duyên kiểu như hết đồ ăn thức uống hay do cạn kiệt oxy, vì điều đó sẽ làm khán giả phẫn nộ.

Dám chắc là anh sẽ được cứu nhưng ai sẽ làm điều đó? Người này phải là một kẻ có khả năng du hành trong vũ trụ. Xem đến cảnh này không biết độc giả Lost Bird có cùng nghĩ đến một nhân vật mới của Marvel sắp bước lên màn ảnh rộng hay không?

Theo quan điểm của người viết thì khá chắc đó là Captain Marvel - nữ siêu anh hùng có khả năng bay lượn trong không gian một cách dễ dàng, hãy cùng chờ xem!

Nebula chạm tay vào ai đó không rõ danh tính

Một góc quay u tối thể hiện cảnh Nebula đang đứng nhìn xuống một người nào đó, hoặt một cái xác của ai đó mà cô yêu quý. Khả năng cao chính là xác của Gamora, cô nàng da xanh đã chết trước sự kiện Thanos búng tay nên hẳn là xác vẫn còn.

avengers 4 endgame trailer breakdown analysis nebula

Nebula may mắn sống sót khỏi thảm họa và rất có thể điều đầu tiên mà cô làm là đi thu hồi xác người chị xấu số của mình.

Thanos quy ẩn và không còn mục tiêu để theo đuổi

Tuy Thanos bị thương nặng sau trận chiến với Thor ở phần trước, ông ta vẫn đang là sinh vật hùng mạnh nhất vũ trụ dù có Găng Tay Vô Cực hay không. Hiện tại chúng ta không rõ số phận của những Viên Đá Vô Cực, chúng ra sao hay đang ở đâu. Mặc dù vậy, điều đáng để tâm hơn trong trailer này đó là Thanos đã đạt được mục đích, ông ta không còn động cơ nào để tranh đấu.

avengers 4 endgame trailer breakdown analysis thanos armor

Cảnh Thanos treo bộ giáp của mình lên cọc để làm bù nhìn, sống khắc khổ trong một căn chòi nhỏ và ''vui thú điền viên'' khiến chiến thắng của ông ta trong Infinity Wars càng đáng sợ hơn bao giờ hết.

Sự thất bại của Thanos trong Avengers: Endgame là không thể tránh khỏi, chúng ta biết điều đó, quan trọng là nó sẽ mở ra kỷ nguyên mới của vũ trụ điện ảnh Marvel như thế nào.

Nước mắt của Captain America

Steve Rogers luôn là một người đa cảm, cả đời anh đã phải che giấu cảm xúc và đóng vai một anh hùng mạnh mẽ nhằm gánh vác vận mệnh cả đất nước và sau đó là cả địa cầu. Trailer mới này có một cảnh quay cận thấy rõ giọt nước mắt của anh lăn dài trên má.

avengers 4 endgame trailer breakdown analysis captain america

Chúng ta không biết anh đang xót thương cho đồng đội trong Avengers hay cho chính mình và mối duyên với đặc vụ Peggy Carter. Nhiều dự đoán cho rằng Captain America sẽ chết trong phần tới của Avengers, điều này là khả thi khi gần đây Chris Evans đã có ý định từ bỏ vai diễn Đại Úy Mỹ.

avengers 4 endgame trailer breakdown analysis agent carter

Việc Steve Rogers ngắm nhìn di ảnh của Peggy Carter là một chi tiết quan trọng. Chúng ta đều biết Captain đã đau khổ suốt ngần ấy năm kể từ khi được rã đông khỏi tảng băng nơi Bắc Cực, anh luôn nhớ về mối tình đầu của mình. Nếu có hồi kết cho Captain thì khá chắc Marvel sẽ dàn xếp để nó là một kết thúc có hậu.

Thor trầm lặng trong đau thương mất mát

Nhân vật đau khổ nhất sau Infinity Wars, mất nhà, mất cha mẹ, anh em, thất bại khi làm một vị vua, không cứu được thần dân của mình... Thor không nói một lời nào trong trailer và cũng không thể hiện cảm xúc gì, một sự vô cảm của người đã chịu đựng quá nhiều.

avengers 4 endgame trailer breakdown analysis thor

Chúng ta cũng biết là chuyện tình của Thor đến đây là kết thúc và nhân vật Jane Foster đã chết sau sự kiện Infinity Wars, đồng nghĩa với diễn viên Natalie Portman cũng chia tay MCU. Hy vọng duy nhất của Thor bây giờ là Loki sẽ sống lại. Biết đâu được, vị thần lừa lọc luôn có những chiêu trò không ai ngờ tới, kể cả Thanos.

