• Về đầu trang
Vàng Anh
Vàng Anh

Loạt ảnh chế đanh đá của fanti khiến Keanu Reeves, Leonardo DiCaprio bỏ nghề đi tấu tài

Hài hước

Meme (phát âm là "mim") được định nghĩa là một phần của phương tiện truyền thông, thường hài hước và lan truyền nhanh chóng trên Internet. Cụ thể hơn, chúng là những tấm ảnh tếu táo, được cư dân mạng thêm thắt câu từ trong các hoàn cảnh khác nhau để vui cười cùng bạn bè. Nguồn gốc của một bức ảnh meme có thể đến từ bất cứ đâu, nhưng đáng chú ý nhất vẫn là từ những bộ phim nổi tiếng.

1. The Rock lái xe

Thôi khỏi anh, em tè ra xe luôn rồi...

Meme này đến từ Race to Witch Mountain (2009). Tuy phim không mấy thành công ở phòng vé nhưng biểu cảm bất ngờ đến khó đỡ của Dwayne Johnson là quá đủ để chế ra các kiểu ảnh ọt.

2. X, X ở muôn nơi

Drama ở mọi nơi!

Meme này đi chung với cấu trúc "X, X Everywhere" (X, X ở muôn nơi) hàm ý mỉa mai những thứ tiêu cực thường xuất hiện ở mọi chỗ. Nhìn bức ảnh này thì ai cũng dễ dàng nhận ra nguồn gốc của nó đến từ Toy Story (1995) nổi tiếng.

3. Lần đầu tiên à?

Hình ảnh trên của James Franco đến từ bộ phim The Ballad of Buster Scruggs (2018) của anh em nhà Coen với nội dung xoay những câu chuyện bi hài ở vùng Viễn Tây nước Mỹ. Meme được dùng để châm chọc những ai lần đầu tiên gặp khó khăn và than vãn như sắp tận thế.

4. Tôi ở cao điểm

Trong Star Wars: Episode III - Revenge of the Sith (2005), Anakin Skywalker (Hayden Christensen) được đạo diễn "nâng đến tận mây xanh" khi sở hữu sức mạnh bá đạo. Song anh lại thua trước Obi-Wan Kenobi (Ewan McGregor) một cách nhạt nhẽo chỉ vì người thầy cũ... đứng trên cao điểm. Từ đó, cảnh phim này thường xuyên bị fan điện ảnh lôi ra để châm chọc những vấn đề được giải quyết hời hợt hay những chi tiết nhỏ được các biên kịch nâng lên quá đà.

5. Kế hoạch của Gru

Xây dựng fan base để rồi bị chính các fan làm hại!

Despicable Me (2010) là một bộ phim hoạt hình hài hước với nhiều chi tiết đã trở thành meme. Trong đó, phân đoạn kế hoạch của Gru (Steve Carrell) là nổi tiếng hơn cả, ám chỉ những âm mưu nghe có vẻ nguy hiểm nhưng lại phản tác dụng.

6. Trầm tư kiểu Người Nhện

Thầy giáo đang trầm tư suy nghĩ còn tui chỉ ngồi hóng thôi.

Spider-Man: Into the Spider-Verse (2018) là một bộ phim hoạt hình xuất sắc của Sony khi khai thác hình ảnh chàng Nhện da màu trẻ tuổi Miles Morales (Shameik Moore). Cậu nhóc lần đầu trở thành Spider-Man nên luôn cố tỏ ra ngầu như Peter Parker (Jake Johnson) nhưng thực chất chẳng hiểu cái quái gì đang diễn ra cả. Đây cũng là ý nghĩa của meme trên.

7. Buồn của Gandalf

Biểu cảm của Gandalf (Ian McKellen) khi trở về Moria trong Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring (2001) ấn tượng tới mức được các fan dùng để thể hiện việc... mất trí nhớ trước một sự kiện ngượng ngùng nào đó trong quá khứ.

8. Ánh mắt của Leonardo DiCaprio

Meme này chủ yếu đến từ pha lườm vừa hàm ý mỉa mai, vừa tức giận lại vừa có phần cay cú của Leonardo DiCaprio trong Inception (2010). Do đó mà nó thường được ghép vào những câu hỏi và trả lời... trớt quớt kiểu huề vốn hoặc châm chọc hài hước.

9. Chiêu trò của Pennywise

Có YouTube là bất chấp tất cả.

Trong It (1990), tên hề Pennywise (Tim Curry) phải dùng đủ chiêu trò để dụ trẻ em xuống cống ngầm nhằm ăn thịt. Tuy nhiên, nếu gã biết sử dụng những câu chốt đầy ấn tượng như trong meme này thì con mồi sẽ tự động chui xuống dâng hiến.

