• Về đầu trang
Milu
Milu

Kỳ án vượt ngục hài hước nhất thế giới: Mèo có tội vượt ngục, mèo vô tội bị bắt thế vào

Hài hước

Khoảng tháng 8/2018, Bộ Nội vụ Nga cho biết cảnh sát bắt giữ hai kẻ tình nghi sử dụng một chú mèo làm “phương tiện” buôn lậu ma túy vào một nhà tù ở tỉnh Tula, cách thủ đô Moscow 220km về phía nam. Theo bản cáo trạng, hai thanh niên láu cá này đã đem một con mèo rời khỏi nhà tù sau khi được thả tự do. Chúng lợi dụng bản tính quay trở lại nơi ở cũ của loài mèo nên đã nhét ma túy vào chiếc vòng cổ và để mèo vận chuyển trót lọt đống ma túy vào ngược lại trong trại giam. Rất may mắn khi cảnh sát đã kịp thời ngăn chặn hành vi này, họ đã thực hiện bắt giữ nghi phạm và đưa con mèo trở thành bằng chứng trước tòa.

Đây là chân dung của tên tội phạm 4 chân bị bắt vào năm ngoái

Để đảm bảo con mèo không đi lung tung, các công tố viên đã rất cẩn thận khi nhốt nó vào một chiếc lồng đặc biệt – một “nhà tù” nhỏ nhắn xinh xắn dành riêng cho họ hàng nhà miu. Họ còn cực kì chu đáo khi để con vật được hưởng chế độ chăm sóc đặc biệt trong lúc chờ đợi phiên tòa chính thức được diễn ra. Mọi chuyện êm đẹp trôi qua cho đến khi gần đây, luật sư Dmitriy Sotnikov đến thăm con mèo để thu thập bằng chứng thì nhận ra nó đã... mất tích.

Trên thực tế, con mèo đã mất tích từ khá lâu rồi.

Không hiểu bằng một cách thần kì nào đó, vị “hoàng thượng” từ xứ sở bạch dương đã tẩu thoát khỏi phòng giam nhỏ của nó vào mùa đông năm ngoái. Nhiều người suy đoán rằng có lẽ chú đã giương ra đôi mắt tội nghiệp khiến những người trông coi không nỡ lòng nên đã thả nó đi.

Sau khi biết rằng bằng chứng quan trọng đã “cao chạy xa bay”, các công tố viên đã thực sự rất đau đầu khi không biết phải làm thế nào để trình bày vấn đề nan giải này trước tòa. Cách tốt nhất hẳn vẫn là thừa nhận sai sót của mình khi để lạc mất con mèo. Nhưng có lẽ những ông lớn này muốn giữ thể diện nên họ đã kiếm một con mèo khác thay thế cho tên mèo tội phạm. Họ tin rằng khi đưa con mèo này ra trước tòa thì sẽ chẳng có ai nhớ nổi con mèo gốc nó trông như thế nào. Và mọi chuyện chỉ bị vỡ lở khi vị luật sư tinh mắt đến thăm và phát hiện ra mắt xích quan trọng của vụ án đã bị đánh tráo!

Và đây là con mèo bị đưa ra thay thế

Tại phiên tòa, ông đã chỉ ra những điểm khác biệt giữa con mèo bị buộc tội buôn lậu với con mèo đánh tráo

Con mèo ban đầu có tất cả bàn chân đều trắng trong khi bàn chân trước bên trái của chú này lại có sọc. Mũi cũng khác – con mèo nguyên bản thì có mũi trắng, còn con này lại có mũi sọc.

Trông chả giống nhau gì mấy!

Do việc hoán đổi mèo, phiên tòa xét xử vụ án đã phải tạm dừng, các công tố viên buộc phải đưa ra một số bằng chứng khác. Truyền thông địa phương cho biết phiên tòa được lên lịch lại vào ngày 14/11, nhưng không ai biết liệu nó đã được diễn ra hay chưa.

Chú mèo tội nghiệp tại phiên tòa đáng ra không dành cho mình

Việc bịa đặt bằng chứng là điều không nên làm đối với bất cứ một công tố viên nào, điều đó chứng minh cho sự cẩu thả và khinh thường đạo đức nghề nghiệp của những người theo công việc liên quan đên pháp luật. Tuy nhiên, nhiều người đặt nghi vấn tại sao dù đã có ý định lừa cả phòng xử án nhưng họ vẫn không cố tìm một con mèo nào đó trông giống nghi phạm hơn? Nói gì thì nói, con mèo buôn lậu ma túy vẫn đang chạy trốn, chỉ thương cho con mèo vô tội bị đem ra thay thế, không làm gì sai mà vẫn bị tống đi tù oan!

Theo: tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.