Bruce Banner (Hulk) có toan tính của riêng mình

Có vẻ tiến sĩ Banner là người lạc quan nhất xuất hiện trong trailer. Đừng quên anh ta ngoài việc là gã Khổng Lồ Xanh bạo tàn thì còn là một nhà khoa học tài ba, một bộ óc hàng đầu của nhân loại mà Tony Stark cũng phải nể phục.

Banner đang nhìn lên màn hình hiển thị trạng thái ''mất tích'' của Người Kiến Scott Lang và Shuri, em gái Black Panther. ''Mất tích'' tức là chưa chắc đã chết, chắc chắn trailer đang hé mở điều gì đó về hai nhân vật này.

avengers 4 endgame trailer breakdown analysis hulk 1

Chúng ta đều biết Người Kiến đang bị kẹt trong Quantum Realm sau khi bị thu nhỏ đến mức độ lượng tử, anh không chết sau Infinity Wars và đang nắm giữ công nghệ hạt Pym của tiến sĩ Hank Pym. Shuri thì là một nhà khoa học nắm giữ công nghệ vượt bậc của Wakanda. Nếu Scott Lang, Bruce Banner và Shuri gặp nhau thì liệu 3 bộ óc tài năng này sẽ nghĩ ra được gì đó tạo nên sự khác biệt?

Black Widow và ''lãng khách" Hawk Eye

Không có nhiều điều để nói về Widow trong trailer này, ngoài việc chúng ta có thể chắc chắn rằng cô sẽ sống sót sau Avengers: Endgame. Kết luận này đơn giản vì hợp đồng của cô với Marvel còn dài, không có dấu hiệu gián đoạn và Black Widow sắp có một phim solo trong tương lai.

avengers 4 endgame trailer breakdown analysis black widow

Cảnh sau đó là một trong những chi tiết thú vị nhất của trailer này, nó lý giải nhiều điều. Chúng ta biết được suốt thời gian qua Hawkeye đã biết mất như thế nào.

Chàng thiện xạ Clint Barton đã từ bỏ vũ khí quen thuộc của mình là cung tên và đổi sang một vũ khí mới là kiếm cùng bộ đồ ninja có nón hoodie che kín đầu.

avengers 4 endgame trailer breakdown analysis hawkeye japan

Với diện mạo mới này Clint Barton vào vai một sát thủ có biệt hiệu là Ronin (lãng khách), trong trailer anh ta vừa hạ thủ kẻ nào đó chưa rõ tên tuổi, sự việc chưa rõ là xảy ra trong mốc thời gian sau Civil War hay Infinity Wars.

Ant-Man đóng vai trò chủ chốt trong việc xử lý Thanos

Người quan trọng nhất luôn xuất hiện cuối cùng. Kết thúc trailer, Scott Lang tìm đến Captain và Widow, bối cảnh chắc chắn là sau Infinity Wars, tức là bằng cách nào đó anh ta đã thoát khỏi việc bị giam cầm trong Quantum Realm.

Trong những thông tin mới nhất về Captain Marvel, chúng ta đã biết sức mạnh từ Thể Nhị Nguyên (Binary Form) - trạng thái mạnh nhất của nữ siêu anh hùng đẳng cấp vũ trụ này có thể bắt nguồn từ Quantum Realm, thế giới lượng tử mà gần đây Người Kiến Scott Lang đã ra vào nhiều lần như đi chợ.

avengers 4 endgame trailer breakdown analysis ant man

Hơn nữa, Quantum Realm không bị ảnh hưởng bởi sức mạnh của Găng Tay Vô Cực và cũng chứa đựng cánh cổng đi qua nhiều thế giới khác nhau, có thể nó sẽ liên kết với sức mạnh của những Viên Đá Vô Cực, hoặc thế giới linh hồn của viên Soul Gem nơi Thanos và Gamora đã gặp nhau cuối phim Infinity Wars, bây giờ thì chúng ta có thể lờ mờ hiểu được những khả năng có thể xảy ra rồi đấy!

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.