10. Nếu tôi nói với bạn rằng...?

Meme này đến từ phim The Matrix (1999) khi Morpheus (Laurence Fishburne) giải thích bản chất thật của thế giới với Neo (Keanu Reeves). Do vậy mà ý nghĩa của nó cũng để nói về một sự thật hiển nhiên nào đó nhưng chẳng ai để ý đến.

11. Johnny tới đây!

Trong bộ phim kinh điển The Shining (1980), Wendy (Shelley Duvall) đang trốn trong nhà vệ sinh thì Jack (Jack Nicholson) dùng rìu phá cửa vào với nét mặt vô cùng đáng sợ. Nhưng theo thời gian, cảnh quay này được các fan chế lại dưới góc nhìn hài hước với nội dung xoay quanh những kẻ thích hành hạ cuộc sống người khác.

12. Walter tức giận

Đứa nào chê Flappy Bird thì vào đây anh chấp!

Trong The Big Lebowski (1998), Walter (John Goodman) có một cảnh trở nên hung dữ và lên đạn khẩu súng lục để kết liễu kẻ thù. Vì thế mà meme này thường mang hàm ý nóng giận về một vấn đề gì đó hơn là hài hước.

13. You don't say (Vậy à!)

You don't say là một trong những meme lâu đời và nổi tiếng nhất của Internet. Nó đến từ bộ phim Vampire's Kiss (1988) với biểu cảm cực kỳ khó đỡ của tài tử Nicolas Cage.

14. Suy nghĩ của Keanu

Nếu giày của Lọ Lem vừa khít thì sao nó lại rơi ra?

Trước khi trở thành chàng Neo siêu ngầu của The Matrix hay sát thủ mất chó máu lạnh John Wick, Keanu Reeves từng là tên ngốc Ted trong Bill and Ted’s Excellent Adventure (1989). Nét mặt ngáo ngơ của anh trở thành meme thể hiện những câu hỏi vô cùng "hack não".

15. Travolta bối rối

Xuất hiện trong phim Pulp Fiction (1994) khi sát thủ Vincent (John Travolta) tỏ ra bối rối lúc vừa bước vào nhà tên trùm Wallace (Ving Rhames) nhưng meme này chỉ mới nổi tiếng vài năm trở lại đây. Đúng như tên gọi, nó dùng để thể hiện những việc chẳng ai hiểu nổi hay gây hoang mang cực mạnh.

16. Không ai có thể cứ...

Người ta không thể học bài vào đêm trước khi thi mà thành công được.

Đây có lẽ là meme quen thuộc và thường xuyên xuất hiện nhất trên mạng xã hội. Được lấy từ câu thoại "One does not simply walk in Mordor" (Người ta không thể cứ bước vào Mordor được), biểu cảm của Boromir (Sean Bean) kết hợp cùng động tác tay lúc này quá sức hài hước nên đã được cư dân mạng dùng để thể hiện một sự việc bất khả thi.

17. Tao không biết mày là ai

Tao sẽ tìm mày và... chúc mày sinh nhật vui vẻ.

"Tao không biết mày là ai nhưng tao sẽ tìm mày và giết mày!" - Đây là câu thoại nổi tiếng của Bryan Mills trong loạt phim Taken, đồng thời làm nên thương hiệu "già gân" của Liam Neeson. Tuy nhiên, dưới con mắt của các "thánh chế" thì Liam sẽ tìm bạn và làm đủ trò thay vì giết bạn.

18. Sự khinh thường của Willy Wonka

Sinh năm 1999 nhưng đã đòi nhớ thập niên 90?

So sánh với phiên bản năm 2005, Willy Wonka & the Chocolate Factory (1971) có lẽ là "kẻ tám lạng, người nửa cân". Tuy nhiên, Johnny Depp lại thua tiền bối Gene Wilder ở khoản bị lôi ra chế ảnh. Meme này thường được dùng để mỉa mai những luận điểm ngu ngốc hay làm lố qua nét mặt khinh khỉnh của cố tài tử.

19. Ngươi không thể đánh bại ta

Xét về tuổi đời, đây là một meme khá "trẻ" khi ra mắt năm 2017 nhưng đủ sức "đánh bại" nhiều meme lão làng khác. Nó xuất phát từ Thor: Ragnarok (2017) với đoạn hội thoại khi Hela (Cate Blanchett) cho rằng Thor (Chris Hemsworth) không thể đánh bại mình. Thần Sấm thừa nhận và tung ra "bài tẩy" chính là Surtur (Taika Waititi). Ý nghĩa của meme cũng y hệt như trên và có vô vàn cách biến tấu.

Theo: Filmschoolreject
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.